"Tit-tilaok"
Shit! Ano yun?! Bakit may manok dito sa kwarto ko? Ang pagkakaalam ko wala kaming alagang ganon! At bakit nakapasok ang manok sa mansion.
Minulat ko ang aking mata at ayun nakita ko ang alarm clock kong tumitilaok. Aishh si kuya talaga. Bumangon na ako. I did my morning stuffs. After 1 hour boom! Tapos na ako. Bumaba na ako at doon ko nakita sila kuya amommy and daddy na nakaupo sa sofa at mukhang problemado.
"Goodmorning guys" yow nakuha ko attention nila. Hahaha. Attention seeker na ba ako nun? Hahaha joke
Wala mab kang sa kanila ni isa ang bumati sakin. Huhuhu bat ang sama nila sakin."Hey what is bothering you dad?" I asked daddy. Siya lang naman kasi ang pinaka close ko.
"Uhmm no-nothing swe-swetie" haynako daddy hindi ka marunong umacting eh. Hayaan mo next time tututruan kita hihihi.
"Why are you stuttering then?" Haha kala mo dad di ko napansin yun ah.
"Lil sis" tawag sakin ni kuya. Hayss eto talagang mokong na to. Kahit mokong yan mahal na mahal ko yan hihihi
"Why?" I asked
"Wag kang mabibigla ah. Uhmmm may sasabihin kami nila dad and mom" halaaa kinakabahan ako ghad.
"Uhm si-sige" shit kinakabahan talaga ako
"Uhmm w-we a-are va-vampires" -kuya
"Hahaha kuya ano ba yang joke mo hahaha. Ano parang edward collins lang. Hahaha. Itigil mo na yang joke mo tignan mo si daddy oh seryoso siya tapos ikaw nag jojoke. Hahaha." Ano ba naman tong kapatid ko hahaha. Kakapanood niya ng twilight yan tuloy akala niya bampira na kami hahah.
"He's not joking" -dad
"Haha pati ba ikaw daddy hahaha. Kuya lagit ka nagawaan mo na si daddy haha."ako
"Stop laughing princess. Your kuya and your dad is right we are vanpires." Mommy
"Stop joking around. Its not funny at all" i said to them
"We're not joking!!" Kuya shouted
"But how? Why?" Huhuhu bampira ba talaga kami? Eh diba ang mga bampira umiinnom ng dugo? Eh bat kami hindi!
"Because we have this necklace. Tinutulungan tayo ng necklace na to para maging normal lang tayo. Try to remove it" kuya
Huhuhu bat ganto? Bat ako bampira. Huhuhu. Pano na pag nalaman ni mozais na bampira ako? Di lalayuan na rin niya ako?! But wait we have the same necklace and other students. Bampira din pa sila katulad namin?
"Yes they are vampire too. All the students are vampire too and the profs and staffs" kuya. How? Why? Akala ko ang mga bampira ay isa lang mga myths but its true and im one of them. And one thing how kuya can read my thoughts?
"Vampires are mind reader" kuya.
"Bat ako di ko nababasa yung iniisip mo?" I asked
"Try to remove your necklace." Kuya.
Tinanggal ko naman yung necklace ko at yun. Sinubukan kong nasahin yung iniisip ni kuya. Nasubukan ko naman. Hahaha. Ang cool.
"And one thing remove your contact lense" kuya
Whut??!!!! Naka contact lense ako?? Kaya pala brown ang mata ko hindi red. Ang galing.
(Authors note: haha isipin niyo nalang na may contact lense na pwedeng hindi tanggaling kahit matagal. Thank you😘)
Ginawa ko yung sinasabi ni kuya. Tinaggal ko yung contact lense ko tinapon. Di ko naman na kakailanganin yun. Sinubukan ko naman tumakbo. Whahaha ang bilis parang ako si flash. Hahaha.
"Are you ok with it?" Dad asked
"Yes dad, hindi ko naman maaaring baguhin kung ano ako." I said to him
"Oh thats great" mommy said.
Ayy ano kayang klaseng bampira ako? Dhampir? Level e? Level d? Or pure blood? Ayyy wait diba sabi nila mom at dad na ka engaged ako? Bampira din ba yun?
"We are pure blood vanpires and yes your fiance is vampire." Dad said.
Hays nakakapanibago naman. Nababasa na nila kung anong naiisip ko. Huhuhu wala na akong privacy.
"Dont worry hindi na namin babasahin ang iniisip mo. Maybe sometimes hahaha" kuya said.
"Kuya! Late ba pala tayo!!" Omo ngayon ko lang naalala. Eto kasing kuya ko ang dami pang chika. Nakooo
"Haha wag kang magalala ihahatid nalang kita sa classroom mo para hindi ka na magpaalis ng teacher sa school" kuya. Whaha buti nalang hindi siya nagalit at nagpatanggal ako ng teacher dun sa school. Kasi naman di niya kilala binabangga niya. Ang maldita pa.
"Lets go?" -kuya
"Lets go!" Ako. Whaha hyper much
"Bye mom bye dad"
Pumunta na kami sa garage ni kuya at kinuha na ang sari sarili naming kotse. And btw suot oarin namin yung kwintas namin for sun protection.
--------
"Ang tagal mo talaga mag drive" kuya. Hahahaha naunahan niya kasi ako. Hinhintay niya ako sa parking lot. How sweet naman.
"Sorry naman daw hindi naman kasi ako kaskasero tulad mo che!"nakakainis eh goodgirl ako eh di naman kasi ako sumisingit sa daan.
"Oh siya tara na" sabay na kaming naglakad ni kuya. Wala ng estudyante dito sa corridor. Huhuhu super late na kami. Naglalad lang kami ni kuya hanggang makararing kami sa classroom. Binuksan na ni kuya yung pinto.
"Goodmorning ma'am" kuya said. Nasa likod niya lang ako. Di ako nakikita ni prof
"Goodmorning too mr. Gonzales. What can i do for you?" Prof asked
"Hinatid ko lang po yung kapatid ko" nagpakita narin ako pagkatapos sabihin ni kuya yun.
"He's my ideal boyfriend"
"Aww hes so sweet"
"He's so handsome"
Ilan lang yan sa mga naririnig ko habang naguusap si prof kay kuya.
"Ok ms gonzales come in" pumasok na ako
" bye lil sis" paalam ni kuya at hinalikan ako sa noo.
Dumiretso na ako sa upuan ko at nakinig na kay prof.
YOU ARE READING
Inlove with my bestfriend
VampirosNasubukan niyo na bang ma inlove sa sarili niyong kaibigan? Ako si reign gonzales na nagkagusto sa aking kaibigan ngunit hindi ito pwede dahil may nakatakda para sakin. Sa isang taong di ko gusto ang ugali. Paano kaya niya ito malulutasan. Matututu...