Ysabelle's P.O.V
Kainis si Chloe! Iniwan ba naman kami ni Patrick dito sa bahay! Sabi niya pupunta kami ng mall tapos biglang nang-iwan! Grabe ah! Ano kaya ang mga problema nila at ganito sila umarte? "Pats, alam mo ba kung anong problema ng barkada?" tanong ko. "Aba, bakit ako ang tinatanong mo? Diba ikaw nga 'yung bumuo ng barkada tapos ako etong tinatanong mo." sagot niya. Seriously?! Pati ba naman si Pats gaganyanin ako?! "Pasalamat ka at mahal kita." I whisphered to myself. "Anong sinasabi mo dyan?" tanong niya. "Sabi ko ewan ko sa'yo. Anong gusto mong gawin?" sabat ko. "Gusto kong umamin sa iyo--- este gusto kong mag-usap tayo." sagot niya na medyo kinakabahan. "I heard that!" I teased. "Ano nanaman!?" irita niyang tanong. "Anong aaminin mo sa akin ah?" asar ko nanaman. "Pucha! Ysabelle Fionna Valdez-Ortega! Ano!?" inis niyang sagot. "Sensitive! Sabi sa akin ni Relle pala kahapon nakausap mo daw si JD." sabi ko.
~~~~Flashback~~~~
Matutulog na sana ako nang biglang ng buzz yung cellphone ko. Wow! I got a text message from Relle.
From: Relle
Hey! Belle, may kukuwento ako.
To: Relle
Yes?
From: Relle
Kanina kasi inamin sa akin ni JD na crush ka ni Patrick.
(After 10 mins.)
To: Relle
Geez! Totoo!?
From: Relle
Took you long enough ah. And it's true dear.
To: Relle
Sorry po. Promise talaga Relle?
From: Relle
Oo nga po.
To: Relle
Kay dude. Sige ngarud teh, see you on Monday nalang. Love much ~ Belle. Grabe 'di talaga ako makapaniwala teh.
From: Relle
Love much too ~ Relle. Sana hindi ko muna sinabi sa'yo baka hindi ka makatulog. Joke lang bestie sis, night :)
~~~~End of Flashback~~~~
"Hoy! Babae! Kanina ka pa naka-tulala dyan!" sigaw ni Patrick. "Pats, crush mo ba ako? Ikaw ba 'yung kausap ni JD kahapon sa Janitor's Closet?" deretsahan kong tanong. "Hindi iba 'yun. Patrick Ortiz-Ignacio 'yung pangalan nya, crush niya si Ysabelle Santos. Taga-ibang school sila, sa Redwood High. Si Patrick pinsan ko siya at iba kaya ang nililigawan ko, si Pamela diba kilala mo 'yun." sabi niya. "Ahh... Sige..." sagot ko naman. Si Pamela nga pala siya 'yung head cheerleader namin, maganda, mabait at CCP (cute, cool, popular). Ang sakit pala na malaman mo na iba ang gusto ng crush mo, pero masaya din at nanggaling sa kanya kesa sa mga tsismis na kumakalat. May fans club kaya sila PamRick ang pangalan. "Belle, okay ka lang?" tanong niya.
Hindi ako okay Pats. Alam mo ba 'yun.
"Ah.. Yeah... Of course... Never better dude." I lied. "Have you ever been in love?" he asked. "Nope." I lied again. "Liar." he teased. "What? It's real dude." I said. "You and Harvey are perfect for each other." he complimented. Eh tanga at manhid pala 'tong gunggong na 'to eh! Sarap batukan! "Si Harvey? Para kay Chloe 'yun." sabat ko. "Eh sino ba ang crush mo ngayon?" tanong niya. "Si Joaquin San Juan-Manansala. Happy?" sagot ko. "Sino 'yun? Taga-Redwood High? Salvatore Academy?" tanong niya. "Sa puso ko." I joked. "I hate you." he said. "Wareber! Crush ko po si Daniel Padilla! Baliw! Slow!" I teased. "Daniel Padilla? Pweh! Mas gwapo pa ako doon!" banat niya. "Dito yata napunta 'yung Tsunami sa Japan! Bumalik rin yata si Yolanda!" I teased. "Dude! Daniel Padilla is like pweh! Kadiri! Ako, wow! Gwapo! Pinagtitilian!" pagmamayabang niya. "Dre! Si Daniel Padilla tinitilian ng mga babae! Ikaw tinitilian ng mga hindi ko alam kung babae! Siguro, bakla!" asar ko. "At least gwapo!" banat niya. "Speechless..... Ang chaka kasi ng fez!" asar ko nanaman. "Anong tawag mo sa mukha mo? Diba mas pangit!" asar niya. "Excuse me sir, I am so beautiful than anyone!" I answered. "Feelingerang palakang kabayong kayumangi!" sabat niya. "I don't care kung pangit ako, basta ang care ko lang is paalisin ka dyan sa inuupuan mo! Get your ass off my sofa!" I told him. "Geez! Calm down young menopause lady!" he said. "Get the hell out of my house now!" I said angrily. He ran out of my house and I cried. Life's so unfair! Nakakainis! Fuck! Arghhhhh!!!!!!!!!!!
Sorry for the long wait guys! Here's chapter 8! Enjoy!
~Beliyah ♥♥
BINABASA MO ANG
One Special Dream
Non-FictionPwede kayang magkakatotoo ang one special dream nitong girl na 'to? Mahalin siya ng mahal niya? O dahil sa isang iglap, eh biglang mawala yung dream na pinakahihiling mo? Abangan ang love story ni Ysabelle at Patrick...... ♥♡♥♡ ~Beliyah **