Đoạt quân thiên hạ [GL]
Tác giả: tam thiên ML
Chính văn
Giới lăng Viện, bất quá một chỗ trạch cư viện danh, nó sở dĩ thanh danh hiển hách, là bởi vì tự trăm năm tiền viện thành lập đến nay, cộng xuất quá chín vị nhị phẩm, ba vị nhất phẩm quan viên cùng lục nhâm minh chủ võ lâm. Tứ nhâm Giới Lăng Viện viện thủ đích chính thất quân vi hoàng tộc thẳng thân, cho nên Giới Lăng Viện cũng thường bị dân gian gọi làm "Phò mã viện" . Trừ lần đó ra, bởi vì chiến loạn khi Giới Lăng Viện từng vi triều đình lập nhiều công lao hãn mã, tới rồi Lăng Tuyệt Tụ này đại, đã là tay cầm nam bắc quá bán binh quyền. Hàng năm, nước phụ thuộc kính thượng đích cống phẩm, đều là tự giác trước đưa đến Giới Lăng Viện, kinh viện chúng tầng tầng chọn lựa sau mới thiêm bổ sung bổ đưa vào trong cung, mà hoàng thất đối này cũng là tĩnh con mắt bế con mắt, đủ thấy quyền khuynh thiên hạ nhất từ dùng tại Giới Lăng Viện thủ trên người, cũng không quá.
Mà Giới Lăng Viện đương gia chủ mẫu Linh Ỷ Nghi, xuất thân mặc dù hơi ti vu Lăng Tuyệt Tụ đích mẫu thân khánh thế công chúa, nhưng đồng dạng không để cho tiểu khuê: này phụ vi đương triều phụ chính vương linh khám, Bình Nguyên đế đích cửu hoàng thúc, chủ quản Giang Nam muối lương phủ, hàng năm vi triều đình thu vào đích thuế ngân, cơ hồ chiếm đi hoàng khố năm thu trung thất thành; Kỳ huynh Chinh Tây Nguyên soái linh tề quách, thuở nhỏ thục đọc binh pháp, thời trẻ từng đi theo Lăng Tuyệt Tụ đích phụ thân lăng hạc giản thảo phạt Tây Vực phản đảng, một thân nhà ông bà ngoại quyền đương triều không người xuất này hữu.
Thoạt nhìn này hết thảy đô gần vu hoàn mỹ, đối Lăng Tuyệt Tụ đến giảng, một nửa giang sơn nắm, tuyệt thế mỹ nhân trong ngực, như ngoại giới truyền lại lời đồn, nếu Lăng Tuyệt Tụ một ngày kia không muốn xưng thần, kia thay đổi triều đại đích thời điểm đi ra , nhưng Giới Lăng Viện trung mọi người lại phi tác này nghĩ, bọn họ giống như luôn luôn một khối không bỏ xuống được đích tảng đá lớn các tại mỗi người trong lòng.
Này khối tảng đá lớn, chính là nhân nghĩa "Quốc chi siêu quần xuất chúng" đích Linh Ỷ Nghi, nguyên nhân ai cũng không hảo nói rõ, khả viện chúng tự nàng nhập phủ một khắc bắt đầu tựa như nàng sẽ cô phụ Lăng Tuyệt Tụ bàn đối này ôm lấy mắt lạnh.
-