Reign's POV
Monday na haysss pasukan nanaman. Eh ano pa nga ba. Buti nalang at maaga nanaman ako nagising. Maganda tulog kagabi eh. Hanggang ngayon kasi iniisip ko parin si jay. Naalala niyo? Sjya yung nagligtas sakin dun sa mall. Nagpaalam narin ako kina mom and dad na siya yung tutulong sakin oara malaman ko kung anong kapangyarihan ko. Pumayag naman sila
"Lil sis halika na ready na yung breakfast."kuya
"Sige kuya baba narin ako"
Inayos ko na yung gamit ko at bumaba na.
"Goodmorning sweetie" mom
"Goodmorning mommy goodmorning daddy goodmorning kuya" siguro naman hindi na sila magagalit sakin dahil late nanaman ako bumaba at pinaghintay ko nanaman yung breakfast. Hahaha tagiisana nga silang goodmorning eh hahaha
Kumain lang kami ng kumain. Huhuhu bat ganto mg atmosphere huhuhu parang may mali eh. Uhm pano kung magtanong nalang kaya ako. Kaso baka walang sumagot sakin. Aish bahala na nga
"Mom dad mah problema ba?"
"Hindi na tuloy ang kasal niyo ni jim. At wala narin ang partnership nila satin" -dad
"Eh bakit naman po? Wala naman po tayong ginawa diba?" Ako
"Kasi ayaw sayo ni jim." Dad
Eh ang kapal naman pala ng mukha ng ugok na yun. Anong akala niya sakin gusto ko rin siya?! Kung hindi lang dahil kina mom and dad hindi naman dapat ako mag papakasal saknya. Hahaha at buti nalang ay siya na mismo ang lumayo. Pero ako di niya gusto?! Pwes mas hindi ko siya gusto!! Kaso yung partnership mahalaga yun kina mom at dad at syempre lalo na kay kuya kasi siya na ang may hawak ng school.
"Tsk kala naman niya gusto ko"
Tahimik lang sina mom dat at kuya kaya hindi narin ako nagsalita. Kumain nalang ako ng kumain para makapasok na. Pagkatapos kung kumain ay nagpaalam na ako kina mom dad at kuya
"Mom ill go ahead may quiz pa po kasi kami. Di pa ako nakakapagreview" pagpapaalam ko.
"Hindi mo na ba hihintayin ang kuya mo?" Mom
"Hindi na po mauuna na ako bye."
Pumunta na ako sa garage. Kinuha ko na yung susi ko sa key section. Nagdrive lang ako ng nag drive papuntang school.
"Ayy badtrip naman ngayon pa ako nasiraan arghh" shit naman tong kotseng to. Di man lang nakisama.
Tinawagan ko si kuya kasi cannot be reach ganon din si mom at dad. Psh paano ako makakaalis dito?! Malayo pa kaya ang school. Hindi ko alam mag commute! Alangan namang lalakarin ko eh ang layonoa talaga eh.
"Miss may maitutulong ba kami?" Di ko napansin na may mga lalake na palang nakapalibot saakin. Kinabahan ako bigla kasi parang namumukhaan ko sila. Uhmm wait sila yung nasa mall. Yung nangaaway sakin.
"Wala kaya pwede ba umalis na kayo!"
Sigaw ko sakanila. Mas ok nalang na maghintay nalang ako ng mabait na tutulong sakin kesa naman sakanila."Hahahaha ikaw na nga nasiraan ayaw mo pa magpatulong. Hindi naman ganon kalala ang kapalit eh." Lumapit sakin yung isang lalake at hinawakan niya yung buhok ko at inamoy pa ito. FArghhhhhh nakakairita. Nakakadiri. Naiiyak na ako huhuhu.
"Tutulungan ka naman namin miss eh hahaha"
Naiyak na talaga ako di ko na alam gagawin ko. Nagdasal lamg ako ng nagdasal na sana may tumulong sakin.
"Wag kang umiyak miss mamaya akala nila inaa---"
Hindi na niya natapos yung sasabihin niya dahil napahiga na siya sa sahig. Tinignan ko kung sino yung gumawa sakanya nun. Nagulat ako dahil siya nanaman. Huhuhu hea my savior talaga. Napatumba niya na lahat nung mga lalake kanina. He's so cute while he is fighting.
"Are you ok? Did they hurt you? Dalhin na kita sa hospital gusto mo?" Natawa naman ako sa sinabi niya hahah. Kung dadalhin niya ako sa hospital di malalaman nilang bampira ako. Haysss nakoo di nagiisip.
"Im alright ok. At kung dadalhin mo naman ako sa hospital hahaah tatawanan nalanag kita. Alam mong bampira ako dadalhin mo ako sa hospital?! Hahaha are you kidding me? Haahhaha" natatawang sagot ko
"Tss stupid. Malamang alam kong bampira ka. Sa tingin mo sa hospital ng mga tao kita dadalhin? Malamang hindi sa hospital ng bampira kita dadalhin. Tss stupid kayo kaya may ari ng hospital." Jay
Napahiya naman daw ako dun huhuhu. Bakit kasi walang sinasabi sina mom and dad yung mga business namin. Yan tuloy napapahiya ako. Huhuhu ang bad talaga nila.
"Ahh ok. thank you again for saving me" -me
"Your welcome. Lets go? Malalate na kaya tayo. Ilang minutes nalang oh" turo niya sa wrist watch niya.
Huhuhu bakalimutan ko. Yung sasakyan ko sira. Nakakahiya naman na siya pa ang gagawa neto. Huhuhu.
"Uhm sira yung car ko eh." Nahihiya kong sabi.
"Hahaha yun lang naman pala eh. Sumabay ka na sakin. Dont worry ipapahatid ko nalang yang kotse mo sa bahay niyo.. So lets go?"
"Uhm salamat talaga ah aishh ngayon pa kasi ako minls eh. Hindi na tuloy ako nakapagreview. Nakakainis. Tara na nga."
Kinuha ko na yung bag ko at sumakay na sa kotse niya. Kinuha ko nalang yung book ko at nagbasa. Buti nalang at dala ko at himdi ko naiwan sa locker. Nagbasa basa na ako hanggang makarating kami sa school.
"Thanks for the ride jay" pag tha-thank you ko
"Uhm your welcome. Tara na baka malate na tayo. Mamaya pagalitan ka tapos patanggalin mo nanaman yung professor natin hahaha joke" tawa tawa niyang sinabi.
Pshh naalala niya pa yun. Eh bastod naman kasi yung teacher eh. Haysss. Sabay kaming nagalalakad. All eyes on us hahaha.
"Bakit sila yung magkasama diba si princess eh fiancee niya si prince jim collins"
"Diba nga hindi matutuloy kasi ayaw sakanya ni prince jim."
"Ang swerte na nga ni prince jim eh"
"Ang cute nila tignan. Mas bagay sila kyahh" napalingon ako sa batang nagsalita. Bigla akong namula. Aisshhh bat ganon?
"Tss dont mind them. May rason si kuya kung bakit ganon yung ginawa niya. Dont worry kayo ang itinakda kaya sa ayaw at gusto niya kayo ang magkakatuluyan."
>0-0<
"Bakit na siya? Bakit hindi ba pwedeng iba nalang?! Ang yabang kaya niya. Tsk akala naman niya gusto ko siya."
"Kasi siya ang pangany saming mga collins and ang itinakda sayo ay ang panganay ng collins at si kuya yun." Pagpapaliwanag niya.
"Ilan ba kayong magkakapatid?" Tanong ko
"Dalawa lang kami haha"
Ahhh dalawa lang pala sila. Kasi mas ok sana kung siya nalang. Whuttt??!!! Nasabi ko ba yun?!! Aishhh wag ko na ngang isipin. Baka mabaliw pa ako.
Hindi ko namalayan na nandito na pala kami sa harap ng classroom. Salamt naman at wala pa si prof.
Ilang minuto pa kaming naghintay at dumating narin siya. Goodluck sa quiz ko. Haysss
---------
Hope you like it guys.Bukas na ulit next ud hahahaha pero di ko maipropromise
Please vote and comment po kayo. Please. I love you guys
YOU ARE READING
Inlove with my bestfriend
VampireNasubukan niyo na bang ma inlove sa sarili niyong kaibigan? Ako si reign gonzales na nagkagusto sa aking kaibigan ngunit hindi ito pwede dahil may nakatakda para sakin. Sa isang taong di ko gusto ang ugali. Paano kaya niya ito malulutasan. Matututu...