Chapter 5. Day with Julia (Part One)

898 15 3
                                    

This is dedicated to someone special, I love her stories I really do, I support her (a lot). You should read The School Player :)

----------------------------------------------------------------------

Kathryn's POV

Umaga na pala, ngayong nga pala kami ni Julia mag s-shopping kasama sa "makeover plan nya" (as said on Chapter 4.) Hindi ko nga alam kung bakit ako pumayag, I HAVE NO IDEA.

Tumayo na ako at na-ligo, bumaba na rin. Nag-intay ako sa tawag or BBM ni Julia, wala pa eh. Nanood na lang ako nang TV, habang naghi-hintay.

"Kath, may pupuntahan ka ba? May gusto kasi ako pakita sayo, kung pwede ka..." tanong sakin ni mama, meron pero hindi ako sure kung tuloy.

"Ah, meron po ata. Hindi po sure, hindi pa tumatawag si Julia. Sige po mamaya pag-kagaling namin ni Julia sa mall, uuwi nalang ako pag-katapos po."

"Okay, hindi nama kita minamadali." sabi ni mama, ano kaya yung ipapakita nya?

*ring ring*

Julia Montes (bes!) calling...

ANSWER|DECLINE

"Hello, Bes?"

"Oh, ano tuloy pa ba tayo?" tanong ko.

"Sure, kung gusto mo."

"Syempre, game ako. Let's meet sa mall na lang. Okay?"

"Okay, dun tayo mag meet sa Fridays. Kain muna tayo ah..."

"Sige na nga bes, kain tayo sa Fridays. See you there!"

"Bye! See you."

End of Coversation

"Ma! Alis na po ako, papahatid po ako kay manong papunta sa mall. Tumawag na po si Julia, dun nalang din kami kakain. Sige po Bye! :*" sabi ko kay mama.

"Ah, sige. Basta remeber may papakita ako sayo ha? Sama mo na din si Julia, kung pwede." sabi ni mama, pwede daw isama si Julia? YES!! :)))

"Opo, text nyo na lang po ako kung kailangan ko napong umuwi." lumabas na ako nang bahay.

Bago ako sumakay sa kotse nakita ko si DJ kasama ang isang babae. Ohmygod! They're making out, sa public pa. Sumakay na lang ako sa kotse, trying to ignore them.

SA MALL >>>

*ding ding*

Julia Montes

Bes, nasan ka na. Nandito na ako sa Fridays. Sabihin mo na lang yung name ko, naka-reserve na ako. See you :)

Kathryn Bernardo

Sige, nandito na ako sa front entrance nang mall. Punta na ako sa Fridays. Sure, See you :)

End of Conversation

Sa wakas! Nandito na ako sa Fridays. Sinabi ko yung pangalan ni Julia dun sa waiter, dinala nya ako sa table namin. Ayun! Si Julia nag f-facebook sa Blackberry nya.

"Bes, nandito ka na pala." sabi ni Julia. Nilagay nya yung Blackberry nya sa table.

"Yup. Naka-order ka na ba?" tanong ko, gutom na gutom na ako eh :)

"Syempre, yung favourite mo na carbonara. Diba?"

"YESS :)" tama sya, favourite ko nga ang carbonara. YUMM! :)))))

Nag-twitter muna ako sa Blackberry ko, si Julia naman nag-chachat sa BB nya.

Nakita ko sa twitter, si Daniel. Retweet nya sa kuya ni Neil, team fridays daw.

Daniel Padilla ▲ @imdanielpadilla

RT @immarkcoleta: With @julieyaaah :)) team fridays ahehehe so sweet hehehe bait nyan :))

Wag mong sabihin nandito din sila sa Fridays! :'''(

"Bes! Nakita mo to?" tanong sakin ni Julia, nakaturo sa screen nang phone nya. Guess who? Si Diego, crush ni Julia.

Diego Loyzaga @Diegoloyzaga_21

http://lockerz.com/s/153085495 <<<STACKING

Ay, suno yung babae? Girlfriend nya ba, ang liit naman...:)

"Sino yung girl? Girlfriend nya?" tanong ko, nag-seselos ata si Julia.

"Di ko alam, wala naman akong karapatan--" sagot ni Julia, tapos dumating na yung order namin.

Kumain na lang kami, nabusog ata ako doon. Ang dami naman kasi.

Pag-katapos nun, nag-bayad na kame (half kami ni Julia) tapos sabi ni bes, mag-shoping muna daw. Nag-lakad kami papunta sa Department store, bibili daw nang bagong damit. Pag-katapos naming bumili nang damit, nagpa-salon kaming dalawa.

Eto yung itsura namin (picture in the side) SUPRISED? Don't be...De joke! :P Naka shorts kami pareho, tapos different style nang top. May accesories kaming binili, slightly the same yung shoes namin pero sakanya black sakin brown.

"Kath, ice cream tayo?" tanong sakin ni Julia. Ice cream surreee :)) Never akong tatanggi sa ice cream.

"SURE! *U*" sagot ko naman, napakasaya.

"Wait, may-nagtext..." tinignan ni Julia yung Blackberry nya, may text galing sa mommy nya. Tinignan nya ako tapos nag-smile.

"Bakit ka nakangiti?" tanong ko.

"Sabi ni mommy sasama daw ako sayo pauwi, may suprise daw kasi sya sakin. Nung nalaman nyang may-suprise din yung mommy mo sayo, pinasabay nya nalang ako so this means...A DAY WITH MY BESTFRIEND!!! :))" sabi ni Julia, sabay akbay sakin.

"Talaga? YEHEYY! :))" inakbayan ko na din sya.

"Tara! ICE-CREAM!"

-------------------------------------------------------------------

Done! Sorry late update, dami kasing homework :(

VOTE>COMMENT>BE A FAN

Thank You! Any suggestions for the suprise? Sige, speak :)

Yesterday,Today and Tomorrow ♥ (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon