Sam's Pov
"Since, our favorite's band is here. Pwede kayong mag request ng kanta sa kanila.." Ani Host
Nagtilian sila. At isa isa nag sulat sa papel at pinasok sa bowl.
Bumunot ako at tinignan ang papel.
"Yung gusto ko ng umamin sa babaing mahal ko pero di ko magawa dahil bumubwelo lang ako can you please sing "Buwelo"
-BS" binasa ko ang nabunot kong papel.
"This is for you, whoever you are" dagdag ko pa
Nagstrum na ng gitara ang dalawa. At nagsimula na ang intro
"Nakatulala tuwing gabi
Iniisip ang iyong mga ngiti
Damdamin ay hindi mapakali
Ang puso ay bumibilis ang pintig"
Zachary's Pov
"Sa bawat oras nakikita ka
Paligid ko'y nag iiba ang timpla"
Im here at bar watching their performance or should i say, only Sam. Kasi sa kanya lang ako nakatingin.
Yung kanta nya tamang tama sa kaibigan kong Bryan.
"Hinahanap pag wala ka
Pag nandyan ka na ay di na ako makasalita"
"You okay?" Tanong ko. Tumango lang sya at tumingin kay Andrea.
"Ang torpe mo!"
"Not now, she need time" nagkibit balikat na lang ako. "Bahala ka, magsisi ka pag may lumapit jan"
"Fine! Kahit mag mukang desperada pa ako gagawin ko. Para sa kanya!" Nilagok nya ang alak. Tindi nito.
"Nananabik makatabi pero
Nanlalalnbot ang tugod
Pag nanjan ka
Wala kong, maibuga
Nakatingin sa sahig pag malapit ka na" nagpalakpakan ang mga tao.
Tumingin ako sa katabi ko nakaka doseng bote na sya.Really? He loves her. I dont know what their story.
"Mga pare! Nandito lang pala kayo?" Ani Andrew barkada namin. Kasunod nya naman si Julius at Daniel.
"Oh, pareng Julius long time no see" i said.
"Yeah, i tried to find her but I didn't know that she's here. Why? You did not tell me?" Sino ba ang tinutukoy nito. Kung saan saan sya pumunta para lang mahanap yung babaing yon.
"Who?"
"Kris Martin" nabilaukan ako. All this time.
"You didn't tell me her name, it's your fault bro!" I said
"Sabagay." Tanga talaga neto!
Niyaya ko sila sa table nila Sam.
"Let's go, mga bro!"
Kris'Pov
Nakaupo kami sa sofa, since we have no class tommorow. Iinom kami.
"Gala naman tayo! I want shopping, like the old times and the old you" ani Sam na tinuro ako.
"Okay, the old me!" Tumawa ako.
"Let's party! Whoo!" Ani Andrea
Tatayo na sana kami ng biglang may tumawag kay Sam
"Oh, Blake!" Gulat nyang saad.
"Can we table here with my friends" rinig kong saad nya. Sa baso lang ako nakatingin dahil ayokong makita ang ka-corny-han nila. Oh, well im not bitter! Sadyang ayoko ko lang.
"Sasayaw pa ba tayo? Or hindi na?" Tanong ko, nag angat ako ng tingin.
Laglag ang panga ko. Not now, please i hate when i see myself crying because of him.
"Uhm... Guys Cr muna ako ah?" Tumitig sakin si Sam para bang sinasabi nya na 'okay ka lang ba?' Nag thumbs up ako sa kanya, kanila dahil sa mga titig nila.
Nahihilo ako dahil sa sobrang daming tao. Bawat dumadaang kakilala ko ay binabati ako sinusuklian ko lang sila ng tango.
Asan na ba kasi ang C.R dito? Hilong-hilo na ko. Dahil ba sa alak o sa tao o kaya naman sa kanya.
Nang mahanap ko na ang C.R ay dali-dali akong bag tungo doon. Pumasok ako sa cubicle.
Pagkalabas ko. Tumingin ako sa salamin. Nag hilamos ako dahil sa sobrang init ng muka ko. Wala akong make-up lipstick lang gamit ko light pa.
Nang lumabas na ako ay napatigil ako.
Pinaglatuloy ko ang paglakad ko kaya lang hinawakan nya ang braso ko.
"What?" I gave him irratating look. What with him? Anong balak bya at nagpakita pa sya? Is he insane? After he play my feelings?
"Let's talk"
----
Pabitin muna. Peace mga bebe.
BINABASA MO ANG
First love never dies
Fiksi RemajaMay mga tao talagang nagpapabago sa atin. Hindi ko man maisip na sya ang magpapabago sakin dahil sa kagaguhan nya. Im a good girl I don't know why I'm turn to a badgirl. Nang dahil sa pag ibig na yan nag kanda letche letche ang buhay. Kingina. --Sam