First day of school ko sa high school....
So wala pa akong experience kung paano ang buhay ng isang high school...
6:00 a.m ako pumasok sa school kahit na 7:00 a.m pa ang time namin...Pumasok ako ng maaga para hindi ako ma late kasi baka pagalitan ako ng adviser namin...
"Miss bakit ang aga mong pumasok?"(sabi nung isang lalaki)...
" ah kasi baka ma late ako eh 1st yr. high school palang ako kaya hindi ko alam kung anong time dapat pumasok isa pa malayo din kasi yung bahay ko dito"sagot ko naman...
"Ah ganon ba oh sige..." Sabi niya ulit...
Tatanungin ko pa sana siya kung anong pangalan niya pero umalis na siya kaagad..Kaya umakyat na ako,siya naman bumaba...
Nang tingnan ko ang aking relo 6:58 a.m na kaya nag madali ako paakyat..
Pag pasok ko sa room may mga estudyante na at nag simula narin kami kasi kasunod ko lang pumasok yung adviser namin...
Maya maya biglang pumasok ang isang lalaki...
"Sorry I'm late" sabi nung lalaki...
"Ok pls. Sit down" sabi ng adviser namin..
Umupo naman sa tabi ko yung lalaki..
Sabi ko parang siya yung lalaki kanina sa hagdanan ah???
"Eheeemm...excuse me sir.ikaw yung lalaki sa hagdan kanina diba??" Tanong ko sa kanya..
"Ahmmm oo ako ngayon"sagot naman niya sakin"...
" ok class mag pakilala kayo sa harap umpisahan mo (sabay turo sa katabi ko)"sabi ni maam...
"Ako po ma'am ???" Sabi ni boy...
" oo" sabi ulit ni ma'am
"Ako po si Justine Santiago 13 yrs. old nakatira sa 12 peninsula subdivision... Hindi kami mayaman porket naka tira kami sa sub. Nakikitira lang kami sa tita ko kasi nasunugan kami ng bahay pero wala na si papa ako nalang at si mama pati ang kapatid kong si Jonas ang naiwan" kwento ni Justine...
So Justine pala ang pangalan mo huh!!!!
"Next" sabi ni ma'am...
"Ako po Casey Montellano 13 yrs old nakatira sa 14 peninsula subdivision...Hindi rin kami ganon ka yaman may kaya lang kami...Wala narin si papa ako nalang at ang kapatid ko sa bahay kasama ang auntie namin si mama naman nasa Singapore nag tatrabaho..."kwento ko naman...
" ok next "...sabi ulit ni ma'am...
Mag kapit bahay pala kami ni Justine eh...!!!
" uy mag katapat pala bahay natin noh???"tanong niya...
"Ahh oo nga eh hehe!!"...sagot ko...
Natapos na mag pakilala lahat ng classmate nami. Kaya nag lecture na kami....
BINABASA MO ANG
I Need You
Teen FictionNung una palang minahal kita pero itinago ko ito sa iyo...masaya ako tuwing kasama kita...Natutunan ko ang magagandang asal sa iyo... Until,first day of school sa 2nd yr. Wala kana iniwan mo na ako ng hindi man lang nag papa alam and that time I rea...