Mối tình đầu

337 24 12
                                    

Tình yêu đầu tiên ai chẳng mong là tình đẹp, nhưng mấy ai đạt được họ. Tiếc thay, tôi cũng chẳng may mắn khi mình nằm trong số đông còn lại.

Tôi từng đọc một quyển ngôn tình "Mối tình đầu". Họ hoài niệm cái tình yêu đầu. Họ cố chấp giữ lại cái đầu tiên. Họ níu kéo hình ảnh đã từng...

Tôi không có tình yêu đầu đời đẹp như ngôn tình, chỉ đơn giản là đơn phương ai đó, tự mỉm cười khi ai đó lọt vào tầm nhìn của mình, hạnh phúc khi nhắn những tin nhắn đầu tiên đến ai đó, có thể chấp nhận học thêm môn bản thân không thích chỉ vì được học chung lớp với ai đó. Đôi khi chỉ cần đứng nhìn từ xa cũng đủ xoa dịu trái tim. Thế mà tôi đã giữ nó 5 năm.

Có người hỏi, "Sao không thử tỏ tình thử xem?"

Tôi chỉ mỉm cười...

....

...

Không ai biết tôi tỏ tình 2 lần, nhưng mãi chỉ một đáp án.

Người lại hỏi "Thế sao không buông bỏ đi"

Tôi lại cười không phải không muốn mà là không thể, ép buộc bản thân nhiều lần nhưng lại không có kết quả.

Năm năm, không nhanh không chậm, thanh xuân tôi dành cho anh. Hiện tại, tôi buông được rồi. Nhưng đôi khi bản thân sẽ tự nhớ mà cười bản thân.

Tôi không muốn hoài niệm cái đã qua đi. Không phải vẫn còn cái gọi là tương lai sao, vì sao phải cố giữ cái không thuộc về mình.

Trong " mối tình đầu" mà tôi đã đọc. Quá khứ họ không nhận ra cái tình yêu đầu của mình. Đến khi mất đi, họ cuốn lên đi tìm cái đầu tiên trong quá khứ, họ chạy ngược chiều với thời gian, có khóc lóc, có hối hận, có hoài niệm, có tiếc nuối...

Tôi không thích nó, tôi không thích khoảng khắc tìm kiếm cái đã qua. Tôi không thích lục lội lại quá khứ. Tôi không thích cố giữ cái khiến bản thân đau lòng. Tôi càng không thích việc tự làm bản thân hối hận hay tiếc nuối. Thế nhưng tôi vẫn đọc hết nó,  như để nhắc nhở bản thân vài điều mình không thích.

Tương lai vẫn còn, cái ta muốn hướng đến là tương lai, cái nên buông bỏ là quá khứ.

Allmin Park ChimChim #tymNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ