chapter 4

3 0 0
                                    




"pssst bes" rinig ko pa tawag ni Riza pero hindi ko sya pinansin at tumuloy lang sa aking pag kanta, istorbo talaga sya sa susunod ay hindi ko na lang talaga sya isasama

policeman says son you can't stay here

I said there's someone i waiting for if it's a day,moth and year

"ano ba naman Riza"  inis kong sambit pano ba naman inalog alog ako jusko  napaka ano nya talaga ng aano ye . ipagbebenta ko na sya baka may gustong bumili o kaya swap na lang sa aso nyo.

"eli kasi kanina pa may gumagalaw sa banda duon na aamoy ko sya isa siyang.........TAO" natatakot na sambit ni Riza at pumuntang likod ko. sa pagkakataong iyon hindi ko alam kung anong mararamdaman ko kaba at pagasa ang umiikot sa akin, kaba na baka hunter sila at may dalang mga armas at patayin kami dahil yun ang pag kukwento sa akin ng mga kaklase ko na ang mga tao daw ay pumapatay ng mga bampira katulad namin at ang pinaka nakakatakot daw ay yung hunter dahil sila talaga ang naghahanap sa bawat bampira sa mundo upang patayin kami.


at pag-asa na baka sya na yung iniintay ko.yung batang dati naming nakita dating tumabi sa akin,dating masungit at dating batang paslit na alam kong madami syang alam na kahit matanda na kami ni isang bampirang matatanda ay wala man lang nag atubiling sabihin sa amin ang nangyari 11 years ago pero fresh na fresh pa rin sa utak ko ang mga pangyayari, kaya't hindi na ako nagdalawang isip at lumapit ako sa matataas ang damo upang tignan kung sino iyo. inhale exhale wag kang matakot.


"uhm riza pwede bang bumalik ka na lang sa bahay nyo pupunta ako duon dont worry about me i can handle this wag na wag mong ipagsasabi ang naamoy mo or else" binigyan ko lang sya ng death glare at tumango naman sya. buti na lang ay sumunod sya akala ko pahirapan pa mapa oo lang sya. pero pago sya umalis ay ulingon sya sa akin  at binigyan ako ng pagaalalang tingin.


"be carefull Eli tao sya at alam mo iyon ipapaubaya ko na ito sayo" seryoso nyang sambit at isang kurap ko lang ay wala na ito mas mabilis sya sa akin na tumakbo kaya't minsan ay naiingit ako sa kanya. lumapit na ako duon at hinawi ang mga damo wala akong nakitang tao pero na aamoy kong nandito lang sya kayat dinundan ko ang nakakahalimuyak na amoy na iyon. 


napunta ako sa liblib na parte ng gubat kung saan di kalayuan ang pinanggalingan ko kanina pero dito ay may parang ilog na nang gagaling sa itaas ang tubig na parang talon. hindi ito kalakihan at hindi din ito kalalim siguro ay mga 8 feet tinatawag namin itong "Valtinary" dahil ipinagalan nila ito sa dating unang unang Reyna ng Vampire.

lumapit ako sa ilog upang titigan ang repleksyon ko sa tubig ang maputla kong balat na kasing puti ng perlas at mapupula kong labi natigilan ko saglit sa aking pagtingin dahil mas lalong lumakas ang amoy ko sa taong iyon.


"shit!!" sa sobrang gulat ko napaupo ako sa buhangin ng biglang nagpakita sa akin ang taong kanina ko pa hinahanap. lumabas sya sa pinagtataguan niyang tubig at hingal na hingal halatang naubusan sya ng hangin kaya't lumabas  siya sa pinag tataguan niya .wala syang pangitaas na damit kaya't kitang kita ang hubog ng katawan nya hindi naman ganun kalaki yung katawan nya naka maong syang pantalon. naka tingin sya sa akin habang hinahawi ang kanyang buhok na basa wet look.

hindi maganda ang pakiramdam ko sa kaniya ,hindi ko kayang ipaliwanang hindi nman ako yng bampirang kayang mabasa ang hinaharap ng bawal tao o bampirang nakapaligid sa kaniya.


kung si Riza ang nasa katayuan ko ngayon hindi na ako magtatakang sobrang kilig nun mapapahiyaw pa iyon ng malakas kala mo kung anong ginagawa sa kanya. Naramdaman ko na na nanunuyo ang aking lalamunan minsan ay kaya kong magpigil at minsan naman ay hindi sa mga oras na to hindi ko kayang pigilan . lalo na't papalapit sya sakin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 04, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DIFFERENCE (all started)Where stories live. Discover now