Chapter 11

174 3 0
                                    

"ang saya!!!!  welcome new life" pabulong na sabi ko habang nakahiga at nakatingin lng sa kisame ng kwarto.

lureine-"hala si ate? new life daw? hehehe"

"ewan ko sayo"  

nandito na kami!!!!! hehehe ang laki ng bahay ni papa.....mayaman nga talaga siya...

ang laki rin ng kwarto ko siguro doble yung laki nito sa kwarto ko sa pilipinas hindi pa nga eh...siguro triple pa..... ang laki eh..tapos ang laki rin ng kama ko...eh malaki rin naman ako eh kaya ok lng hihihihi

kamusta na kaya sila anne,jayne.charlyn at claire siguro galit na galit na yun sakin dahil hindi ako nag paalam..

ehh si chongo? siguro galit din yun.

ehh si Lawrence?  ay ano bayan naiisip ko na naman siya kasi naman eh..nandito nga ko para kalimutan siya eh..

pero na curious lng ako sa sasabihin niya bago kami umalis.....ano kaya yun?

ay bahala na wala na kong pakielam sa kanya masama ugali niya.

lureine-"uy ate ano problema mo bakit ka tulala?"

"ha? ano?" gulat na sabi ko..

"lureine?"

lureine-"ano? problem? anything?"

"hala? baliw kana? pa english english ka pa diyan.......hindi ano kasi......pano kung sinabi sayo ng bestfriend mo na mahal ka niya higit pa sa isang kaibigan at tanggap niya kung ano ka.. gagawin mo?" seryoso na sabi ko.

lureine-"ay si ate gumaganon? inlove?"

"hindi nga yung seryoso na lureine"

lureine-"hindi ko alam.....depende yun kung mahal ko rin siya higit sa kaibigan sasabihin ko sa kanya pero pag iba ang tinitibok ng puso ko mas mabuti na maging magkaibigan lng kami...hindi ko pipilitin na mahalin siya dahil tanggap niya ko kung ano ko o dahil siya lng ang nagmamahal sakin... hindi ka magiging masaya sa taong hindi mo naman mahal...unfair naman kung mahal  niya ka niya  pero ikaw pinipilit mahalin siya dahi siya lng ang pwedeng magmahal sayo."

"ay ganon? may alam ka na sa ganyan?"

lureine-"syempre hehehe sino ba tinutukoy mo ate si kuya lance ba?"

"ha? hindi ah"

lureine-"sus kunwari ka pa ate siya lng naman ang bestfriend mo na lalaki eh pero yung totoo ate gusto ko si kuya lance para sayo dahil mabait siya at kilala ko na siya matagal na sagutin mo na kung nililigawan ka niya dali!!"

ay? ganon? makautos parang bibili lng ng toyo sa kanto ha..

di kaya ako makapag isip.

"ewan ko naguguluhan ako aaminin ko si lawrence parin ang mahal ko eh..kahit na ganun ang ugali niya"

lureine-"anu ba yan ate...nababaliw ka na ata eh...bakit si lawrence pa eh..nandiyan na si kuya lance nag hihintay lng naloloka ang beauty ko sayo"

"adik ka eh..ewan ko ba...ang nasa isip ko si lance pero ang nasa puso ko si lawrence... bakit pa kasi pinagtapat pa ni chongo yun eh di tuloy ako makaisip kung sinu mahal ko...siguro mahal ko na rin si chongo pero hindi  pa ganon ka strong"

lureine-"ay may ganon? cge mag isip ka aalis na ko dun na ko sa kwarto ko antok na ko hehehe good night sweet dreams byiee"

"cge bye"

umalis na siya at sinarado ang pinto.

lureine-"ay ate"

"ano?"

lureine-"si kuya lance na lng kasi eh hahaha" sabay sarado ng pinto.

baliw talaga kapatid ko..

pero ano ba talaga?

si lawrence o si lance?

ewan sa kana nga yun...

isang bwan pa bago ako pumasok sa college..

HRM ang kukunin kong course gusto ko sana mag karoon ng restaurant sa pilipinas eh hehehe

ang pano ko ngayun...mag aaral ako dito ng isang taon lng baka kasi di ko kayanin syempre iba ang environment.

tapos mag stop muna ko ng 1 year tapos uwi na ko sa pilipinas YEHEY!!!

hehehe o diba? mabilis lng...

makapag open nga ng FB..

5 messages

claire-hindi ka man lng nag paalam :((

jayne- miss you na 

charlyn- i hate you!!!!! bakit mo kami iniwan :'((

anne-hoy! bakit hindi ka nag sasabi nakita mo na pala papa mo tapos ngayon nasa korea ka na hindi ka nagpaalam kakaloka ka teh!

"mga baliw talaga to mga babaing to hehe"

lawrence- hi :) musta

"wait....nag iba yata ihip ng hanigin? si LAWRENCE nag message sakin? ano nangyari dito? samantalang ako dati nagkakandarapa replayan niya"

status update:  wish you were hear :(

------------------------------------------------------------------

sino ba talaga lurisse?

ok mamadaliin ko na...next  2 chaptersna lng babalik na siya!!!!!!

ang big change ni fat princess hehehe

vote,comment and become a fan.

marami pong salamat <3

The F.A.T PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon