Chapter 4

28 2 2
                                    

"Ring! Ring! Ring!"

Haysss salamat naman at time na napaka boring nila magturo. Huhuhu. Hindi gaano naiintindihan. Nagpunta na ako sa cafeteria at yun dun ko nakita si mozais kasama nanaman si brian. I smell something fishy. Hihihi. Pumila na ako at bumili ng favorite food ko which is carbonara. Haha ang sarap kasi ng carbonara dito sa canteen eh. Pumunta na ako sa table nila. Paglapit ko sakanila ay tumigil sila sa ginagawa nila. Eh naglalandian eh. Hahaah charot lang.

"Hey reign" bati sakin ni mozais at tinanguan ko lang siya. Hahaha nagtatampo kunware. Eh magbestfriend kami di niya sinabi saking bampira kami. Huhuhu. Pero ok lang naman sakin kasi sila mom and dad dapat magsabi sakin nun. Haha galit galitan lang ang peg. Haha.

"Is there something bothering you?" Tanong niya ulit. Ano ba yan huhuhu di niya ba makitang nagtatampo ako.

"Nothing" saad ko. Mukhang di naman is niya ata nakukuha yung point ko eh. Huhuhu.

"Ok then" sarcastic niyang pagkasabi. Tignan mo to ako yung nag gagalit galitan dito tapos aasta siyang ganyan?! Hayss

"Can you read my mind?" Tanong ko. Pwede naman niya kasing basahin nalang yung iniisip ko para malaman niyang nagagalit ako sakanya huhuhu

"No i cant" sabi niya. Eyy bat di niya nababasa yung iniisip ko. Hindi ba siya pure blood vampire? Aishh wala naman kasing kinukuwento si kuya eh

"Then why you cant read my mind?"
I asked

"Cause were not relatives. Your family can only read your mind." Ahhh ganun pala yun

"Uhm are you a pure blood vampire too?"

"Hmm yes all of us. Lahat ng nandito sa school ay pure blood vampire. Kaya nga pinangalanan ni tita at ni tito itong pure blood university eh. Wag mong sabihing hindi mo alam?"

"Nah i really dont know." Haysss bat sila alam nila ako hindi? At why of all sudden biglang sinabi sakin nila mom and dad na bampira kami? Hayss and daming tanong sa utak ko na gusto kong masagutan ngunit wala akong makuhang sagot huhuhu.

"To all students of pure blood universtiy please proceed at the gymnasium now, i repeat to all students of pure blood university please proceed at the gymnasium now"

"Lets go" sabi ni brian

Naglakad na kami nila mozais at ni brian. Hayss why of all sudden nagpatawag sila ng meeting ng mga students? Wala namang nabanggit kasi si kuya sakin.

Pagkarating namin sa gym ay pinagtitinginan kami. Oh wait let me correct it ako lang pala. May dumi ba ako sa mukha at ganyan sila makatingin sakin? Kinuha ko yung phone ko at sumimplemh tumingin sa phone at tinignan ko yung reflection ng mukha ko kung may dumi kaso wala naman eh. Huhu bakit kaya ganyan sila makatingin.

"May i present you our princess."

Sino kaya yung binabanggit nilang princess? At bat naman sila nakatingin sakin.

"Lil sis come here in front" boses yun ni kuya ah? Ano namang kolokohan to? Naglalakad ako at nag give way naman sila. Ngayon ko lang napansin na nawala na pala si mozais at si brian sa tabi ko.

Nang makarating na ako sa harap ay nakita ko sila mom and dad na kasama ni kuya.

"Once again the princess of the vampires" emcee. May emcee pala eh bat si kuya kanina yung nagsalita? Aishh wag ko na ngang problemahin yun. Nagpalakpakan naman sila. Ano bang meron? Aish naguguluhan na ako ah

"Lis sis were here to announce the partnership of our school to collins"

Nakita kong may kasama sila mom and dad na kasing edad rin nilang babae at lalake. Uhm siguro sila sina mr.mrs collins.

"And also were here to introduce you the fiance of our princess" emcee

Biglang may lumabas naman sa backstage. Ey bat dalawa sila. And wait diba siya yung seatmate ko? Wag mong sabihin na siya yung fiance ko?

"Kuya who's my fiancee?"Sabi ko kay kuya sa tabi ko

"Youll see" huhuhu itong kuya ko talaga pa surprise effect pang nalalaman.

"Ms gonzales your fiancee is Mr. Jim collins. Lets give him around of  applause " bigla namang lumapit sakin yung kasama nung seatmate ko. Oh so eto yun. Hmm pogi naman siya pero mas pogi yung seatmate ko hahah. Hindi gaano katangkaran pero mas matangkad siya sakin.

"Hi" bati niya sakin. Hmm friendly naman siya eh.

"Hello" i said

"Tsk not you" bulong niya sakin.

Ohhh so hindi pala ako yung binati niyan kundi yung emcee na katabi niya. Tsk antipatiko.

"May i pronounce  you ms. Reign gonzales soon to be mrs Reign gonzales-collins and his fiancee jim collins. Congratulations" pagkatapos sabihin ng emcee yun ay umalis na siya. Nagpalakpakan naman ang mga tao. Lumapit si mommy at daddy sakin pati narin yung kasama nila at yung seatmate ko lumapit sila dun kay jim antipatiko.

"Lil sis thats bad" kuya

"Bat mo nanaman binabasa kung anong iniisip ko? Walang ganyanan kuya huhuhu. Ang antipatiko naman talaga niya eh. Nag hi siya sa emcee eh di sila nalang kaya magpakasal hahaha."

"Selos agad lil sis?"

"Wtf kuya ako? Magseselos sa mukhang palaka na yun? Hahaha no way" i said hahaha totoo naman kasi. Haha kahit sila nalang dalawa magpakasal. Haha atleast ako mahahanap ko pa kung sino talaga si prince charming. (Landi😏) shhh tahimik ka lang ms author nubayern.

"Congratulations anak. We are so happy for you" mommy.

Hahaha makapag congrats naman si mommy akala mo hindi sila yung gumawa neto. Hahaha. Hala enough na ang sama ko na. Pati sila mommy inaaway ko na hahaha.

"Thank you mommy"

Pagkatapos nun ay party party na hahaha. May party na prinepare sila mom and dad with collins
-------------

"Lets go home" daddy said

"Yes dad we should hahaha im so very tired" mommy. 

Si daddy na nagdrive oara samin. Di na namain kaya ni kuyang mag drive iniwan na namin sa school yung kotse namin ni kuya. Nakakapagod naman yung party na yun huhuhu.

Nang makarating na kami sa bahay umakyat na ako at nag shower. Pagkatapos ko nag shower ay natulog na ako. Huhuhu napagod eh. Goodnight

----------
Hi guys bukas na ulit ako maguud

Hope you like it

Love you all.

Mag vote po kayo please😍😘

Inlove with my bestfriendWhere stories live. Discover now