Happy 500 to us hehehehehe keep jjang!
Ylona Pov
Kakauwi lang namin Galing school, kaya naisip kong mag luto, pag bukas ko nang Ref nakita kong naubos na pala yung mga stock namin dito, Bakit hindi man lang sinabi sa akin? Naman oh, pati yung Ice Cream ko wala rito.
"Yesha! Ikaw ba kumain nang Ice cream ko! " Sigaw ko, Habang sinasara yung ref, pero ni isang angal wala akong narinig mula kay Yesha.
"Di ata narinig nang bruha" bulong na sabi ko, lumabas ako sa Kusina at nakita kong si Yesha na naka upo sa Sofa at tulala.
"Bakit di ka pa nag papalit nang damit Yesh?" Tanong ko sa kanya, Pero parang Hangin lang ako, Lumapit ako sa kanya at Kinalabit, Bigla naman sya napatingin sa akin at Nagulat.
"Oh, Ylona nandyan ka pala"
"Kanina pa po, at kanina pa rin kitang kinakausap"
Napakamot naman sya sa ulo.
"May iniisip kasi ako Ylo eh"
Umupo ako sa tabi nya.
"Ano naman yun? "
Lumapit sya sa akin at bumulong.
"Ano yung Sogo? "
Nanlaki yung mata ko at Tumingin sa kanya.
"Di mo alam? " Takang Tanong ko, hala Napaka Inosente pala nitong si Yesha.
" Kaya nga ako nag tatanong eh" Inis na Sabi nya, Tumawa nalang ako nang malakas, Nyemas ang Inosente nya Hahaha.
"Uy Ylo, ano na? "
Timigil ako sa pag kakatawa at Tumingin Ulit sa kanya.
"Next time, Sasabihin ko sayo"
"Bakit next time pa? Kung pwedeng Ngayon nalang" Pag Dadabog nya,
Tumayo ako at Kinuha yung Wallet ko,
"Mamaya pag uwi ko hahahaha" Sabi ko sabay Labas sa Bahay, Narinig ko Tinawag nya yung pangalan ko pero hindi ko pinansin.
Napag isipan kong mag lakad na lang ako para tipid, de joke, gusto ko kasing Daanan yung bagong bukas na Cafe dito sa Village namin, at isa pa malapit lang naman yung Convenience store dito eh, magTataxi nalang ako pauwi.
Pero seryoso, di talaga alam ni Yesha Yung Sogo? Pfft Alam ko yung sogo naririnig ko yun pero di ko alam kung anong Definition nya. Aiishh basta yun na yun.
Mula sa kinaroroonan ko, natanaw ko na yung bagong bukas na Cafe at... Wow~
Pokemon Theme yung Cafe nila, My gashh~, minadali ko na yung pag lalakad ako at nakita ko may lumabas na MASCOT sa Cafe,
Owaa~ Pikachu!! OMO! Ang Cuteeee~
Lumapit ako kay Pikachu at kinalabit, Lumingon naman si Pikachu sa akin at parang nagulat.
"Hi pikachu~" Sabi ko habang kumakaway, Kumaway din sya sa akin kaya lalo akong natuwa.
"Uwaa, ang Cute cute mo Pikachu" Gigil na sabi ko sabay Yakap kay Pikachu, ang Lambot nya, kagigil~ naramdaman kong napatigil sya kaya bumitaw ako sa pag kayakap at tinapik yung pisngi nya, kinuha ko yung Cellphone ko at Nag selfie kami ni PikaChu.
"Ang Cute mo Pikachu, gusto kitang iuwi kaso hindi pwede eh, so, bye bye pikachu" Sabi ko, yumuko ako sa kanya at kumaway.
Aiigoo kakagigil hehehe.
***
Pag ka tapos kong Bilhin yung kailangan kong bilhin ay pinacheck ko na sa counter para bayaran.
Naaalala ko nanaman si Pikachu, Ang Cute nya talaga, kahit mascot lang yun, pero sino kaya yung nag mascot? Babae ba o lalaki?
Pero napansin kong bigla syang napatigil nang niyakap ko sya or it's just me?
Aiigoo ang Gulo.
"3500 thousands po ma'am" Nagulat ako nang biglang mag salita yung Babae sa Counter.
"Ohh, Opps Sorry, okay" Kinuha ko yung wallet ko sa bulsa at nilabas yubg 4000, Sinuklian nya ako at kinuha ko na yung mga pinamili ko, pang isang linggo lang to panigurado, tsk tsk tsk.
***
End Chapter.Oyee~ Sorry kung Short Update lang sya ah, Wala talaga kasi akong maisip, hehehe
But guys, thank you parin kasi patuloy parin nyo binabasa yung story ko kahit lame hahaha.
Love love.