park jihoon's
"Hoy, Jihoon! Saan ka pupunta? May klase ka pa!"
"Sorry, Jonghyun hyung!"
Sorry din, Elisha. Kailangan ako ni Elise ngayon.
Agad akong nagmadali palabas ng campus at dumeretso sa may malapit na ospital. Dito na 'yun sigurado ako.
Pumunta ako sa information desk ng ospital.
"Ah, Ms. Saan po room ni Elise Yoo?"
"Ah, sa room 101 po. Third floor."
Umaakyat ako ng third floor ata agad ko nakita ang room 101. Kumatok muna ako bago pumasok.
Lumapit naman ako sa higaan ni Elise.
"Can I hold your hand, Jihoon?" Tanong ni Elise. Pinagbigyan ko naman siya at binigay ko ang kamay ko. Nakipagholding hands naman siya sa akin.
"Sorry, Jihoon, sorry," Umiyak naman siya, "I know you love Ellie. Siya lang naman talaga ang minahal mo. I'm sorry. Si dad. Alam kong napilitan ka lang nang dahil kay dad. I thought, magiging masaya ako. Hindi pa rin, Jihoon. 'Di ako masaya ng wala ang nanay ko, Jihoon," Huminga naman siya ng malalim, "Gusto ko makasama ang nanay ko. 'Di ako pumayag sa operasyon. Onting oras na kang natitira sa akin. And please give this letter 'to, Ellie," May inabot siya sa akin papel na nakaenvelope, "You're free, Jihoon. Puntahan mo na si Ellie. Thank you for everything. I love you. Goodbye."
—
"Taena mo, Jigoo! Paasa ka nanaman!" Humarap sa akin si Elisha at niyakap ko siya.
"Huy, anuba! Uy, teka." Sabi naman ni Elisha at halatang gusto niya kumawala sa yakap.
"I love you, Elisha!"
"Pucha, ano, Jigoo?"
"I love you sabi ko! Pwede ba kitang ligawan? Hehe."
"Sorry, nabingi ako eh," Napatigil naman siya, "Lul, may Elise ka na."
Binigay ko naman siya 'yung pinapabigay ni Elise.
Binuksan niya ito at medyo nagluha-luha na siya.
"Elise . . ."
~~
ayoko na ayoko na ajahsjbsjdhdjdjd
pasensya na pasensya na luv u all.
YOU ARE READING
magic | jihoon
Fanfiction❝Gusto mo ng magic?❞ ❝magic❞ ➳ park jihoon ➳ wannanana one series ➳ completed. ➳ #1 in short story | 170524 ➳ neozity epistolary.