Xandra's POV
so. nandito na ko sa sala. nakakainis tong si gela. nawala na tuloy antok ko.. tss
hmmm. i smell something. ambango.. amoy.. amoy..
PANCAKES! :D hahaha.. ayos! isa yan sa favorite ko eh.
"ui dra. dito ka na pala?"-angela
"ay. hindi. wala pa. wala pa. picture ko lang to!"-ako
"tss. whatever! di kita bigyan ng pinakamamahal mong pancakes dyan eh!"-angela
"wag ganon.."-ako
hahahaha.. mahal na mahal ko ang pancakes *0* ngayon pa na nag ca-crave nko? tas di ako bibigyan?
-___-
"tss."-angela.
"aww. lagi namang ganyan. lagi nalang akong naaapi. lagi nalang akong hindi binibigyan. kawawa naman ako. :(!"-sabi ko yes. BEST ACTRESS! woah
"sus. joke lang. oo na.bibigyan na nga kita eh. oh. ayan na."-sabi ni angela tas nagbigay ng pancakes skin
"thanks gela! muah!"
"ge. ge. welcome."
yan ang gusto ko eh. atsaka di naman ako matitiis nyang pinsan ko. wahahaha. okay.
hmmm. nom nom nom. *0* ang sarap talaga ng pancakes!
umupo na si angela sa tabi ko.
kumakain na din sya. naka upo kami sa sofa. tas nanunuod ng tv.
ay. commercial cge kain muna wla pa naman.
"waaaahhhhh"
aray ah! yang pinsan kong mic. sumigaw nanaman.
"oh? ano nanaman??"
tinuro nya ung tv..
tumingin ako don. oh? ano? anong meron? eh commercial naman.
"oh? anong meron? may ipis bang dumaan sa tv?"-ako
"anong ipis ka dyan?"-angela
"eh ano ba? maka tili ka nanaman dyan! -____-"-ako
"ayan oh. ayan oh."-angela
nilingon nya ung mukha ko sa tv. oh ano? anong meron? huh?!
"oh? anong meron sa tv?"
"gaga! di mo ba nakikilala ung nasa commercial?"
tinignan ko. ahhhh.. si enrique pala ung nasa commercial. tss. kala ko may ipis.
ay tama may ipis nga. yang si enrique.. ipis yan eh..wahahahaha
"sus! parang yan lang eh!" sabi ko
"anong yan lang?? si enrique lee yan! ang aking one true love."
one true love. one true love pang nalalaman. eh mukhang ipis naman yan. tss.
"tss. one true love my ass!"
"tch. bat ka ba ganyan dra? ang mean mean mo sa mahal ko."-sabi ni angela. tas nag pout.
"mahal agad? agad agad?" ako.
.
"naman! mahal ko yang si enrique. kaya matuto ko nang maging mabait sa kanya."
"tss. whatever!"
tapos nakong kumain. walang magawa dito sa condo eh. tss. hmm. what to do? what to do?makapag food trip nalang kaya?cge un na nga lang magawa.
kakaupo lang ulit ni angela dito sa sofa. naghugas kasi ng pinggan eh.
"gela. foodtrip tayo!" sabi ko sa kanya.
"sige ba!"
"punta nalang tayong mall. dyan sa may tapat natin."
tama kayo ng basa. may mall sa may tapat ng condo na to. ayos noh?
"ahh. oo sige.."
"ano? tara na?"Tanong ko.
"oh sige.teka kunin ko lang wallet ko tsaka phone."
"ay oo nga. haha. ako din pala."-ako
tas ayos lumabas na kami ng condo. nag tricyle lang kami ppunta sa mall. tas ayos. sa supermarket kami pumunta.
"gela. yan kuha ka nyan!"
sabi ko sa kanya. habang tinuro ung toblerone. kumuha naman sya. hmm. dami ndin nmn nakuhang chocolates. okay chips naman.
lakad.
lakad.
ay eto. kuha ko neto. pringles.. haha. tas si angela kinuha lays.. kuha kong piatos.. tas si angela kuha din.kuha dito. kuha don. bumili na din kami ng coke in can.
done. ay.. teka parang gusto ko ng ice cream. tamang tama may chips nmn kami.
"gela. ice cream"
sabi ko.
"ay. sige. ^___^" sabi ni angela
tas ayan ppnta na kami dito.. kinuha ko ung cookies and cream.
ay. baka nalilito kayo. gela tawag ko kay angela. tapos naman tawag nya sakin dra. short ng xandra. :)
yan okay na. ay teka baka may gusto tong pinsan ko.
"ui. may gusto ka pa ba?"
"hmm. wala na dra. tara. cashier na tayo."sabi nya.
tas ayon nag bayad na kami sa cashier.naglalakad na kami.
"dito nalang nati kainin ung ice cream dra."sabi nya
"ah. o sige. foodcourt na tayo."-ako
Naglakad na kami papunta sa foodcourt. tpos na ka kita na kami ng table. umupo na kami don tas. kumin kami nung ice cream. sinabayan ko nang isang chips.
maya maya. ubos na ung ice cream. pagkatingin ko sa oras sa phone ko. 1pm na pala? ambilis naman. haha.
"tara gela. uwi na tayo."-ako
"wait lang. tingin muna tayo ng bagong DVD's"-angela
"ay. oo nga para nanunuod tayo habang nag fo-food trip."
"tama!"
tas ayan naglakad na kami. ung binili namn sa supermarket. dalawang plastic lang naman kaya tig-isa lang kami ni angela.
tas ayun.. tingin tingin kami ng DVD's tas ayun naka kita ko. girl,boy,bakla,tomboy. ay ayun din.catching fire. tas madami pa kaming nakita ni angela..
tas maya maya. tapos na kami.. naglalakad na kmi palabas ng mall. nakabili na kami ng DVD's tas may pagkain nadin kami. ayos na!
tumawag nalang ng tricyle. sumakat na kami. tas ayan. papunta na kami sa condo. maya maya. nandito n kmi sa condo. nilapag ko na ung binili nmin tas umupo sa sofa.
hay.. napagod ako dun ah.
ayan si angela inaayos na ung DVD player.. ay. maayos na nga ung foods namin.
ayan done! okay na. manunuod na kami. CATCHING FIRE muna.cge. cge. nuod muna kami.
---
Dolor's message:
yo? LAME UD. -____- walang maisip.READ. COMMENT. VOTE. anf follow me! :D
BINABASA MO ANG
I HATE HIM!! but.wait.what?! I LOVE HIM?!
Fiksi Remajaalam mo yung asar na asar ka sa isang tao? ung kahit wala naman syang ginagawa sayo. hindi mo pa sya nakakausap. oh kung ano man. basta. naiinis ka na. makita mo lang siya. nasisira na araw mo! alam mo yung ganon? ganon ako sa lalaking ang pangalan...