chaper 6

1.1K 48 2
                                    

Shaina's pov

Dali-dali akong dumeretso sa garahe dahil late na ako.

Paano ba naman kasi, hindi ko narinig iyong bwisit na alarm clock ko.

So ayon, dali-dali ako pumunta sa garahe upang kunin iyong kotse ko.

Plano ko pa naman sanang maglakad dahil matagal na din akong hindi nagkakaroon ng walking exercise, palagi ko iyon ginagawa noong nakaraang buwan.

Nguti baka hindi ko na iyon magagawa dahil pahigpit na naman ng pahigpit ang  schedule ko.

Malapit na ang exam kaya  ayon kailangan ng matinding review pero hindi ako yong typical na nagrereview na sisimulan sa pinaka unang lesson.

Kasi habang nagdidiscuss iyong prof namin, tinatandaan ko lang. At lahat ng nasa notes ko outline lahat. So hindi mahirap ang review sa akin.

"Kyyyaaahhh!!!" Alam na, dumating na ang mga KING eh, KING KONG🙉🙈🙊

"WHAT THE?! ALL OF YOU, BETTER SHUT UP OR ELSE" sigaw ko habang nanlilisik ang matang tinititigan sila. paano ba naman kasi, nakakarindi eh. Kala mo naman ang gaganda ng boses. Hindi pa nga kumakanta,pumipiyok na.

*silence*

"Oh edi tumahimik rin, sigaw lang pala katapat eh" sabi ko habang tinatahak ang daan papuntang room

Habang naglalakad ako, may nadinig akong hindi ko inaasahan eh. Mukang mapapaaway ata tayo ah, hindi kasi gusto ng ulo ko iyong narinig ko eh.

"Sisigaw-sigaw, kala mo naman kagandahan ang boses eh, hindi nga kumakanta eh, pangit siguro. Hahaha. Hindi na nga magaling kumanta, pangit pa. Kala mo kagandahan mukha eh, para namang broha. Gulo-gulo ng buhok eh, hindi ko pa nakikita na maayos buhok palagi na lang sabog" bulong niya, kung matatawag talaga yang bulong kasi rinig na rinig naman, di nalang sinigaw para naman hindi mahirapan.

Kaya naman liningon ko si clown, kapal ng make up eh. Trying hard

"Excuse me?!" Patanong kung tanong habang tinuturo pa siya. Syempre in a cool way yon, hindi iyong pabebe.

"Ako ba kausap mo?"Tanong niya

"Are yo kidding me,Miss clown?! Where's your sense?. Yeah i am talking to you, i'm not idiot that talking to the air or something weird things just like you "

"Woooot wooooihhh" sigaw ng mga chismosang nakikinig

"Miss clown daw eh" sigaw pa ng mga kalalakihan

"What the? Ako?, clown?" Sabay turo sa sarili niya.

"Exactly, best describe for your self"

"Pinangloloko mo ba ako?, ako, sa ganda kong to? Sinasabi mong clown ako?!. Dapak, nagpapatawa ka ba?"

Matapang ah, gusto ko to. Gandang laban ah.

"Oh come on, are you blind?!, Ganda? Where? Bagay talagang tawag sayo clown kasi una, galing mo magpatawa. You make me laugh you little kiddo. second, trying hard little miss, wala ba kayong salamin? pakitignan nga mukha mo kasi kapal ng make up eh." Sabi ko, syempre iyong tagalog na part, islang para cool.

"Wooooohhhh"

"Ganda ng pagtatagalog eh, kakainlove. How to be you po?!"

"TAHIMIK!!!!! tumahimik nga kayo, susumbong ko kayo sa boyfriend ko." Sabi niya

"Edi magsumbong ka" sigaw nila

Binigyan ko naman ng isang matamis na ngiti iyong lalaking nagsumbong.

At syempre, para naman silang nanalo ng lotto. Bihira lang kasi ako magsalita at ngumiti eh. Kaya para pa silang nagtataka

"Wwwwiiitttt, wwwiiiiwwww, ganda mo miss beautiful."  Puri niya

Kasabay non ang paglapit ng grupo ni kaizer na may dalang ngiti , mukang nasisiyahan ang isang ito ah.

"Look whats going on."sabi niya habang pumapalakpak pa.

"Oh my goshhhh!!!, babe they make bad things to me. They make ayaw me. They said that I'm a clown pa." Pagsusumbong niya sa 'boyfriend' daw niya. So siya pala ang tinutukoy na boyfriend niya

"So? You make it serious huh?!" Sabi ko sabay smirk. Sumbongera si ateng eh

"Babe, punished them pls... make me pagtanggol pls..."

May hidden talent pala to na si kaizer lang ang nakakapag palabas. Conyo si ateng clown eh.

"Stop babe, lets go." Pag aya ni kaizer

"No, babe. They make ayaw me. Pls... isulat mo sila sa black list mo. " pagmamakaawa ni girl

"No, don't you dare command me."

"But..."

"If i say no, its a no" sabay alis ni kaizer at iyong girl?. Umiiyak na.

Iyakin pala eh. Wawa naman.

"Bye miss. Iyong boyfriend mo oh, make iwan na ikaw" sabi ko. In a conyo way parang siya lang.

"Make ayaw pala eh. Ikaw nga make iwan na" sabi nila... hahahah..

"Hahahah" sabi ko.

"All of you, you may now go in your respective classroom" sabi ko.

Late na ako eh

"Ok miss. Bye see you later. By the way i'm shaina scarlet amethysm servia. Nice girl. "

At kasabay non ay pumasok na ako.

~~¥

Ok sorry, ngayon lang ulit. Matagal na din eh

ms. Gangster meets mr. BullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon