Chapter 2

65 4 0
                                    

ALEXANDRIA's POV

ALEXANDRIAAAAAAAAAAA.......................

GOD!!!! bakit ba gustong gusto nilang ipagsigawan ang pangalan ko sa public.. Nakakairita ang mga eto, ayaw na ayaw ko pa naman din ang atensyon at maraming nakakakilala sa akin... I'd rather to be snob than to be friendly. Pshh!!! 

Dahil aanhin mo naman ang maraming kaibigan kung lahat naman ng mga eto ay pakitang tao lang.. di ba??

Tsaka kaya ko naman mabuhay mag isa eh, kaya yung kasabihan na

"NO MAN IS AN ISLAND" which means that, a man is a social being that cannot exist without his fellows. No one is self-sufficient and everyone relies on the other for successful survival.

That belief sometimes is NOT TRUE!!! For the fact that, when your having a BOARD EXAM, you wil do it by your own,, right? Tsaka hindi lahat ng oras ay naka asa ka sa kasama mo.. You need to be INDEPENDENT for you to LEARN!!! yan ang laging sinasabi ng mga TOTOO KONG kaibigan sa akin, dahil hindi lahat ng oras ay nariyan sila.. 

I'm not contradicting that belief just saying what I know and what I understand....

ALEXANDRIAAAAAAAAAAAAAAAA.....................

So back to reality, napalingon ako kung sinong Poncio Pilato na tumatawag sa akin dahil mapaptay ko na talaga, ang ingay niya kasi eh... And  just to figure out na si Fiola lang pala, classmate ko siya but hindi kami close..  As I said a while ago, hindi ako friendly, because I'm not a DOG... 

"Will you stop shouting my name!!" bungad ko sa kanya nung makalapit siya sa akin..

Yumuko siya dahil pinahiya ko.. OK FINE, ako na ang masama... 

"Sorry, kasi may itatanong lang naman ako sa iyo eh *sniff* *sniff*" Potek!! She's crying!!! kainis talaga!! ang weak neto ah, konting sigaw lang umiyak na.. hmmpppp

"Ano ba yung tatanongin mo?"

"Ahh ano kasi..."

"WHAT??!!" binibitin pa kasi eh..

" Pwedeng maging Friends tayo?"

"NO" isang malutong na NO ang sagot ko, ayaw ko nga sa weak na tao baka mahawa pa ako.. duhhh!!!!!!!!!!!!! just kidding hehehe!!!

"Ganun ba, ah eh pasensiya na ah kung gusto kong makipagkaibigan sa iyo" pshhh humingi pa ng tawad.. pabait effect pa siya..

dahil medyo naawa ako sa kanya...

Umalis na lang ako.... 

I already have friends of course but they are not like me...

We were opposite nga eh, para silang sina CHESKA at FIOLA, MAINGAY at WEAK..

Kaya nga hindi ko na ina'accept and friendship na offer nila Cheska at Fiola dahil I already have a friends like them.. Tama na ang sakto dahil nakamamatay pag sobra... 

_________________

Nakakatamad ang pumasok ngayon. Ang boring kasi eh, parang paikot ikot lang yung mga tinuturo ng mga instructor. Haisstt I decided to skip class total wala naman ng masyadong klase kasi magpa'finals na kaya halos tapos na ang lessons sa book. My grades are fine at naipass ko na rinang  lahat ng subject requirements ko. No worries ako unlike sa mga classmates ko na lazy kaya ngayon naghahabol sila.. pshhh

Pupunta ako ng Mall para mag window shopping.. Duhhh!!! hindi porket pupunta ng Mall eh mag sha'shopping na. 

Busy ako sa paglalakad papasok sa Mall ng may biglang bumunggong kutong lupa sa akin.. "ARAYYYYYYYYYYYYY!!!!!!!!!!!!!!!"  napasigaw tuloy ako ng wala sa oras.. P*CHA NAMAN OH!!! napaupo pa tuloy ako dito sa tapat ng entrance ng Mall.. At kamusta naman ang poise ko?? wala na.. KAINIS!!!!!!!!!!!!! ipapakulong ko to.. SWEAR TO GOD!!! 

Paglingon ko sa bumangga sa akin, anakngtokwa naman oh,,

HE IS AN ANGEL FROM HEAVEN.....

NA IPINADALA PARA MAHALIN AKO... sabi nung nakatingin sa amin ng mga babae at tsaka  pinagkaguluhan pagkatapos tulungang tumayo yung lalaki.... bwisit mga to, embes na tulungan din ako eh, yung letseng lalaki pa ang tinulungan...

HELLO!! MAY TAO DIN PONG NATUMBA DITO!! PWEDENG PATULONG TUMAYO!!!! pasigaw kong sabi sa mga babaeng to.. naka mini skirt kaya ako, kaasar kasi!!! bukas na bukas ipapaiba ko ang school uniform namin...

Gosh!! wa poise pa tuloy ako, kainis kasi naman yung lalaki!!!!

Nilingon lang ako ng mga babae at parang walang nakita.. Siguro mga insecure eto sa kagandahan ko kaya ayaw akong tulungan, wala kasing mga boys dito eh.. Siguro pag nagkataon nakatayo na ako kanina pa...

Pinilit ko na tuloy tumayo kahit na kulang na lang lumabas ang panty ko ng biglang lumapit yung letseng lalaki..

"Miss sa susunod tumingin ka sa dinadaanan mo nang sa ganun hindi ka nakakaabala" tsaka umalis.. Akala ko pa naman din tutulungan akong makatayo..

AAAAYYYYYYY GRABE!!!!!!!!!!!!!!!!!

_TO BE CONTINUED ^__^

NEVER BELIEVE IN LOVE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon