Chapter 4
Kinabukasan
Julia's POV
Hi. Julia nga pala. Matalik na friend ako ni DJ at ni Kath.
DJ needs a help kaya pupunta ako sa room nya since free time ko ngayon kase walang prof.
nalalakad na papuntang room ni DJ nang ...
Julia: "Ui DJ! pupunta sana ako sa room nyo!"
DJ: "Juls. I really need help. tara dun tayo mag usap."
at yun. nag-usap na kami. blah blah blah. ang dame nyang sinasabi ehh tamad si author kaya hindi na daw nya i-tatype. (pa expose naman! :D)
papunta na akong room ko para kunin bag ko kasi uuwi ako. Bahala na. May gagawin akong mas importante ehh.
habang nag lalakad nabangga ko si Kath. Tulala ito, hindi nga ako nakita ehh.
tinwag ko.
Julia: "Kath! anong nangyare sayo? bakit ka tulala jan?" nakaka-worry ehh kasi friend nya ako.
Kath: "ikaw pala yan Julia. Wala. Wala akong problema. Sige una na ako." wala? ehh ang tamlay nga ng boses mo. chossy to !
Julia: "Saan ka pupunta? Uuwi kana ?" baka kung san pa tu mag punta kaya tinanong ko na.
Kath: "uhmm, Oo." tipid naman makasagot.
Julia: "Teka, wait. tatawagan ko nalang si manong driver na ihatid ka. baka kung ano pang mangyare sa iyo, okay? wag kanang tumanggi." naaawa na ako sa friend ko.
Kath: " ahh sige." tipid at matamlay nyang sagot.
Julia: "punta na tayong car park."
tumango nalang si Kath. Parang wala talaga sya sa mood or sonething.
Hinatid na sya ni manong driver sa bahay nila. Nag text si Tita Min, mommy ni Kath na okay na daw si Kath. Wag na daw mag-alala.
Umuwi na din ako. Napagod din ako ehh. haayys! nako tutulungan ko pa paa si DJ! maaga pa ako bukas! kaya matutulog na ako.
BINABASA MO ANG
Text (A Short KathNiel Love Story)
Fiksi PenggemarBestfriend lang ang turinang dahil sa mga manhid na puso.... basahin nyo nalang tutal short story lang naman to :)