Chapter 5 - Finale

1.8K 43 14
                                    

Chapter 5- Finale

Kath's POV

Ayoko na pumasok. wala akong kasabay.Wala na si DJ diba?. Mag-iisa nalang ako sa buhay ko dahil ang tangga ko.

Ang Tangga ko kasi naman hindi ko pinaniwalaan si DJ ! ayoko na pumasok.TAPOS.

nakahiga na ako ng may tumawag...

KRiiiiiiiiiNG !

inirapan ko nalang. Feeling ko walang Kwentang call lang yan.

Bahala sila.

KRiiiiiiiiiiNG !

inirapan ko pa rin. tinakpan ko pa ng unan. Ang ingay ehh ! gusto kong matulog !

KRiiiiNG !

okay ! sasagutin na ngalang .... ang ingay ! tsss.

Julia: "Kath! Si DJ nasa Hospital! my ghhaad ! Duguan sya Kath!" natataranta pa si Julia. shaaks !

Nashock ako ! ano si DJ naaksidente ! hindi maaari yun !

Kath: "Ha? Anu ! Saang Hospital ba ! pupuntahan ko agad agad ! bilisan mo Julia ! sabihin mo !" nasigawan ko na si Julia kasi natataranta narin ako !

Julia: "Pumunta kana ! dali-an mo ! sa asdfhjkl Hospital. Dali-an mo ! nag-hihingalo na mahal mo dito !" mas nataranta pa ako nung sinabi nyang naghihingalo !

nagmadali na ako at nagpahatid na sa manong driver.

DJ's POV

Ako ulit to ! medyo masayaa na kasi nalaman kong mahal din pala ako ng taong mahal na mahal ko ! ayos diba !

Tama bago ko pa makalimutan...

sasabihin ko na ...

Nasa Hospital pala ako ngayon ngunit hindi ako naghihingalo. sinet-up lang namin si Kath para pumunta sya at masabi ko sa kanya ang totoo kong nararamdaman. Bahala na kahit sa Hospital ko pa naiisipang gawin to, hindi na importante yun basta ang akin lang ehh pumunta sya at masabi namin ang totoong nararamdaman namin.

Julia: "Tama na yang imagination mo DJ ! nasa baba na si Kath. itext mo na" napansin pala ako ni Julia. kakahiya naman.

DJ: " Oh sige text ko na !"

 To: Kath <3

     Kath, dali-an mo! may naghahanap sa'yo!

nagbago na ako ng number kaya hindi nya ako magawang macontact at hindi na nya rin ako makikilala sa text ko ngayon. Bahala na basta na TEXT KO SYA.

Kath's POV

Papasok na ako sa Hospital na sinabi ni Julia. Nagtatanong na ako kung nasa anong room si DJ. sabi nung nurse ehh sa Room 143. Oo, 143. Tadhana nga naman. Pero wag ko muna yan isipin ang mahalaga ehh makita ko si DJ.

Naglalakad na ako papuntang Room 143 nang may nag text. Binsa ko at:

From: +639**********

      Kath, dali-an mo! may naghahanap sa'yo!

Hindi ko naman to kilala pero magrereply na sana ako

pero naka abot na ako sa Room 143 ...

nakita ko si Julia. Para ang lungot niya. Teka ! ano bang nangyayare ! takte naman ohh !

Kath: "Julia ! anong nangyayari! huhu! TT^TT !" umiiyak na ako kahit di ko pa alam ang nagyayari.

Julia: "Pasok nalang tayo."

Text (A Short KathNiel Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon