Chapter 5

139 2 0
                                    

Maddy Klaire's POV

Masyado ba akong harsh sa kanya?
Eh ayaw niya kasi akong tigilan,ayan tuloy.

Hinihugasan ko na yung pinagkainan ko,ubos ko lahat eh.Masarap kasi yung luto.

Ano kayang ginagawa niya ngayon?
Masyado niya bang dinibdib yung mga sinabi ko?

*Clash!*

Napaigtad naman ako sa nabasag na baso,agad naman akong yumuko at kinuha ang mga piraso pero nadaplisan ang daliri ko kaya agad na umagos ang dugo.

Nagulat naman ako ng may biglang humila ng braso ko patayo.

"So stupid."Sabi ni Mason habang hinihila ako patungong sala at pinaupo sa sofa.Umalis naman siya at may kinuha sa banyo.First aid kit.

Aba.Kabisado na ata niya ang unit ko.

Lumuhod siya sa harap ko at sinumulang gamutin ang daliri ko.Nakita ko naman ang mata niyang namamaga.

I'm not guilty.I'm not.

"Sino ba kasing iniisip mo at di mo namalayang nasagi mo na yung baso."


"Ha?A-Anong sino?!A-Ano napagod lang ako sa pinuntahan ko kahapon,Oo!Napagod lang ako!Wala akong iniisip!"Pagdedepensa ko sa sarili ko.

"Easy lang,nagtatanong lang ako ng maayos eh.Saan ka ba kasi nanggaling kahapon?"Tanong niya sakin.

"Kay Zhander."Bigla namang umigting ang panga niya pagkarinig ng pangalang Zhander.

"Ano na namang ginagawa mo dun?"Aburidong tanong niya.

"Binisita ko lang siya,namiss ko na siya eh.Tsaka alam mo ba,lalo siyang gumagwapo tapos ang–"

"Oo na,oo na.Bakit ba pinagpipilitan mo sa Zhander na yun ang sarili mo ha?"

"Wow!Kung makapagsalita ka!Baka nakalimutan mong parehas lang tayo?"Sabi ko sa kanya at tinignan niya lang ako ng matalim.

"Yeah,but I love you."

Damn.He always confess his love for me.

"Why?It's still same.I love Zhander."Diretsyong sabi ko sa kanya.Marahas naman siyang tumayo sa pagkakaluhod niya at tinignan ako ng matalim.



"You're so insensitive.You know I love you and now you're telling me that you fucking love that asshole."



"You don't call him asshole!"Galit na sigaw ko sa kanya.

How dare he?I never called Zhander names and now he calls him asshole?!He didn't even know Zhander!

"Great!You love him,huh?"He sarcastically asked me.

"Yeah,I love him."Puno ng pagmamalaking sagot ko na lalong ikinaigting ng panga niya.

"Fuck!How much I wanted to rip that asshole's throat.You didn't even care what I'm feeling!I'm fucking jealous!So much fucking jealous!"

What the?

Bahagya akong nagulat sa biglang pagsigaw niya at mga sinabi niya.

Mason Chen is jealous.


"So what?"Maangas na tanong ko sa kanya.



"Bullshit."Sabi nito sabay sipa sa wooden coffee table bago padabog na umalis ng unit ko.


Napairap naman ako sa kawalan at napatingin sa coffee table na nakataob na.



Poor coffee table.

~~~~~

"Oh ano Jinky?"Tanong ko pagkasagot ko ng tawag niya sa cellphone ko.



"Oy!Babaita!May extra damit ka ba dyan na design mo?Panlalake ah!"Tanong niya.Bakla nga pala itong si Jinky,Jinklade ang real name niya.



"Meron dito,simple lang yung mga yun ah.Pero medyo madedefine ang katawan ng magsusuot nito.Aanhin mo ba?"


"Kailangan ng model ko bukas sa photoshoot!Nagkaaberya kasi dito kaya walang maayos na damit na isusuot ang model ko!"Sabi niya sakin.Buti na lang at may sobra akong designs dito sa unit ko.



"Oh sige,pero baka di naman magandahan yung model mo sa designs ko ah?"Tanong ko.



"Ano ka ba girl!Ang gaganda kaya ng designs mo!Sus kung model lang ako,eh di sana ako na nagmodel ng mga designs mo.Basta sigurado akong magaganda yan kaya gora na!"




"Fine,saan ba yan?"Tanong ko sa kanya.




Pagkatapos nun ay ibinaba niya na ang tawag at inayos ko naman na ang mga gamit ko at mga damit na kailangan para bukas.I hope magustuhan ng model bi Jinky ang mga damit na dinesign ko.

⚫ ⚫ ⚫ ⚫ ⚫

Sorry po!Ang ikli ng UD ko sa chapter na toh –_–
Sensya na ah,di pa kasi ako makapaniwalang pasukan na T^T

VOTE|COMMENT|FOLLOW

Regrets (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon