CHAPTER 1: may sunog?!

67 0 0
                                    

CHAPTER 1:

Xandra's POV

"waaaaaahhhhhh"

aish.. ampuu!!! aga aga.. ano yon? may sunog ba???napatakbo agad ako sa sala. dun ko narinig ung sigaw eh.

nkita ko ung pinsan ko si Angela.

"oh gela? anong nangyayari? may sunog ba??" tanong ko sa kanya.

"anong sunog?!" tanong nya.tch.

"eh bat ka ba nasigaw dyan ha?! kala ko tuloy may sunog eh."

"waaahhh!!! emergerd!"

aray ah! ansakit sa tenga! nakakabingi tong pinsan ko. tss. tumabi ako sa kanya dito sa sofa. nakaupo kmi.

"langya. ang ingay mo! ang aga aga sigaw ka ng sigaw."

"ayiiiieeee.. emergerd talaga.. emergerd!!!!!"

ampuu.. ang ingay talaga.

"ano ba sigaw ka ng sigaw ha?!"

"eh kasi naman Dra..wahhh!"-Angela

"ampu. pag di ka tumigil sa kakagisigaw dyan..."-ako

"hindi na. hindi na.hindi na po."-angela. tapos tinakpan ung bibig.

"Yan. oh ano? ano ba? bat ka ba talaga tili ng tili dyan?"-ako

"eh kasi naman si enrique."-angela.

"enrique? sinong enrique?" sino ba yon? maka tili tong pinsan ko.matatanggal na ata lalamunan eh.

"ano ba dra?! di mo kilala si enrique?! si enrique lee!!"-angela.

"ahh. ung artista."

"oo yun na nga! grabe talaga dra. crush ko na talaga sya!!! wahhh!"-Angela

"isa pang tili mo. tignan mo talaga..tatapyasin ko yang dila mo."

"sorry na. kasalanan ko ba kung kiligin ako?? hay.." -Angela.

"tch.bahala ka na nga dyan."

tss. baliw yang pinsan ko. kilig na kilig sa enrique nayon. di naman gwapo yon. tss.

maka balik na nga lang sa kwarto. sarap sarap ng tulog ko eh. tas biglang may maririnig lang akong sisigaw.

hay. maka tulog na nga ulit.

*boogsh

tunog po yan ng kama ko. binalabag ko sarili ko eh. hahaha. antok nko. bye.

*pikit mata.

"oi dra. gusto mong pancakes?"

O_____O

pinsan ko nanamang si angela. tss. hilig manira ng tulog. bayan. ayoko na. matulog. tss.

"aish. oo na. sige susunod nlng ako sa sala."

tinignan ko ung wallclock dito sa kwarto ko. aga pa. 7:45 palang.

nagtataka kayo bat di ako napasok? well. isa lang nmn meaning non eh. SUMMER kaya! BAKASYON NA NAMIN LAST WEEK PA. wahahahaha.

ay. di pa pala ko nagpapakilala. ako nga pala si Xandra Hyun. 15 yrs old.mag 4-4th year nko next school year.

nakatira ko sa condo kasama ung pinsan kong si Angela. na parang naka lunok ng mic. napakalakas kasi ng boses. tch.

mag ka age nga lang pala kami nyan. nag tataka kayo bat kami nakatira sa condo eh 15 palang kami.

wala naman kasi ung parents namin eh. nasa Korea nagaasikaso ng mga business namin.

ngayon palang sinasabi ko na sa inyo. hindi kami mayaman. tama lang. middle kind of person.

cge. andami ko nang na kwento. punta muna ko sa sala. nandun na ung pinsan kong nakalunok ng mic. nagluto daw ng pancakes. maya nalang. ge.

-----

Dolor's Message:

Hello! :D Read.Vote.Comment. and follow me! I'll follow back ^____^

I HATE HIM!! but.wait.what?! I LOVE HIM?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon