Chapter:6 Baduy

15 4 0
                                    

Angela:P.O.V
Nang matapos kaming kumain ni chilsie agad na kaming pumunta sa classroom namin 3rd floor kasi ang taas grabe masaya ako dahil meron akong bagong kaibigan wala kasi nakikipag kaibigan saakin dahil baduy daw

Ako nang mga suot ko! Nag usap kasi kami ni chilsie habang naglalakad pa puntang class room namin ang pinag usapan namin tungkol sa sarili ko nakikinig na man siya saakin nagulat ako na mag salita siya sabi niya anong baduy sinong may sabi papatayin ko ikaw baduy hindi kaya ang ganda mo nga galit niyang Sabi saakin

Chilsie:P.O.V
Nagagalit ako sa nagsabi Kay angela na baduy daw siya nakakainis kasi na nacucurious lang kasi ako ang ganda ni angela tapos may mag sabi sa kanya na baduy!! Argh.... Nakakairita.

Nandito na kami sa tapat nang pintuan sa classroom na min pag bukas ko sa pinto naka sa lubungan kami nang tingin ni Mr.blue head guy naka head set lang siya.

And I rolled my to him kumunot ang noo niya naikinagugulat niya hahaha buti nga sakanya harang harang kasi kanina eh!

Pumasok na ang P.E namin class go out in your class room pupunta tayo sa gym para mag Excersise Argg..... Nakakapakod mag excersise graveh agad kaming lumabas sa classroom at pumunta sa gym sympre kasabay ko si Angela.

Blake:P.O.V
Naglakad naako papuntang gym ang init !! Ano ba na man tu! nakakapagod mag lakad hindi ba pwede ipasok sasakyan dito! Nakakapagod na! kung hindi lang dahil sa parents ko hindi ako lilipat dito stanfurd university

Sabi daw nang parents ko na hanapin ko daw ang missing girl na ang apelyedo ay Dela Zerna Ewan ko kung bakit nila hinahanap ang missing girl...

Nang naka punta naako sa gym agad na may nagpakikila saakin Yow brow kamuzta ? Parang classmate ko yata ! OK lang ikaw? Brow sama ka mamaya kulang kasi kami nang isa may laro kami nang basketball!

Ah sige brow sali ako mamaya san tayo mag lalaro? Malapit lang sa kanto! Ah ok excersise muna tayo brow baka pagalitan tayo sa P.E teacher natin....

Angela:P.O.V
Kailan ko ba sasabihin kay chilsie ang totoo pag katao ko ayaw kung hilim sakanya gusto kung sabihin sa kanya ang tungkol sa totoo pag ka tao ko ..

Nag vibrate ang phone ko may tumatawag yata hello sino to? Maam A ako to si Gilbert yung secretary mo ! Oh kamuzta kana may balita na ba? Oo may nakuha akong impormasyon tungkol sa pagpatay nang magulang mo!

Ano? napaiyak talaga ako kapag naalala ko ang mga magulang ko
Flash back... Angela halika na dito pupunta tayong mall sige dady masaya kami noon End of flash back ...dati 12 years old ako noon sa hindi ko inaasahan ang mga pangyayari na aksidente kami nang parents ko! Buti hindi na untog ang ulo ko dahil prinotiktahan ako Nina dady at mommy last memory ko nung meron silang sinabi saakin wag mong hayaan na mapabagsak ta nila nang mga pamilya Dela...

Daddy agad nang nag pagulong ang sasakyan at wala na sila patay na!! Hindi ko mapigilan bumaksag ang mga luha ko satuwing malala ko ang parents ko. Anong nangyari Gilbert? Galit kung sabi sakanya Maam A hindi aksidente ang nangyari sa magulang mo kundi set up sinet up kayo ! Nang pumunta kayo nang mall ay maynaglagay nang maliit na bomba!! Sa saksakyan ninyo!

Sino ang may gawa Gilbert?Yan hindi ko alam Maam ! Pero wag kang mag alala mag imbestiga ako ...

To be continue....

Chapter:1( I am Secret Gangster)Where stories live. Discover now