Chapter 6

61 2 2
                                    

WAHHH ANG LAKI NG KASALANAN KO!!! 6 MONTHS AKONG HINDI NAGUPDATE!!! MIANHE!! SORRY PO!! WAG KAYONG MAGALALA BABAWI AKO PRAMIS!!!

UNNIE THIS IS DEDICATED TO YOU!!! DAHIL TINULUNGAN MO AKONG GAWIN UNG COVER NITO!!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CHAPTER 6

Ilang linggo na rin ang nakalipas simula nung nagkita kami ni Mr. UDG. Hayy. Badtrip ako dun sa lalaking yun. Mukhang magiging katulad lang siya ni James. Sa simula mabait. Pero kinalaunan, ayun! Isa na rin sa nambubully sakin. Wala ba talaga akong magiging kaibigan sa mundong to bukod kina mama at daddy? Ay nako.

“Nie! Nie anak bumaba ka dito!” sigaw ni daddy

“Ayan na po daddy!” sabi ko at bumaba na ako.

“Anak, diba okay lang naman sayong magkaroon ka ng bagong school?” tanong sakin ni Daddy.

“Oo naman po!”

”Okay lang sayo na magkaroon ka ng bagong mga classmates?” tanong ni Mama.

“Oo naman po!”

“Okay lang sayo na maaga pasukan mo?” sabay na tanong nina Mama at Daddy.

“Oo naman po! AY WAIT! Maaga? Anong maaga?”

“May 1 ang simula anak.”

“Ahhhhh...WHAT? May?! Eh April 10 na ma! Ilang araw na lang, pasukan ko na?”

“Oo anak eh.”

“Daddy naman! Di pa nga ako nag-eenjoy sa bago nating bahay eh. Tapos maaga akong maiistress ng school? Bakit naman ang agaaaaa?” pagrereklamo ko.

“Eh kasi anak, ini-enroll ka naman sa summer class.”

“Ha? Para san? Bakit? Why o whyyyyy?”

“Required kasi yun sa new students eh. Nie anak, wag ka na nga magreklamo! Maganda naman yung bago mong eskwelahan eh. Masisiyahan ka dun.”

“Ma! Daddy! Ayaw ko poooo.” Sabi ko. Naglulumpasay na ako dito sa pagrereklamo ko. Arte ko noh? Hahaha!

“NIE! MAGSUSUMMER CLASSES KA, SA AYAW MO MAN O SA HINDI.” Patay. Sumigaw na si Daddy. Wala na akong magagawa.

“Opo.” Sabi ko. Tumungo na lang ako at umakyat na ako.

OKAY BADTRIP NA AKO. MAGANDA DAW ESKWELAHAN? PERO REQUIRED AND SUMMER  CLASSES SA MGA BAGONG ESTUDYANTE? ANONG MAGANDA DUN? MAGTTHIRD YEAR PA LANG AKO EH! DI PA AKO COLLEGE PARA MAGKLASE PAG SUMMER. AIISH! NAPACAPS LOCK TULOY AKO SA GALIT.

Kinuha ko na lang yung Silence kong libro  at nagbasa. Ganon kasi ako para mawala yung pagkabadtrip ko.

*Basa*

Di ako kumportable dito.

*Usog sa kanan ng higaan*

*Basa*

*Usog sa kaliwa*

*Basa*

*Usog sa dulo*

*Basa*

*Basa*

*Basa*

“AIIISH!” Di pa rin ako kumportable eh! Ano bay an! Mas nababadtrip ako. Mainit pa! Ay nako. Ang init ng ulo ko.

Pano kaya? Pano kaya ako kakalma?

Mamaya niyang, maging si hulk ako!

*TING!*

Kinuha ko yung Silence kong libro at lumabas na ako ng kwarto.

“Ma! Daddy! Aalis lang po muna akong saglit. Magpapahangin lang po ako.” Sabi ko ng galit at nakabusangot.

Di ko na inintay sagot nila. Umalis na ako. AGAD-AGAD.

Naglakad na ako papuntang playground. Sana walang si Mr. UDG dun kung hindi! Nakooo! Madadagdagan pa init ng ulo ko pag nakita ko yun!

*Lakad*

*Lakad*

Ayan! Andito na ako sa wakas. Kay Mr. Playground!

Niyakap ko si Mr. Playground!

OKAY ANG MONTA KO LANG.

Sinilip ko muna kung may tao.

SAKTO! Walang tao! Wala din yung aso. O kahit si UDG. GOOOD!

Pumasok na ako at umupo ako dun sa may swing. Nilapag ko muna yung libro ko sa isa pang swing tas naglaro muna ako!

“Hahahaha ang saya saya!” sabi ko habang nagsswing.

OKAY. MONTA 2.0 NAMAN AKO!

Tinigil ko na ang aking kabaliwan at kinuha ko yung libro at nagbasa na ako.

Sabi na dito ang perfect place eh. Mahangin na, kumportable pa ako dito!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

YES NAKAUPDATE RIN!!!!! SORRY MEDYO BUSY KASI EHH PERO DAHIL SUMMER NA NGAYUN PWEDE NA AKONG MAGUPDATE!!!! PRAMIS BABAWI AKO!!

 

 

Nerd In Love ( On - Hold)Where stories live. Discover now