Chapter 3: BORED

14 0 0
                                    

Xandra's Pov.

ayan kakatapos lang nung movie..hay.. antok nako. tumingin ako kay angela.. tss. tulog na pala.. 

"ui. gela."

sabi ko tas tinapik ko sya.

"hmmmm?"

"dun ka na sa kama mo."

"hmmmm."

ayun tumayo na sya.. pahikab hikab pa.. nakakatawa nga sya eh.  pagewang-gewang. hahahahasa condo namin. 2 ung kama. ayun nakita ko humiga na sya. tss. parang tanga. ang gulo nung higa.

inayos ko ung higa nya. tas kinumutan ko na sya.. 

"ahhhh." nagunat pa ko. naka upo ako dito sa kama ko. hay.. maka higa na nga. antok na talaga ko.

nyt!.

--after 1 week--

Xandra's PoV

Hay.. nakakainis. amboring.. lagi nalang kaming nandito sa bahay.. hay... naka upo ako dito s sofa.nanunuod ng tv. nang bigla kong nakita si angela.. wow ah.. naka jampors pinsan ko. san naman to ppnta?

"oh? san ka namn ppnta?"tanong ko.

"ppnta lang kami sa ek. kasama ko ung mga classmates ko."

"ahh. ge. ingat."

"ge. ge. bye!"

tas ayun. lumabas na sya ng condo.. tss. ano namang gagawin ko? hay.. amboring boring..

lumapit ako dun sa may Dvd player.. tinignan ko ung mga DVD's na binili namin last week. tch. napanood ko na pala lahat toh.. hay.. ano kaya?? anong magawa? 

isip.isip.isip. tss. wala kong magawa.. aga pa pala. 10am palang pala?

lumapit ako dun sa cabinet ko.. hmmm.. makapag basa na nga lang.. nkita ko ung mga libro ko..

tss. puro mga nabasa ko na din pala to lahat. aish. 

hmm. maka punta na nga lang ng mall. hahanap ako ng librong mabibili.

maya maya.. 

kakatapos ko palang mligo. nakabihis  nadin ako.

wallet. check

phone.check.

yan okay na.. makapunta na ng mall. may national naman dun eh

after some minutes..

ayan nandito nako sa mall. naglalakad ako papuntang national.. hmm. nandito nako.tingin.tingin.ay eto. everyday. alam ko maganda to eh. tas madami pa kong nakitang libro.

tingin.

tingin.

kuha.

basa.

kuha.

oh eto palabas nako ng national.

mga nabili kong libro

everyday.

13 reasons why.

I am no. four.

power of six.

fall of five.

rise of nine.

tas bumili din ako ng libro ni bob ong. nakakatawa tong mga libro nya.. puro kalokahan. hahaha.tinignan ko kunv anong oras na sa phone ko. 11:45.. 

hmm. nagugutom na ko. maka kain na nga.. hmm. maka pag pizza hut. nag ca-crave ako sa pizza.

pumasok nako sa pizza hut.. tas umorder. nka upo na ko dito. inaantay ko lang ung pizza.hmm. ma check ung phone ko.

1 message.

ay. may nag text. binuksan ko. ay.  galing pla kay gela.

"hi dra.kumain kana oi! tanghali na. hahaha. may nuggets dyan sa ref. luto mo nlng. ge. ^__^"

hahaha. ang kulit ni gela. haha. "nandito ko s mall gela. dito nalang ako kumain. ingat ka dyan."

reply ko sa kanya.  ay ayan na pala ung pizza. nom nom *0* sarap

hahaha..

tapos na ko kumain.. pina take-out ko na lng unv natira.. kakainin ko sa bahay pag nagutom ako ay maka biling sagu. sa taas yon eh.. sakay escalator.

ayan nabili  na kong zagu.. nakata ko ung poster.. malapit lang kasi to sa may sinehan... FROZEN. kinuha ko na ung zagu ko.

lumapit ako dun sa poster.. 12:45 na ung susunod na show.. tinignan ko anong oras na.. 12:35 na. sakto. bumili nakong ticket.

tas pumasok na ko sa sinehan.. ayos! sakto. hbang nanunuod ako. may umupo sa tabi ko. di ko nalang pinansin.. nanuod n lang ako.

maya maya

"ui." sabi nung katabi ko. di ko pinansin kasi baka mamay di nmn pla ako ung tinatawag.

"ui." sabi nya ulit tas kinulbit ako.

ay ako nga ung tinatawag. lalaki to. sure ako. malalim boses eh.

"hmm. bakit?" tanong ko.

"help me."

---

DOLOR'S MESSAGE:

yo? di ko pala nasabi. 1 shots lang to. ^____^ un lang. READ. VOTE. COMMENT and FOLLOW ME! :D byeii!

I HATE HIM!! but.wait.what?! I LOVE HIM?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon