°The Queen Bee Assassin°

10 2 0
                                    

Masanay na kayo sakin mga readers ko. Why? Kasi lagi talaga akong late mag update. Huhu.

***

/Amber/

6 am... Pero ayaw ko pa ring bumangon hinihila parin ako ng kama ko pati na rin ng antok ko. Pero no choice naman ako diba kasi graduation na ngayon eh.

Bumangon na ako at naligo pag katapos kong ayusin ang sarili ko ay bumaba na ko para mag breakfast. And as usual wala si mommy at daddy tanging si ate Hazel lang ang nandun at ang mga servants namin.

"Good morning Cous'" yes Cous'. Pinsan ko si ate Hazel.

"Good morning Ate Cous'" I said while smiling at her.

"Ohh. Hindi mo ata hinanap si Tita at Tito" tanong nya ng may pagtataka.

"Well, Nothing's new sis. So I don't even surprised. Wala naman sila lagi sa bahay tuwing breakfast diba."

"Oh, I see. Kain na lil' sis".

Pagkatapos namin kumain ni Ate Hazel ay ang isang servant na namin ang nag ayos ng pinag kainan. Nagpasama ako kay Ate Hazel pumunta sa shop namin sa Sentro dahil bibili ako ng damit na susuutin ko para Mamaya.

~~~~~~~

7 am na kami nakarating dito sa Center Autumn Village o kung tawagan namin sentro.

Maraming mga nagtatasang mga building dito. At sa pinaka Center ng Sentro matatagpuan ang office ni Mom and Dad. And I'm sure that they're inside that place. Hindi naman ako nagagalit sa kanila dahil sa wala silang time sa kin eh. Okay lang naman yun kasi tinutulungan naman nila ako kung paano maging Queen.

Yes Queen. Malapit na kong maging Queen ng Village namin and become one of the heirs dahil nga sa Royal Clan ako ano pa nga bang magagawa ko.

Pag labas namin ng kotse ni Ate Hazel nag sitinginan agad yung mga taong nandito and as usual. Nahati sila sa Dalawa para bigyan ako ng Daan at yumuko silang lahat para mag bigay pugay sa akin. That's what I love for being a Queen. Dahil rerespetuhin ka nila.

Nung elementary kasi ako ni katiting na respeto hindi ko nakuha sa mga naging kaklase ko noon dahil hindi naman nila alam kung anong posisyon ni Mom and Dad sa gobyerno kaya ganun na lang nila ko I bully at ipag tabuyan. Sa paningin nila I'm just a low class nerd girl.

After that elementary life. High school na ako at ipinangako ko sa sarili ko ng kahit kelan ay hindi na ako ma bu-bully at rerespetuhin na nila ako. And that happened. Total transformation dahil kay Ate Hazel pinapalitan ko na rin ang pangalan ko from Aurelia Sue to Amber Sue.

Habang naglalakad kami napatingin ako sa bandang kaliwa ko. Nakita ko dun yung mga kaklase ko nung elementary ako. Tss All of you will pay for what you've done to me. I gave them a cold death glare. Natawa ko kasi nanigas sila sa kinatatayuan nila. Bwahaha. Then I smiled at them at biglang kumunot ang noo nila. Haha not bad at all. They're expressions are priceless.

Pag kadating namin sa shop ko. Well , sa Fashion Industry ako napunta. Bukod sa hilig ko sa Fashion ito talaga ang ibinigay sa akin ni Mom and Dad na business.

Pag pasok namin sa loob namili na ako ng damit na isusuot ko at dahil color coding ngayon. Combination of red and orange ang kulay to represent Autumn. Kinuha ko yung dress na long sleeve na may belt tapos yung sa gitna may Maple Leaf na design.

Kumuha ako ng high heels 4 inch yung kinuha ko medyo light ang pagka orange ng kulay tapos may design na Maple Leaf din.

Next kong kinuha yung mga accessories yung earrings na may naka laylay tapos nagmukha pa yung small chain tapos sa dulo nun Maple Leaf ang design napapalibutan nung silver lining yung kulay red orange kaya nag mistulang pang shade lang yung red orange na kulay.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 11, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Season AcademyWhere stories live. Discover now