Chapter 2: Hindi Ako Martyr!

205 16 37
                                    

Chapter 2: 

Hindi Ako Martyr!

[Anika's POV]

Saturday 8:40pm

ring...

ring...

ring...

'the number you have dialed is--'

'toot' i ended the call.

kanina ko pa sinusubukang tawagan si Luigi pero hindi niya sinasagot. hindi pa siya tumatawag o nagtetext man lang after niya akong ihatid kaninang 7pm dito sa bahay.

baka naman...

baka naman...

baka naman na hold up sya...

At kinuha ang lahat ng pera at gamit nya tapos nun binugbog sya...

Atsaka iniwang duguan sa kung saan!

pero syempre darating bigla si wako wako ang panget na version ng care bears tapos tutulungan sya! :)) yehey!

ano ba yan! parang flip talaga ako magisip! (~_~)

syempre ayoko naman mangyari sa boyfriend ko yun! (>_<)

pero nasan na ba yun at hindi nagpaparamdam. baka kung ano na nangyari doon nung pauwi na sya. i'm so worried talaga. huhuhu T_T

teka tawagan ko nga si Resty baka sakaling alam niya kung nasan si Luigi.

dial...

dial...

dial...

hindi rin sinasagot ang tawag ko. ano ba yan!

dinial ko ulet ang number ni Resty.

ring...

ring...

ring...

'hello Anika, napatawag ka?' salamat at sinagot din nya.

"ah Resty, gusto ko lang sana itanong kung kasama mo si Luigi?"

'si Luigi? Hindi eh. Pero galing ako sa kanila kanina. Masama daw pakiramdam niya.'

ano daw?? masama pakiramdam?? may sakit siya?? nakainom na ba sya ng gamot?? (O_O)

O.A. na kung O.A. pero nag-aalala lang talaga ako sa kanya eh.

"ok lang ba siya?? wait kung puntahan ko na lang kaya siy--"

'w-wag na Anika! ok lang siya. nandoon naman si tita Alicia.' habol niyang sagot.

pupuntahan ko ba siya? pero may gagawin pa akong report eh. sobrang nag-aalala lang talaga ako. hindi naman kasi sakitin yun eh.

pero kung nandoon naman pala ang mom niya hindi na dapat ako magworry.

"ganun ba? sabagay may gagawin pa din ako eh. sige bukas ko na lang siguro siya pupuntahan."

'mas mabuti pa nga. nagpapahinga na malamang ngayon iyon.'

"salamat Resty, bye!"

'bye!'

tatapusin ko na lang itong report ko para makatulog na. pupuntahan ko na lang siya sa bahay nila bukas ng maaga.

zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

Sunday 

9:30am

on the way na ako papunta sa bahay nila Luigi. late na din kasi ako natapos sa report ko. kaya tinanghali na ako ng gising.

hindi ko na rin siya tinawagan dahil baka tulog pa yun at nagpapahinga. gusto ko siyang isurprise pag kagising niya.

When Love Strikes: Undying LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon