WINGS 1

4 0 0
                                    

{[(Andrea)]}

Naglalakad ako ngayon papuntang school. Nakakainis kase si kuya Jemil, iniwan ako! May seservisan pa daw kase siya. Pero meron mga studyanteng nag aalok ng ride. Sagot ko?

NO! Kaya nga ako naglalakad eh eh isip nga kayo!

Nang malapait-lapit na ako sa gate, may sumalubong agad sa akin na studyante at bigla akong binunggo. Aba! May right ka na bungguin ako? Bwiset!

"Hoy bata ka! Marunong ka bang tumingin sa dinadaanan mo?! Grade 7 ka lang kaya matuto kang gumalang sa akin!" Nalaman ko ang grade level niya dahil sa blouse niya na may '7' sa collar niya.

Siguro nakita niya yung grade level ko and yes grade 10 na ako ngayon. Aangal ba siya?

"Sorry po, pero matuto naman po kayong umiwas." Binigyan niya ako ng mabilis na smile na nakakaasar na nanggagalaiti na nakakabuwiset.

Lalagpas na sana siya sa akin pero hinatak ko siya pabalik at sinampal ko siya. Yeah, tama ang nabasa niyo SINAMPAL ko siya. Kaya yung atensyon ng lahat, nabaling sa amin.

"Oh anong tinitingin-tingin niyo?! Alis mga salot!" Tinuloy na nila yung mga ginagawa nila. At ibinalik ko naman ang atensyon kay neneng grade 7.

Tinaasan niya ako ng kilay kaya tinaasan ko din siya ng kilay. Yung mas mataas kay Ava Maldita na muntik nang lumagpas sa langit.

"Oi girl,magtitino ka o magtitino ka?" Wala siyang sinagot at nilagpasan lang ako. Naulit lang yu.g scene kanina...

Sinampal ko siya

Nagtinginan lahat

Sinigawan ko sila

Bumalik sila sa dati

Pero this time, gulat ang reaction niya. "Masarap ba ang breakfast mo? I hope nagkaenergy ka na" tsaka ko siya binigyan ng evil smile.

Nilayasan ko na siya. Mahirap na, baka malate ako.

Umakyat kaagad ako sa eoom ko. As usual, meron nanamang chocolates or flowers sa desk ko. Hay andyosa ko talaga!

Agad kong kinuha ang chocolates sa table ko atsaka ko binaba ang bag ko. Tinago ko yung chocolates sa bag ko tapos yung flowers naman ang tinignan ko.

Naglalakad ako habang binabasa ko yung note.

Andrea,

             You aremy dream girl, I want you to be mine. I Love You

                                            Admirer

Sinarado ko a ang nore tsaka ko tinapon sa basurahan. Oo naglalakad ako papuntang basurahan. Minsan, pag sa KNOWN person galing ang flowers, tinatanggap ko. Pero hindi sa lahat ah.

Bumalik na ako sa upuan ko pero may nakita akong White Feather sa upuan ko. Kinuha ko kaagad yun at sinuri ko yung feather. Pagtingin ko sa likod nung feather, may nakalagay na:

~;( ~?+ *[*?&+( &)~?+ *)~~"~/ [~ *%( ?~ *[~ ;~ [~ /+~ @=*$# -#~$=#$[.

Hindi ko maintindihan. Bwesit! Tinapon ko nalang din yun. Bahala siya sa buhay niya, hahahaha.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 26, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon