/CRYSTAL/
***
*Kringgg ... Kringgg*
Nagising ako dahil sa alarm clock ko na nag alarm na pagtingin ko sa orasan ay 5am na.
Pinatay ko ang alarm clock ko , Then nag stay muna ako sa bed ko for 2 minutes and after that ay tumayo na ako. Pumunta ako sa cr ko dahil nasa loob lang naman ito ng kwarto ko (kumbaga sariling cr). Nang tooth-brush na ako at naghilamos pagkatapos ay bumaba na ako sa kusina.
Well pinagluto ko sila mama. Ang family ko. Special Day ko ata ngayon. Aba't gagraduate na ako as a teacher but not your ordinary teacher.
And guess what kung saang school ako magtuturo.
Well sa school lang naman kung saan ako nag aral wala akong mamiss at di ako malulungkot kasi dito pa rin naman ako (Malamang isa lang naman school dito sa buong Season Village eh). I'm still home
It feels like home to me , It feels like home to me. It feels like I'm All the way nananananana~~~
Bigla akong napakanta dun ah.
Oww! oo nga pala nakalimutan kong magpakilala.
I'm Crystal Rivera , 18 years old. I have a Crystal blue eyes mahilig akong magbasa ng books at mahilig sa musics. Ako yung tipo ng taong cold ang personalidad but not on my family , friends at sa ibang taong kilala ko and I'm bossy too. Tinatawag ako ng karamihang tahimik pero delikado. Silent but deadly ika nga. -.- Napagkakamalan akong gangster dahil sa mga mata ko at sa aura ko. Hindi ako showy sa nararamdaman ako. Wag ko lang malamang pinaglalaruan ako dahil mas iba akong maglaro. Ganon.
Ohh! ayan hah kilala nyo na ako. (pero hindi pa ganun ka lubos na kilala).
Nakita ko naman yung kapatid ko na papunta dito sa kusina. (Aba't himala ang aga nagising).
Pagupo nya ay nakita kong ngumisi sya
"Oh , Bakit nakangisi ka jan? Anong meron?" sabi ko sa kanya habang nakakunot ang noo ko. (Kunwari wala akong alam lels.)
"Wala lang. Masaya lang ako kasi gagraduate ka na saka may pakulo ako mamaya excited na ako. Hayss sana ako rin maka graduate na agad agad" Sabi ni Ice sakin pero ang gulo ng expression nya kasi paiba iba isama mo pa na magulo ang mukha nya. Oo si Ice , Ice Rivera na kapatid ko. She's 13 years old (Oo. Kapatid ko talaga -.-)
Nagmamadali ata itong mag graduate eh. WAla lang daw tapos may sinabi. oo ice galing mo talaga.
"Oww. Himala. (himala talaga) Thank you ice. Pero anong pakulo nanaman yan baka ako ang ipakulo mo sa big pot na may mainit na tubig ah. saka wag kang excited. matagal ka pa bago maka graduate. 5 years pa." Sabi ko ng pasigaw habang tawa ng tawa may naiimagine kasi ako eh.
Napalingon naman kami dahil may narinig kaming footsteps.
"HAHAHA , Ikaw kasi ate eh. Nagising ata natin sila mama at papa. Lakas kasi makasigaw"
"oh ang aga nyo atang nagising" sabi ni mama. Cheerful sya ngayon ah. hula ko pa kunwari lang to si mama
"haha. Naman Ma, Special Day ngayon ni ate eh" sabi ni ice na excited na excited na.
Natapos na rin akong magluto at naghain na ako.
"Kainan na !" Sabi ko with a hungry tone.
***
Natapos na rin kaming kumain as usual nagustuhan nila ang niluto kong. Pancakes , Mushroom Omelette , pati na rin ang sinangang kong kanin na may mushrooms , saussage , footlongs (hotdog) , Meat loaf , Pork , Carrots , Potatoes at may onion leaves.
YOU ARE READING
Season Academy
FantastikSaang Season ka nakatira? Isa ka ba sa mga royals? o isa ka sa mga kanang kamay ng royals at maari kang magmana ng kung ano mang meron ang royals. O isa ka lang bang ordinaryong mamamayan ng Season Village namumuhay ng mapayapa sa pamamagitan ng ta...