***
/Eiraline/
Naupo muna ako sa sofa sa tapat ng chimney. Gabi na kaya nandito ako ngayon sa tapat ng chimney. Masarap sa pakiramdam dahil mainit kasi malamig sa labas ibang iba ang temperature dito kumpara sa ibang Season Village.
Nasa kalagitnaan na ako ng pag mumuni ko ng biglang bumukas ang pinto.
"Good evening Princess Eiraline" pag kasabi nya nun ay umupo sya sa tabi ko.
"Good evening Lizzie" I said it to her while smiling.
"Are you ready for tomorrow Princess?"
"Yes I am. And besides I already prepared for this kind of responsibility and as much as possible I will make all of the rules worthy for them"
"Don't be so confident Princess about the rules your going to make. Remember Darius we all know that he is ruthless. He even get the souls of those innocent People's for his own sake." Lizzie says in her doubtful voice.
"I know my servant" I whispered
"Got to sleep now Princess Eiraline , tomorrow is the beginning of the battle."
"Yeah. Tomorrow is the beginning. By the way My Servant Lizzie can you give me the list of the new Queen and Kings in the Royal Clan?"
"Sure Princess Eiraline"
Lumabas na sya sa pinto at kinuha ang list. Napapaisip talaga ako ano kaya ang magiging epekto ng pamumuno ko. Na eexcite ako pero at the same time kinakabahan hindi ko alam kung rerespetuhin ba nila ako hindi ko alam kung kaya ko ba ang responsibilidad ko. Kinakabahan ako kasi baka hindi ko mapamunuan ng maayos ang apat na Season Village at na eexcite ako dahil ako ang magiging principal ng Season Academy naeexcite ako dahil sa mga punishment na ibibigay ko para sa mga estudyante.
May mga advantage and disadvantage ang pagiging kasapi sa Royal Clan. Isa sa mga disadvantage ay ang pag papabagsak sayo ng ilang minister , at bakit ba nila gagawin yun? Dahil matagal na silang naiinggit sa Royal Clan dahil kami ay tinitingala , hinahangaan , nirerespeto , ginagalang at laging kami ang bukambibig ng nasasakupan namin. Naiinggit sila kasi wala sila ng kasikatan na ito at naiinggit sila dahil na rin lagi na lang sa kanila binubuntong ng mga mamamayan dito ang galit nila dahil sa marumi at maling pamamalakad nila sa posisyon at facilities na hina-handle nila.
Ang malaking Advantage naman namin. It has something to do about the rules. Mga batas na kami Mismo ang nag papatupad kaya kung sino man ang mag traydor sa amin na galing sa minister. Actually their Clan is just a hindrance to my plans. Professionist Clan (The Ministers).
Bumalik naman ang aking pagiisip sa kasalukuyan dahil bumukas ang pintuan akala ko yung servant ko pero si Mommy lang pala.
"Hi Princess" mom said to me while smiling. Her beautiful smile was so elegant yet so simple. My mom is very gorgeous. If just met her for the first time you will just say to yourself that she's so gorgeous.
"Hi mom"
"Bakit gising ka pa My Princess"
"Hinihintay ko lang po yung servant ko si Lizzie. Humingi kasi ako ng list ng Royal Clan eh."
"Oh , I see. Ready ka na ba sa graduation bukas at sa coronation" mom said enthusiasticly.
"Yes mom I ready. Coz I have my list now."
"List? What list?" Kahit kitang kita mo ang pagtataka sa kanyang mukha ay maganda pa rin sya.
I giggle
YOU ARE READING
Season Academy
FantasySaang Season ka nakatira? Isa ka ba sa mga royals? o isa ka sa mga kanang kamay ng royals at maari kang magmana ng kung ano mang meron ang royals. O isa ka lang bang ordinaryong mamamayan ng Season Village namumuhay ng mapayapa sa pamamagitan ng ta...