Chapter 2
Timothy Pov
"F*ck dude, bakit mo ba sya nabungo?" Pang isang daan na taong ni Chris sa akin habang nag lalakad papunta sa tambayan nila.
"Dude, di ko nga sinasadya" inis na sagot ko sa kanya,
Para kasi syang sirang plaka, paulit ulit, bakit ko daw nabunggo yung 'Queen' nila? Tsk Bakit ba napaka Big Deal sa kanila yun? Tao din naman yun ahh, Dyosa nga lang.
Nang makarating na kami sa tambayan nila ay agad kong nakita yung limang itlog.
Napansin kong napatingin sila sa amin at napahinto, Baliw lang?
"Tangna dude, totoo ba tong nakita ko?" Narinig kong Tanong ni Haley Perez, Ang pinaka Hyper sa Magkakaibigan. Palangiti at magaling rin sumayaw.
"Dude, Totoo nga, nakikita ko rin" Rinig ko naman na sagot ni Carlo Kim, Ang pinaka matalino sa mag kakatropa.
Lumapit na kami sa kanila at binatukan si Haley.
"Para kang tanga" natatawang sabi ko, nagulat naman ako nang biglang tumayo si carl at sumigaw
"Yes! kumpleto na ang pitong Itlog!" -Natatawang sigaw ni Carlo, kaya napatawa rin kami.
"Gago,bago ka mag diwang dyan, kailangan mong mag isip kung paano malulusutan yung ginawang gulo nitong Gagong to" Inis na sabi ni chris sabay turo sa akin.
"Oh? Kararating lang may gulo na agad na napasukan?" Takang tanong ni Jino Kim, Ang pinaka matanda sa mag kakaibigan, para na rin syang nanay sa amin dahil kung makanermon, wagas.
"Hindi lang Gulo?, Disaster rin to" -Chris.
"Bakit ano bang ginawa nya?" Takang tanong ni Xander Min.Ang pinaka Swaeg sa amin, gusto nya lang matulog nang matulog, pero pag dating sa barahan, Mabuburn ka.
"Nabungo lang naman nya yung Queen dito" Sarkastiktong sagot nang alien naming na si Chris.
"Fuck what???!" Sabay sabay na tanong nila,
Oh? Big deal ba yun?
"Tangna Dude bakit?" Parang tangang tanong ni Jacob Park, Pinaka charming 'daw' sa mag kakaibigan.
"Di ko nga sinasadyan, bakit ba big deal sa inyo yun?" Inis na sagot ko.
"Sinasadya man o hindi, big deal talaga sa amin yun tanga" - Carlo
"Bakit nga?"
"Dahil Queen sya" -Jino
"So? Pake ko kung Queen pa sya?"
"Gago! Kinakatakutan sya dito sa School!"- Jacob
" Tapos?"
"Tangna dude, seryoso kasi kami eh!" Hysterical na sabi ni chris.
"Bakit seryoso din naman ako ah?" Inosenteng tanong ko.
"Aiishh, makinig ka muna sa akin, Si Queen ay kinakatakutan dito sa FRU, bakit? Kasi sya ang may ari nitong school na to, FR means Fatima Rodriguez. Isa rin syang SSG Officer, lahat nang estudyante dito ay ginagalang sya, pati narin yung mga teacher dito. Walang balak ni isa sa amin ang tangkang bungguin sya kasi Once na makabungo mo sya at di mo sundin yung mga utos nya, Mararanasan mo ang buhay nang Impyerno." Mahabang paliwanag ni Carlo sa akin.
Ang OA naman nung Impyerno -__-.
So yun pala yun, Sya ang may ari nitong school, so dapat sya yung masusunod, Pero bakit sa unang tingin di ko makita sa kanya yung pagiging masama?, masyado syang maganda para maging masama.
"At dahil nabunggo mo sya, asahan mo, magiging magulo ang buhay mo dito sa FRU" Sabi ni Xander sabay tapik sa balikat ko.
---
"Ok class, you can take your break now" Announce ni Sir Paz Mapeh teacher namin.
Nag silabasan na sila pero ako naka upo parin.
"Dude tara na" yaya ni Jino sa akin, Sa aming Pito si Jino at si Xander lang yung naging classmate ko. Yung iba sa ibang section.
Tumayo na ako at tumungo,
"Tara na" Inaantok na sabi ni Xander, Ibang klase rin tong dalawang to eh, Si Jino kanina habang nag lelecture nakatingin sa labas, para bang walang paki elam? Si Xander naman natutulog, Oh ha? Tapos di pa sila pinapagalitan ni Sir paz.
Habang nag lalakad kami napansin kong napapatingin sa amin yung mga babae, bigla akong napalunok, dahil ba yun sa ginawa ko sa Queen nila?
Pag kapasok namin sa Cafeteria, Agad kong hinanap yung mga Itlog, nang makita ko na sila ay lumapit na ako.
"Yow" Bati ko.
"Oh nandito na si Trouble maker natin" mapang asar na sabi ni Jacob.
"Gago" inis na sabi ko sabay upo.
"Ako na ang mag Oorder" Sabi ni Haley sabay punta sa Counter
"Sasama ako" Sabi naman ni Chris sabay habol kay Haley.
"Kamusta First day?" Tanong ni Carlo sa akin.
"Ok lang, Boring" Bored na sagot ko.
"Hahaha loko ka talaga"-Carlo
" Anong Loko doon?" Taas kilay kong tanong.
"Wala wala" Naiiling na sagot nya,
Tumungo nalang ako at nangalumbaba, Inikot ko yung paningin ko dito sa Cafeteria nila, Malaki sya at Ang ganda nang pag ka gawa, British style sya at may malaki pang chandelier na nakalagay sa Gitna nang Cafeteria, lahatang sosyal yung may ari nito. Napansin ko rin na sa gitna nang cafeteria may isang malaking lamesa na may anim na upuan at lahat ay kulay Gold, samantala yung amin ay White,
Kinalabit ko si carlo.
"Dude, Sinong umuupo doon sa kulay gold na lamesa at upuan?" Takang tanong ko kay Carlo.
"Ahh, doon umuupo yung mga SSG Officer"
"Eh? So Special sila?"
"Special talaga" Sabat naman nila Xander, Jacob at Jino.
Dumating na sila Haley at Chris na may bitbit na tray.
"Anong pinag uusapan nyo?" Tanong ni Chris habang nilalapag yung tray, kumuha ako nang Fries sa tray na bitbit ni chris, at Coke naman sa tray ni Haley.
"Kung sino yung umuupo doon sa gintong lamesa at upuan" natatawang sagot ni jacob.
"Mamaya malalaman mo" Sabi ni Chris sabay kagat sa Sandwich nya.
"Anong mamaya eh ayon na nga oh" Sabi naman ni Jino sabay turo sa may pinto nang cafeteria,
Lahat kami napahinto nang sabay sabay pumasok yung mga tinutukoy nila. Bigla akong napalunok dahil, 'sh*t ang gaganda nila'. Pero may isang babae talaga naka agaw nang Atensyon ko,
"Queen"
****
Hiiiii~ hohohohoxD
Ps: Sorry sa Mga Bad words ^___^
Vote
Comments
Share
And
Love my story ^.^Xoxo