Chappie 1: Ang umpisa

723 20 11
                                    

First story here in wattpad na TAGALOG. Puro English kasi yung stories ko dito eh.!

Nainspire ako dun sa mga binabasa kong stories in Tagalog so why don’t I make one?

Wala na kong ibang ma-say so…

Sana ma-enjoy niyo and magustuhan! \(*o*)/

~IamJustAlice~

~o~o~o~o~o~o~o~

Yes, my name is Hazel Victorique Ethrald.

My name is kinda weird tsaka twisted pero napa-pagtiyagaan ko pa naman.

14 years old na ko.

There are 5 of us siblings. I’m the only girl. Lahat sila boys and ako pa yung bunso.

Half- british half-filipino ako, lumaki ako sa Britain pero tinuruuan ako ng mommy, my brothers and maids ko pano magtagalog and everything about sa Pilipinas.

Oo, may British accent ako. Lumaki nga ko sa Britain di ba?

Na-try ko na halos lahat ng klase ng sport. Mapa-Aikido, Judo, Basketball, Volleyball, Swimming, Tennis, Badminton, Taekwando, Track&Field, Archery and marami pang iba. So obvious naman na athletic ako di ba?

Nag-momodel na nga rin pla ako. Di na masyadong surprising sa generation ngayon kung ang fetus sa tummy ni mommy ay model na. 8 years old pa lang ako pinag-start na ko nila mommy and daddy na magmodel. Para daw makilala ako agad worldwide.

May limit yung pagiging model ko. Hanggang Fashion industry lang pede ko imodel. And bawal pa ko mag-daring. Yoko nga, lalantad ko body ko sa buong mundo tas hahalikhalikan lang ako ng kung sino man bibili nung picture ko? Kadirdir.

Nanggaling ako sa wealthy family inaamin ko and super spoiled ako.

Dagdag mo na brat and childish pa ko.

Magfo-fourth year na ko this incoming pasukan an I’M SUPER EXCITED na kasi sa Philippines ako mag-aaral for my fourth year!!!! First time ko sa Pilipinas and I’m hoping na magiging masaya year ko.

“Zel, we will be arriving in the Phillipines in 5 minutes, please prepare. If you want anything, please don’t hesitate to call me.” di ko nahalata bumalik na pla yung chief butler ko galing bathroom.

Siya si Alexander (the Great. Joke langss) , naging chief butler ko siya since 5 years old pa ko and mas matanda siya sakin ng konti. Mga 3 years siguro. Half half din siya like me. Pinagkaiba lang, galing na siya from the Philippines, dun kasi siya lumaki tas na-assign sakin.

“No, I’m good. Who’s gonna come with me there?” tanong ko.

“Last I checked. Half of the maids and butlers, a total of 30 people, including me.” sagot niya. Di sya eksaj, totoo yun.  Wealthy nga kami di ba? Sa Britain natural na ang may sandamakmak na butler and maid.

‘we will be arriving in the Phillipines shortly. Please buckle up’ narinig ko sabi nung speaker. YES! \(^o^)/ This is it! Ambilis kong nag-buckle up. Halatang excited grabe.

“Okay. Buckle up, Alex. ” sabi ko kay Alexander. Childhood friends naman kami kaya minsan kapag walang tao, nicknames tawagan namin to each other.  Ka-irita kasi kapag tawag niya sakin mam or milady. Takte, I know na mayaman ako pero hindi na kailangang ipa-muka pa sakin, di ba?

Tas yun nag-buckle up siya sa katabing upuan. Normally, yung ibang tao sa ibang  room sila naka-asign pero exception ko si Alex.  Siya lang kasi halos ka-close ko sa mga tauhan namin kaya dito siya sa room ko.

“It’s obvious na excited ka, Zel. Wag masyado halata.” – Alex

“Sinong excited?! It’s not me!”  *^*

First Love.... In a rich, spoiled girl's point of view [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon