Patrick's P.O.V
Hey guys! I'm Patrick Ortiz, the silent one in Handsome Heartthrobs. Anyways, alam niyo naman na siguro kung anong nangyari diba? So, itutuloy ko nalang. Hindi na namin pinayagang sumama sila Lexie at Chloe because we need to have a private chat with Ysabelle. Pinuntahan namin siya sa school playground kasi doon lang naman siya kapag malungkot siya then she's going to swing. Naalala ko pa noon nung inaya niya ako sa playground para lang itulak ang swing niya, umiiyak siya noon kaya sinamahan ko. Ysabelle is a special girl to me ka--- "Bakit kayo nandito?" tanong ni Ysabelle. "Charm, hey cheer up!" sabi ni Marwin habang tinutulak ang swing na inupuan ni Ysabelle. Tinignan namin si Marwin at biglang... "Sinong Charm dude!?" tanong ni JD. "Si Ysabelle! Sino pa nga ba ang nag-iisang malungkot dito!? Tanga lang!? Ewan ko kung bakit ka napasama sa honorable awardees, eh napaka-tanga at sobrang gunggong mo naman." sagot ni Marwin. "Sorry dude! Hindi ko alam ang nangyari sa inyo for the past 2 years!" JD explained. "Ikaw kasi lumayo ka eh! Hello!? Tanga lang!?" sabat ni Ian. "Eh mga gago pala kayo eh! Diba nandito tayo to make Ysabelle feel better! Kayong mga mokong talaga, hindi kayo marunong! Kayo ang ewan ko na nakasama sa honorable awardees!" sigaw ko. "Patrick, ikaw yan!?" sigaw ni Ian. "Just stop this fight!" pagpigil sa amin ni Ysabelle. Tumahimik kami at hindi na nagsalita. Talk about awkward. AWKW--- "Belle, sorry kung lumayo ako, sorry kung pinaiyak kita at sorry rin sa inyo mga 'tol. Ysabelle, you know me naman diba? Hindi ako lumalayo sa inyo if there's no valid reason. Kapag nakikita ko kayong masaya, ako naman 'tong nalulungkot kasi akala ko noon eh kinalimutan niyo na ako, pero I was wrong because Ysabelle still wanted me to be a part of our barkada and a part of her life. Imagine, for the past two years she's still there waiting for me to come back. Ysabelle, thanks for being a good friend, kayo rin mga dude. Buti nalang naalala niyo pa kung paano natin itinuring si Ysabelle, god! She's our princess! Siya palagi ang sinusunod natin kaya Belle thanks for everything! Sana mapatawad niyo ako. Kung hindi man lalayo nalang ako sa inyo. I'm really sorry mga guys ah." sabi ni JD. "JD, stop. I know you just wanted to impress your father because you're always stressing him out. Kami dapat ang mag-sorry because we never gave you a chance to explain." sagot ni Marwin. "Kaya nga naman dude! Sorry na." Ian agreed. "Pare, namiss ka namin ah. 2 years kang nawala sa Handsome Heartthrobs, 'di kami complete kung wala ka. Sorry rin ah." sabi ko. "Sorry, JD. Missed you dude." sabi ni Marwin. Nag-group hug kami tapos biglang "Ano 'to!? Handsome Heartthrobs re-unite!?" tanong ni Ysabelle. "Halika nga dito." sabi ni Marwin at nag-group hug kami with Ysabelle. Nung nag-break kami sa hug biglang natulak ni JD si Ysabelle sa akin dahil ang saya niya.
*BOOGGGSSHHH*
Pag tingin ko nasa harap ko na pala si Ysabelle at sobrang lapit ng mukha namin na akala mo magkakaroon ng kissing scene pero hinila siya kaagad ni Ian at sinabing "Back off dude! Kay Daniel Padilla lang siya!" Nagtawanan kami at biglang... "Langya ka talaga! Bakit papatulan ngarud ako nun!? Baliw!" sigaw ni Ysabelle. Tumawa kami ng tumawa ng biglang sigaw ni Marwin "Handsome Heartthrobs, forever and ever!". "Forever and ever! " sagot namin ni JD at Ian.
Yehey! Bumalik na si JD! Ano na kaya ang mangyayari? Stay tune ;)
~Beliyah ♥♥
Hope you liked this chapter.
BINABASA MO ANG
One Special Dream
Документальная прозаPwede kayang magkakatotoo ang one special dream nitong girl na 'to? Mahalin siya ng mahal niya? O dahil sa isang iglap, eh biglang mawala yung dream na pinakahihiling mo? Abangan ang love story ni Ysabelle at Patrick...... ♥♡♥♡ ~Beliyah **