Tiffany's pov
Sa kalagitnaan ng pagtuturo ni Miss Fajardo ay bigla na lamang kaming napadpad sa "Love at first sight" topic.
MissF: Sino ba dito sa inyo ang naniniwala sa Love at first sight?!
Pagkabigkas at pagkabigkas niya sa pangungusap na iyon ay bigla ko na lang agad naisip si Tj. Napalingon na lamang ako sa bintana nang nakatulala na para bang walang pakialam sa nangyayari sa mundo.
"I miss him" I said. Sabay tingin sa bracelets na bigay niya 3 years ago.
While I was minding my own business, I didn't realize that all of my classmates even my prof were calling my attention in class.
MissF: Miss Corazon! Miss Corazon! Hey!!
Nang matauhan na ako, ay bigla na lamang akong napatayo. And they started laughing at me.
"Are you with us Miss Corazon? Ano bang gumagambala sa isip mo? And you can't focus on my class?" MissF
Napaupo na lang ako ulit, shamefully.
"I'm really sorry Miss Fajardo. There's just something comes in my mind. I'm really sorry." Explanation ko
"Well, I would love to hear what is it. But we don't have enough time for that. Next time you better be focusing on my class or else I'll kick you out of here. Hope everything's clear."
"Yes Miss"
"Okay Class. That's all for today and goodbye." Sabay alis niya
Sa kahihiyan ay dumiretso na lang ako sa cafeteria at umupo sa sulok nang mag-isa. It was my first time na mapagsabihan ng prof. And it doesn't feel good at all.
Urgh. Bakit ko pa kasi naisip si Tj. Eh ang tagal-tagal na non. For sure, nalimutan na ako non.
While I was eating my lunch, someone just sit beside me. And it's one of my friend, Jacky.
"Tiffany!"
"Oh jack. Ikaw pala."
"Bat di mo ako hinintay ah." Sabay kurot niya sa pisngi ko.
"My bad. I'm just really hungry. Kumain ka na."
So sabay na nga kaming kumakain ng lunch. Habang gigil na gigil ako sa pagkain ko ay bigla na lang nasira ang beads bracelets ko.
"OMG! Jack saluin mo yung mga beads. Please" tarantang taranta
Para na kaming mga baliw ni Jack dito while crawling on the floor upang hanapin ang iba pang missing beads.
"Sis. I think that's all the beads na. And wait a minute bakit ka ba nagtitiis sa bracelet na yan eh parang you can buy the most expensive bracelet in the world.! Ang luma na niyan oh" Tanong niya
"Jack. This is not just a bracelet. This thing is important to me." sabi ko while teary.
"Oh wag ka namang umiyak. Umupo na muna tayo."
"I feel so bad right now Jack. This is the only thing na alaala niya."
"Sis. Sis. Relax lang. umm sino ba yang tinutukoy mo?" Tanong niya
"Si Tj. The guy I met 3 years ago." I answered
"Whhhat? I wanna hear more about him. Please tell me more."
*krrriiiinnggg* *kriiinnggg*
"Oh I'm sorry Jack I'll tell you the next time. And thanks for helping me picking up the beads. Bye see you later" Since we don't have the same class
"Urgh. Sayang naman oh. Okay Tiff bye."
BINABASA MO ANG
Pagbalik ko, liligawan kita
Teen FictionI'm Tiffany Corazon, 18. 3 years ago I met a guy who caught my heart and made me fell in love with him in just a short time na nakasama ko siya. For me, that day was one of the best day of my life. I don't really believe in "Love at first sight" thi...