Seven:I Like Her

1.1K 40 28
                                    

JEON POV.

"Hey! Ano ba!" Inis na sambit saakin ni Rhea.. Kala mo talaga titser ..

"Ito naman hinawi ko lang yang buhok mo eh! Hinde ko makita! Ang haba ng hair mo kasi!" Hinawi ko kasi yung buhok nya kanina at inilagay ko sa likod ng kanyang tenga. Nagulat kasi siya doon.

"Hmpf! Kay kuya kana sana nagpaturo!" Padabog nyang binigay saakin yung papel na sinulatan ng tanong.. Matalino naman ako eh.. Sinubukan ko lang naman tong aso na toh. 

"Tsk! Wala ka namang galit ano?" Inirapan nya lang ako.. At saka siya tumayo..

"Aalis kana!?" Tanong ko sakanya at binaba ko yung ballpen sa upuan saka tumayo rin..

"Huh? Hinde pa.. Halata namang bobito ka eh! Kaya tururuan na lang kita!"  Ang sakit magsalita nito!

"What do you want?" Tanong ko sakanya.. Parang sumigla siya bigla.

"Hmm.. Sagot mo silver spoon!?" Nag Cross-arms pa ito sa harapan ko.. "Oo" tumango-tango na lang ako habang siya nagtatalon na parang bata dahil sa saya..

"Food!!" Sabi nga ba eh.. Sa payat ng babaeng ito.. Ang takaw daw kumain? Cross said..

"Baka sabihin mong buraot ako?" Habang naglalakad kami sa malapit lang ng school namin .. Meron kasing maliit na food cart doon..

"Yieee!! My favorite!! Fishball!!" Tinignan ko naman siya..

"Miss? Pili na po kayo.." Alok nung matanda kay Rhea..

Habang kumukuha siya ng pagkain.. Napasulyap naman ako doon sa may bandang kaliwa ng kalsada.. Nakita ko doon ang gumagalang si Keil na may kasamang babae.. Chick boy talaga siya..

"Hoy lalaking nakasalamin! Tapos na! Bayaran mo na!" Sigaw ni Rhea na nasa likudan ko..

"Psh! Sana pala hinde na pala kita nilibre.. " bulong kong sagot.

"Manong how much?" Mahinahong kong tanong sa lalaking may-ari ng food cart..

"25 lang po" agad ko nilabas yung walet ko sa bulsa ng aking pantalon..

"Ito po.. Gift the change" agad ko na lang tinago yung walet ko sa bulsa..

"Salamat po sir! Sana maging masaya kayo ng girlfriend nyu" napakunot-noo naman ako sa sinabi nung lalaki..

"She's not my girlfriend.. She's my pet" napakamot ulo naman yung lalaking nasa food cart at naglakad na lang ako palapit kay Rhea na kumakain doon sa may gilid nakaupo..

"Naku! Nagpalusot pa ang isa'ng toh? Hinde pa bumili" paparinig na sagot ni Rhea..

Ms.Maldita Meets The 7 boys(On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon