Note: sorry na guys! Nag promise ako na di na lame, pero sa susunod talaga promise, wait for the THRILL!
III. Secret city
CADENCE'S POV
Tahimik nasumusubod sa akin si kirsten, siguro kanina pa siya nag iisip kung paano ko nalaman ang pangalan niya.
Flashback
"Buti na lang pinasingit nila tayo"
Natawa bigla si ace kaya napakunot na lang ako, "bakit?" Nag aalangan kong tanong.
"Bro, manhid ka ba o bulag? Halata naman sa sobrang kilig nila pinauna nila tayo?" Paliwanang niya kaya natawa na lang ako ng bahagya.
"Sira"
Imbes na si gabriel ang kumuha ng order namin ako na lang ang inutusan niya, tinatamad na daw kasi siya at may pag uusapan pa daw sila ni hiro kaya no choice ako.
Hawak-hawak ko na ang 2 malaking tray, nag mukha tuloy kaming waiter, habang papalapit kami panay ang tawa nila kaya napakunot ako at bahagyang tumingin kay ace na nakapoker face.
"Waiter!"
Napatingin ako kay theo natawa ng tawa kaya naintindihan ko na si ace kung bakit siya nakapoker face, napapoker face na lang din ako.
"You douche how dare you to call me waiter?!" Sigaw ko ng makalapit na ako at ng malapag ko ng maayos ang tray agad kong hinabol si theo na tumakbo.
Panay naman ang tingin sa amin ng section B, yung iba pa nga ay parang nag papansin dahil halos humarang sila sa tinatakbuhan namin.
Nakaramdam na ako ng pagod at gutom pero tuloy pa rin si theo sa pag takbo.
-_- -me
XD -theo
Bumalik na lang ako sa upuan at tumabi kay ace para kumain.
"Bwisit pinagod lang ako ni theo" singhal ko at kinain ang shawarma na inorder ko, ayoko ng shawarma pero dahil sa sobrang kulit ni ace ay no choice din ako.
Habang kumakain ay di napigilan ni ace ang mag salita, "cwade" tumigil ito at nilunok ang kinakain niya
"--- nakatingin sayo yung babaeng tumawag sayo ng Cadie baby"
"Ack! Ack!"
Nataranta sila at kumuha ng isang pitsel ng tubig na agad kong ininom, "sorry hehe" sabay nguya niya ulit sa shawarma niya.
"Ano kayang pangalan niya?" Tanong ko at tinignan nila akong lahat except kay theo na kain ng kain at kay wyatt na as usual parang hangin lang na napadaan.
"Kirsten"
Natigipan kaming pahat ng mag salita si wyatt, well obviously wyatt is the kind of a person that stays cold and quiet not minding his surrounding kaya ganon na lang kami natahimik.
"Paano mo nalaman wyatt?" Aki ask, wyatt looked aki straight into the eyes. "My cousin also my neighbor" he explained.
"Ah" -Ace
"Coincidence ba nag dito siya nag aral?" - Aki
"No" -wyatt
"Her family doesn't care" sambit niya kaya napalingon ako kay Kirsten at saktong nag katinginan kaming dalawa, agad siyang nag iwas.
YOU ARE READING
Pyscho University
Mystery / ThrillerWhat if you're heading in the wrong way? What will you do? You can't lean on someone forever, because everything has an ending. You aren't crazy, they're not crazy. You're living in the hell... Hell where psychos live, Hell where there is Death. Ar...