•Chapter 16• WORRIED???

15 0 0
                                    

CHAPTER 16-Worried???

Ivan's Point Of View

Ano ba yan! Nasan na ba yung dwendeng yun?? Lumalabas ng walang paalam! Ayt! Tatay ba? Asa!

Lumabas ako ng kwarto nya tpos nagisip isip ako kung saan pumupunta si Claire. Teka?eh san nga ba? Shete! Bakit ba para kong natataranta?!

Itanong ko kaya dun sa Zanica ba yun?? Aha! Tama! Magtatanong ako! Eh kaso...dikya yun eh. Ewwwww...bahala na nga!

"Nakita mo ba si Claire? -.-"

Ayoko talagang kausap yung mga dikya! Yuck! Sumbong ko siya kay SpongeBob! Tama! Huhulihin nya panigurado yang dikya na yan! Haha!

"Pinuntahan ata yung best friend nya! Kumain ka na ba??"

Lumabas na lng ako ng pinto. Alangan nmang sa bintana dba? Akyat bahay daw ba.

Lakad lng ako ng lakad hanggang sa nakita ko silang dalawa na magkasama. Nagtatawanan... parang may sariling mundo...

Napatalikod na lng ako. Sana di ko na lng sya hinanap. Sana di ko na lng sila nkitang magkasama...

***

Nasan na ba yung dwendeng yun?? Tanghali na ah? Bumalik lng ako dito, hnd nman sya bumalik? May date ba sila?

Tss...Edi mag date sila! Eh kaso, malapit na rin mag gabi. Nasan na ba yun? Di ako mapakali dito eh! Ewan ko ba! Matawagan na nga lng si Leon. Haha! Date Disaster!

(Hey Bro! Napatawag ka?)

{Kasama mo si dwarfey?}

(Dwarfey? Naniniwala ka sa mga dwende bro? Nakakita ka na ba?)

{Di sana ko maninwala eh. Kaso nakakita ko!}

(Talaga bro! Saan? Kelan? May pangalan ba?)

{Si Claire lng nman ang tinutukoy ko. Kaya nga tinatanong ko kung kasama mo sya.}

(Haha! Tawag nya nman sayo kapre! Haha!)

{Seryoso lng bro. Kasama mo?}

(Unluckily, hindi eh. Sabi nya babalik na daw sya dyan. Gutom na daw ksi sya eh.)

{Ah..ganun ba? Sige---}

Bastos lng eh nuh? Babaan ba nman ako bigla! Di bale na nga! Hindi nman yun ang issue ngayon eh! Ang issue ngayon, nawawala si Claire at kailangan ko syang mahanap.

Sana maayos lng ang kalagayan mo...nasan ka na ba??

Claire's Point Of View

Tanghali na! Ayt! Magha-hapon na pala! Haha! Naglalakad ako papunta sa kwarto na nka assign samin ng biglang may umapak sa paa ko dahilan para madapa ako.

Ouch! Ang sakit! May takong ba sya?? Langya nman! Sadya ba yun? Inapakan akuh? Eh nakatingin nman ako sa dinadaanan ko eh!

"Hoy! Bakit mo ko tinapakan ha?!"

Pinilit kong tumayo kahit sobrang skit nung isa kong paa. Tinidnan ko kung sino yung nang apak sakin...si apple at cherry lng pala! Ang malalandi sa school nmin! Yun ang sabi sakin ni Jake kanina. Dapat daw iwasan ko sila.

"Eh anu nman ha?? Landi mo kse! Makadikit kala Prince wagas!"

"Tss...ako pa talaga ha?! Eh balita ko nga nililigawan nyo pa sila eh!"

"Anong sabi mo?!"

Haha! Di lang pala malandi! Bingi rin! Di na nga gumagana yung utak, pati tenga dinamay! Kalandian lng inaatupag eh!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 19, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Bad Boy's Queen Where stories live. Discover now