Chappie 5: Ang Bahay

176 9 9
  • Dedicated kay Hawak Palda Gang :)
                                    

WOOT WOOT!!

 Oh HA! NagUD rin ako after 2 months! Ahahaha.. patawad po, study study study ang buhay ko ngayon eh. Kahit di masyado halata. LOLS.

Basta ayan na chapter 5 ng F.L. I.A. R. S. G. P.O.V. Wagas sa initials eh no? xD

SI AARENBABES po yung nasa side~ Ahh~ HORMONEEES

CHU CHU~

~IamJustAlice~

=|||=|||=|||=|||=|||=|||=|||=|||=|||=|||=

(Aaren’s POV)

(A/N: Pachingit ho,Oo na, sa wakas nagkaron na rin ng POV ng ibang tao, puriin ang OTOR!! HOORAY! HOORAY!*tear fall from my eyes* Salamat! Salamat sa inyong lahat!)

Do I have to tell my name again? Fine,  Jan Aaren Villaroel, 16 years of age and currently a fourth year student. 

First of all, di ako galit sa mundo. Sa mga tao lang. Pero hindi sa mundo.

I’m now driving back from that annoying monkey’s house. Yung unggoy na yun, nakakatuwang asarin kasi ang bilis magalit. Tapos pagnaiinis, pulang pula yung mukha na parang gustong pumutok! Ang cute cute.

Nung una ko siyang nakita, sa may academy garden nung hinahabol ako ng mga siraulong mokong na yun na gusto akong patayin kasi ginulpi ko leader ng gang nila, gusto ko tumawa ng malakas, andami niya kasi chocolate sa pising niya. Pero ang cute cute pa rin niya, parang bata lang. Ang tapang tapang pa, kababaeng tao. New student siguro siya kaya di pa niya kilala ako and my reputation sa academy.

Kakainis lang tlaga kanina nung dinadrive ko siya pauwi sa bahay nila. Kumakanta ng pang alien song! Sintunado pa. Kala mo si Jessica Sanchez kung bumirit. Ang sakit kaya sa tenga!

I’m really wondering kung si unggoy ba talaga nagdala sakin sa clinic sa school. Then that means, I owe her one? No way in hell! Damn that fatigue and worn-out sickness! I even collapsed, kailangan ko na talaga matulog ng maaga.

I pulled over muna sa may 7eleven bago sa bahay para bumili ng inumin. Kanina pa ko nauuhaw. Dumiretso ko sa loob, past 8 pm na kaya no wonder almost wala ng tao maliban dun sa sampung estudyante na pinagpipilitan ang na ipagkasya ang marshmallows sa mga bibig nila tapos sinasabing chubby bunny.. Mga weirdo.. Kumuha ako ng Gatorade tapos nagbayad. Kadiri lang yung babae sa cashier, nagbi-beautiful eyes sakin. Di ko siya pinansin and even glared at her bago ako lumabas.

Paglabas ko I saw her. I never thought that all these years… dito ko lang siya makikita. That day, she refused me and went to states. Leaving me stunned, alone. Pero I still love her with all my life. Kahit na iniwan niya ako and not one text came to me from her. I was devastated when she left me pero I decided na hintayin siya.

And now… Annie Lauren Berkshire is just a feet away from me. And it seems like she’s having a fight with a boy?

I reacted first before even thinking. Oo na, ako na tangang umaatake bago magisip. Magiisip ka pa ba if yung taong minahal mo at hinintay mo eh, nasa harapan mo na and nakikipagtalo?

“Annie!” I shouted.

Sinuntok ko agad sa mukha yung kausap nung lalaki. Parehas silang nagulat si ginawa ko. Napahiga yung lalaking sinuntok ko

… and hindi pa la si Annie yung girl.

Side view lang pala sila parehas. I’m such an idiot para isipin na si Annie tong palakang to. Medyo maikli pala tong buhok nitong babae kaysa kay Annie and rosey cheeks and long eyelashes. Tsaka the way she looks at me makes me blush kasi she’s like looking straight to your soul. But this girl? God, the difference is way to BIG.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 06, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

First Love.... In a rich, spoiled girl's point of view [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon