/Dark/Damn! It was a wrong move!
"Light!!" Sinundan ko sila after a minute pero pagka rating ko sa main road at nakita ko si Winter na nasa simento at walang malay. Napatakbo ako papunta sa kanya at tinapik sya sa pisngi.
"Shit wake up Winter! Tell me where is my daughter!!" Sigaw ko rito pero ng hindi talaga sya gumising ay binuhat ko na nya papasok sa bahay ni Drake.
"Omg what happened to her? Where is Light?!" Sigaw ng fiancé ni Drake at sumunod sya sakin papunta sa couch at doon ko nilapag si Winter.
"She's missing!! Someone took her. Damn!! It was all my fault!!" Napasabunot ako sa buhok at napaupo sa carpet.
"Dada... w.where's...mallows?" (Mallows ang tawag ni Spy sa kambal nya) tanong sakin ni Spy... kahit ako hindi ko rin alam.
"On the way na sila Iura" Drake.
I'm so fucked up! Hindi ko man lang na ligtas si Light.
I took out my phone and i dialed the number of Steve.
"Steve... do everything to find my daughter and kill the one who took her. NOW!" Then i hang up. Steve is one of the member of my mafia and he is from the intelligent department. A tracker.
"I need Autumn and Pierce"
This day won't end hanggat hindi ko nababawi ang anak ko.
Magbabayad kayo Mga Acherbi.
/Third person/
Bago maisakay si light sa sasakyan ay pinindot nya na ang danger button ng relo nya kung saan matatrack sya ni Yuriko kung nasa panganib sya kaya hindi na sya nanlaban pa.
"You know what kid hindi ka namin papatayin dahil gusto ni Mr. Acherbi na barilin ka sa harap ng nanay mong traydor kaya magpasalamat ka" sabi ng isa na nasa kaliwa nya pero hindi nya ito pinansin.
"Mukhang hindi pa sya nakakapagsalita pare" sabi naman ng nagdadrive kaya nagtawanan sila sa sasakyan.
May apat na taong nasa sasakyan.. Isa sa kanan nya at isa sa kaliwa, at dalawa naman sa harap.
"Daan muna tayo sa base bago natin to dalhin kay Mr. Acherbi. May kukunin lang ako."
Ilang oras din ang nakalipas at magdidilim na ng makarating sila sa base nila at hindi pa sila nakakapasok ng gate ay hinarang na ang sasakyan ng isang maputing babae nahindi gaano katangkaran, may matangos na ilong, blond na buhok at green eyes. Nakasuot ito ng itim na cloak na may hood at may hawak na katana sa kanang kamay at baril naman sa kaliwa.
Nakatitig ito sa loob ng sasakyan bago bumuka ang bibig nito then she mouthed kasabay ng pagsasalita ni Light sa loob ng sasakyan.
'Die'
"Die"
"Ackk..." napalingon ang dalawang nasa harapan ng sasakyan sa likod at doon nila nakita ang walang buhay na kasamahan. Ang isa at may saksak ng dagger at ang isa naman ay may tama ng bala. Nanlalaki ang mga matang tumingin sila sa batang nasa Passenger seat.
"Goodbye" bulong nito bago sila barilin.
Lumabas ng sasakyan ang bata at lumapit sya sa babae na napapalibutan ng maraming bangkay ng assassins na pinatay nya kani kanina lang.
YOU ARE READING
Im cool and she's cold
Fiksi RemajaThe only girl i love.. Left me and came back after 4 years. Then she ask me a favor.