Chapter 2: Resthouse

16 0 0
                                    

CHAPTER 2:  Resthouse

Nice's POV

NAgsisismula pa lang ako.. Nagsisimula pa lamang ang labanan na ito.. Maghihiganti ako sayo DAsh YUeol Lim. Mararanasan mo rin ang pinagdaraanan ko.

Dash's POV 

I've tried so hard to find informations about her.. but its ALL private  para bang tinatago nya ang nakaraan ..

"Nagiging Misteryoso kang babae Nice.. i will make you fall for me NICE kahit may iba akong Gusto"

Andito ako ngayon sa private resort namin sa Cebu para sana makapag-relax.. sa tingin ko naman ay walang naging problema sa company ngayon.. Wala nga ba??

"Sh*t "mula sa loob ng resthouse ay narinig ko ang isang tinig.. Pamilyar na boses..PAmilyar na tinig..

Lumabas ako para alamin kung sino ang nagmamay-ari ng mga tinig na iyon.. And I saw her I saw Nice Yu.

"anong ginagawa mo dito??" tanong ko nang makalapit sa kanya

"Oh.. Ikaw pa la Dash!! well HI!!" sabi niya ng naka ngiti

"Tinatanong kita Nice kaya sagutin mo ako ng maayos" 

"hahahaha.. Ikaw naman masyadong maiinitin ang ulo. well i was planing to visit a family island somewhere here in Cebu but sa kamalasmalasan nasira yung yatch kaya ayun stock up 

ako dito..." 

"ahh" sabi ko nalang para kasing maykakaiba.. EWAN ko ba..

"Aren't you going to tour me  to your Island??" sabi niya

"paano mo nalaman na akin ito?? " tanong ko pero imbis na sumagot siya ay pumasok siya sa resthouse dala ang maliit na maleta nya.. hindi ko iyon napansin kanina.. kung bibisita 

lang sya bakit parang prepare na prepare syang mangayayari talaga ito!!

"Ewan" naibulong ko nalang sa sarili ko..

Pumasok na ako sa loob ng madatnan ko si Nice nagluluto sya ng 

naka

Hu--

Hub---

Hubad

Joke ^_________^

she is wearing short shorts and afit black blouse.. She is D*Amn Beautiful

"Oh baka matunaw ako!" nabigla ako ng magsalita sya hindi ko alam na ilang minuto ko na pala sya tinitingnan

"anong ginagawa mo?" tanong ko sa kanya

Ngumiti siya "Nagluluto" sabi niya sabay tumalikod sa akin

"tinuringan ka pa namang isa sa matatalino noon sa klase tapos di mo alam ang salitang nagluluto??"tuloy tuloy nyang sabi na nagpatulala sa akin .. Teka paano niya na laman??

"kain na tayo" sabi nya makaraan ang ilang segundo ..Hinayaan ko nalang sya pero naguguluhan talaga ako .. its some like weird...

-----------------------FAST FORWARD---------------------------------

Ginising ako ng liwanag na mula sa bintana.Naghilamos lang ako saka lumabas na ng kwarto.Tahimik pa ang kabuuang bahay kaya nasisisgurado kong natutulog pa ngayon si Nice..

nagluto lang ako ng Almusal para sa aming dalawa.. nakakahiya naman siguro kung para sa akin lang yung lulutuin ko..

Nang matapos na akong magluto ay naisipan kong gisisngin si Nice kaya kumatok ako sa pintuan ng malaman kong bukas pala iyon kaya pumasok na lang ako.

Natutulog pa siya.. Para syang anghel.. lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi niya.. Marahan kong hinawakan ang mala-anghel nyang mukha .. magandang ang ilong niya ang buhok 

at di ko maiwasang di mahagilap ang kanyang mga labi. Gusto ko itong halikan .. Gusto ko itong maramdaman pero tama ba ang gagawin ko ?? ilang araw pa lamang kaming 

magkakakilalaat alam kong pangalan lang niya ang alam ko at hindi ang kanyang buong pagkatao. Hindi naman siguro ako magkakagusto sa kanya.. Hindi pwede .. Ayoko. . magiging taksil ako.. 

Siguro nga ay nagagandahan lang ako sa kanya.. o dahil may pagkahawig si Nice sa isang importanteng babae sa buhay ko??

gumalaw si Nice . nagising ko ata sya.. idinilat niya ang kanyang mga mata .. totoo ba ito?? o imahinasyon ko lang na kumislap ang mga mata ni Nice  ng makita ako. Nananaginip lang 

ata ako. Ngumiti si Nice isang nakakabighaning mga ngiti . parang may kakaiba sa puso ko ng ngumoiti sya . para bang? naging iregular  ang tibok.. nagkakarerang kabayo?? Ewan nababakla na ata ako..

"Good Morning" bati niya sa akin.. Nakangiti pa sya nyan 

"G--G---Goo--Good Morning Nice haha balak  sana k--k--kitang gisingiin kaso ayan gising ka na hahah  T-tara kain na tayo.. Nagluto ako" Takte!! hindi naman halata na kinakabahan  ako diba?? AISH para akong tanga..

Huminto na naman ang mundo ko ng ngumiti uli sya..

"sige sunod na ako sayo sa baba.. maghihilamos lang ako sandali .. DASH" sabi niya.. 

"Sige hihintayin nalang kita sa baba"sabi ko saka lumabas na . iba ang Aura nya ngayon ..Iba talaga Kung noon kasi malamig ang mga mata niya na para bang galit sa mundo pero ngayon parang napakasaya niya para bang nanalo siya sa Lotto.. LORD paki explain naman kung bakit ganito ang nararamdaman ko?? bakla na ba ako? o Normal lang ito dahil sa mga pangyayari o dahil kay NICE??

FlashbacksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon