CHAPTER 5 (WORRIED)

16 7 0
                                    

CHAPTER 5
(WORRIED)




LIAM'S POV


Friday na ngayon at hanggang ngayon ay umiiwas pa rin ako kay Ava at minsan ay nakita ko siyang naghihintay sa Classroom namin buti na lang ay may practice kami ng Soccer Sinabi lang saakin ni Wyatt actualy next month na yung Graduation at Magiibang bansa na ako doon sa US for 2 years education at mag babakasyon for 1 year edi 3 years ako doon walang uwian ang kinuha kong Kurso doon ay Med. By the way nasa school na ako at nagbabasketball mukang makikita na rin ako ni Ava pero hindi ko pa siya napapansin na pumapasok kahit tanungin ko sa mga Classmate niya hindi daw nila napansin siguro papasok din yon.




***



Magsisimula na ang game at wala pa rin akong nakikitang Ava, Tinatamad naman na yata itong mga Kateam ko ako na lang ang nag shoshoot ako na lang lagi yung pinapasahan pag free trow nakaka shoot naman sila 9:00 na wala pa rin siya diguro hindi na pumasok dahil wala namang siyang gagawin pero kahit wala naman siyang ginawaga tuwing PE Day pumapasok naman siya, Natapos na rin yung Basketball at may narinig akong mga babaeng Close Classmate ni Ava.
"Be,balita ko kaya hindi nakapasok si Ava Mataas ang laganat niya"
"Ayy Totoo pala yun nakita ko din sa FB Timeline niya"
"Hayy Sana Gumaling na si Ava narinig ko rin sa iba na nakita nilang naglalakad si Ava nung Lunes ng Umuulan"
P.S Hindi ako tsismosa ah narinig ko lang so mataas ang lagnat niya at nung lunes ng Umuulan naglalakad siya Anong ginawa ko ang T*ng* ko talaga Babae yun pre Babae pero Pinabayaan mo lang nag maglakad habang Umuulan Napaka Sama mo Liam napaka Sama mo bakit ko naman ba kasi siya pinag sigawan ng ganon, Pinaandar ko na yung kotse ko at dumaan sa Bahay nila Ava tinankng ko sa mga kasambahay nila kung andiyan ba siya.

"Ayy nako Sir Kagabi pa siya wala Dito inatake ng Mataas na Lagnat ang init niya nga noon eh buti na lang at maaga siyang dinala sa Private Doctor niya"istorya nito

"Sige salamat po manang ahhm alam nyo po ba kung saan yung ospital na pinagdalhan kay Ava?"tanong ko ng nagaalala sobra akong nagaalala sa kanya kasalanan ko to eh.

"Ehh Sir Liam Sa Private Hospital po siya Dinala sa D***** Hospital"At pinagpatuloy ang pagwawalis.

"Salamat po Manang"pasalamat ko at pinaandar yung kotse at Dinaliang Makarating sa Hospital na iyon bago ako Nakarating sa Ospital ay Dumaan muna ako sa Fruits and Flower Store ni Tita sinabi ko na lang na babayaran ko na lang mamaya dahil nagmamadali ako at inatake ng Mataas na Lagnat si Ava, At sabi naman ni Tita ay Ok lang na hindi na bayaran dahil kay Ava din naman ibibigay, Andito na nga ako sa Ospital at nagtanong kung saan yung Room ni Ava Taylor 2nd Floor 311 so nagmadali akong umakyat ng hagdam merong Elevator pero hindi na ako nagelevator dahil Angdaming Naghihintay so nag Hagdan na lang ako Hindi siya yung parang Fire Exit iba pa yun sa hagdanan na inakyatan ko at habang umaakyat ay iniisip ko siya kung Ok lang ba siya nagaalala ako sa kanya baka kung ano ng nangyari sana naman Ok lang siya.

"311"sabi ko at sabay katok binuksan naman iyon ng Katulong na Andoon sa Room niya agad akong pumasok at ibinigay yung Flowers and Fruits kay Tita agad nang nagpasalamat si Tita at nilapag iyoon sa kayabi ng Kama ni Ava yung maliit na lamisita nakatulog si Ava at baka mamaya din ay magigising na daw dahil napagod sa kakakausap sa mga bumisita sa kanya doon so hindi pala ako yung unang bumisita kay Ava may mas nauna pa, Dammn This Is all my fault Ano ba naman Liam nagiging Badboy ka na tska bakit mo pa iniiwasan si Ava Dammn, kniwento saakin ni Tita Amanda kung anong nangyari that night nagalala daw si tita Lalo dahil daw noong Lunes Basang basa siya dahil naglakad magisa at Biglaang umulan.

"Liam bakit hindi mo hinatid si Ava noong Lunes"tanong ni Tita ng nagaalala, Maiispeechless yata ako ah wala akong masabi.

"A-ah eh Tita May galit po kami sa isa't isa noon nung Lunes Sorry po"paumanhin ko Dammn Liam baki mo ba kasi Pinabayaan si Ava kung Hindi mo siya iniwanan noon hindi siya magkakaganito ngayon Dammn, Sobrang nagaalala si Tita At ako din Sobra sobar ako nagaalala kay Ava, And Finally nagising na rin siya sa pagkakatulog niya binigyan muna kami ng Time ni Tita na magusap at Umalis para bumili ng favkrite ni Ava May Food na rin naman sa Private Hospital na ito kaya nga lang tapos na ehh 8:00 na so nagusap kami.

I'm InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon