Nica POV
Dumating na ang aming Teacher buti nalang kasi maiisip ko nanaman ang concert na yan .
"GoodMorning Class so I am Mdm.Elise Mendez your History teacher and I am also your Adviser " mdm.Elise pagkatapos niyang magpakilala ay nagsulat sya sa board hindi na kailangan ng introduce yourself dahil kilala nanamin ang isa't isa classmate ko rin sila for the past 3 yrs e.
Nagdicussed sya about our new schedule , and so on. At nag bell na. Its lunch break.
"Lets go! " sabi ni helen ngunit hindi namin sya pinansin alam naman nya na di kami kakain kasi tinatamad kami bumaba nagtatanong pa.
"Oh ano ba! Tara na gutom nako" nainis nyang sabi.
"Nah-uh" "natamad ako" pabili nalang" kanya kanya namin sabi lagi kaming ganito minsan nagpapabili talaga kami madalang kami bumaba dahil tinatamad kami.
"Tss. Wag na tinamad narin ako" sabi nya at naupo na rin.Tamad kami? Medyo pero di namin pinababayaan grades namin. Ako gusto ko pumuntang Sokor sila ewan ko lang. Matataas pangarap namin pero sakin ata yung pinaka imposibleng mangyari. Napang asawa ang mga bias ko, Hindi naman masamang mangarap lalo na't libre lang yon.
Oo nga pala ako lang ang Kpop fan samin magkakaibigan may natitipuhan sila pero wala rin. Mahirap ang walang kaibigan na kapareha ng gusto mo. Kasi maski kaibigan ko sila naiinis ako nilalait nila idol ko e, pero hindi ako nagsasalita para saan pa diba?
One time nagconcert dito ang BTS nun
Teambahay ako , Inaasar nila na ganyan , ganuon daw. Syempre ako ito iyak ako ng iyak non kasi ang bagal ng wifi namin Teamlivestream na nga lang ayaw pako pagbigyan. Wala akong nagawa kundi maglabas ng feels sa GC namin Pero Hindi naman nila ko pinapansin,Nakakadissapoint Oo pero alam ko naman na ayaw nila dun Wala akong magagawa para dun diba!?Natigil ang pagiisip ko ng bumulong si hannah.
"NICA! Si Lance mo oh!? Syet ang gwapo!" Sabi ni hannah na kinikilig pa ata sa long time crush ko.
" Ha ? Where?" Napatanong kaagad ako syempre naman pero di nya na tinuro at naglakad palayo nagtaka naman ako kaya nilibot ko ang tingin ko.At Nakita ko si Lance with his girlfriend , napangiti nalang ako alam ko naman na wala akong pagasa dun.
Oo nga He is Lance My long time crush Hmm!? 3 yrs ko na syang crush single pa sya nun pero nahihiya ako sakanya actually sa lahat naman. And His Girlfriend Charm. Yep Yung isa kong kaibigan ang Girlfriend ng kumag na yon. Di ako galit kay charm ha? Hindi naman nya alam na crush ko yon si hannah lang talaga ang may alam kasi di ko naman sinasabi na may crush ako kaya ganyan. Ayos lang may iba pa naman jan. Sayang lang at oppa sya. Hahahaha"Hey nica! Maglunch pala ko Sinundo ako " paalam ni charm tumango lang naman si Lance.
"Sige layas na. Lamon lang charm wag ka mahiya sa boyfriend mo" sabi ni ericka Kaya nagtawanan kami.Si charm kasi ang pinaka matakaw samin pero hindi sya tulad iba Tumataba yan pero pag napansin nya yon todo diet na siya.
"Oo sige. Byeeee!" Sigaw nya.
Nagpaalam narin kami.Half day lang kami lagi pero nag aantay pa kami minsan ng ilang oras bago umuwi pero ngayon ay hindi siguro dahil lumayas si charm.
"So paano ba? Uwi na tayo!" Sabi ni Ericka Sabay sabay na kaming bumaba para makauwi malayo ang mga bahay namin pero minsan ay nag babahay bahay kami sa kung kaninong bahay.
Nakarating na kami sa gate" Paano ba yan!? Walang gala muna nagtitipid ako " sabi ko sakanila alam na nila kung bakit.
"Sus nica makakain mo ba yang concert? Yang mga Poster mo? Kung damit kaya binibili mo" sabi ni Ericka sakin kaya napasimangot ako.
"Makakain ko ba ang damit? Atsaka hindi naman kayo ang magtitipid ah!? Hindi kayo yung bumilibili ng posters ko. " sabi ko
"Eeh magtitipid ka paano gala? Wala ka ngang kain e!" Naiinis na sabi ni helen
"Oo nga naman nica ano mapapala mo jan?" Sabi naman ni Hannah
Napangiti ako.
"Hindi nalang ako sasama pag gusto nyo gumala , kumain at kung ano pa hindi niyo naman kasi alam yung feeling na masaktan at umiiyak pag may kpop concert dito kasi di ko kayo katulad " sabi ko nalang. At umalis na.
BINABASA MO ANG
Dream Of a Fangirl
Short StoryEvery fangirls dream : To do List Earn money to Collect all the merchandise of his/her bias. Going on a concert with friends. Meet them personally. I am a fangirl Just a fan girl.....