“Bayad po.” Haaaay…nakauwi na rin.
“Yaya..yaya…”
Asan na kaya si yaya minda. Lumabas siguro yun..
“WOOOWWWWEEEEEEE!!!!!” Anchaaaarraaap ng mga nakahain sa mesa. WOW WOW WOW. Chicken curry, Four Seasons, Beef Steak, Lasagna, at Cappucino Cake!!! . Saka parang bagong luto ang mga ‘to. Hmmmm…matikman nga itech!
Susubo na sana ako ng..
“Hephep, what do you think you’re doing young lady??!!”
“Mom!!!!!” Niyakap ko siya ng super higpit. It’s been six months since I last saw her. “Kelan po ba kayo nakabalik? Sana tinawagan n’yo po ako para ako mismo yung sumundo”
“I just arrived today, hija. May mga inaasikaso so I decided to drop by"
“Well, anyways, I missed you sooooo much Andee. Ano na naman bang gulong pinasukan ng kapatid mo?”
“Awweee, me too MOM!! Well, he’s been good. Di nyo po ba siya bibisitahin sa condo niya?.”
Tss. ‘He’s been good’ LIE. Well, he’s got good grades nga pero nakuuuu ewan ko lang talaga. Nagcu-cutting class pa nga yun e!
“Maybe one of these days, if maaayos yung business natin...” Me problema?. Hindi ko na tinatanong kase alam kong di rin sasabihin e.
“Ah e mom, si dad? Kelan po sya uuwi?”
“Not really sure. Marami pa siyang inaasikaso. But don’t worry, I’ll make sure na dun tayo magbabakasyon para makasama natin dad mo, okay?”
“O-okay po.” Grabe talaga tong si dad o, Workaholic. More than a year na siyang nasa Amerika. Miss ko na dad koo.
“Nga pala, before I forget, si yaya min umuwi sa probinsya this weekend. Kaya I cooked this for you para di ka na maaabala. I know busy ka with school stuff.”
“Thanks Mom, pero kaya ko naman po e.” Alam ko kayang magluto. I have talent. CHOS! “Ah mom, aayusin ko lang yung guestroom.”
“No need anak, I’ll be going na rin.” Ba’t ganun? Babalik tas aalis rin? Di ba pwedeng mag-overnight muna? “wag ng malungkot okay? Gala tayo anytime this week. If free ako. Mmkay?”
Tumango nlang ako. Kelan pa naging free si mom? Tss.
“Ah sige po. Akyat po muna ako.”
BIHIS..AYOS…FB..
7 friend requests
4 messages
5 notifications
Accept. Accept. Accept. Accept. Accept. Accept. Accept. Accept.
Check messages. Sus. Puro naman spam ang mga ‘to.
Tss. Limang game requests. Gosh. Anboringnaman ng fb ko. Huhuhu T___T
Ai teka, 1 notif: Alfonso Reyes posted on your Wall
Tinopak na naman cguro to. -_______________-
Alfonso Reyes HUY
Comment.
WUT?
Alfonso Reyes Pangit
KA
BINABASA MO ANG
Enemy's Love. (O N - H O L D)
Novela JuvenilSiya ay isang babaeng takot sa pag-ibig. Ano kaya ang mangyayari kapag makikilala niya ang isang pasaway at playboy? Mas lalo ba siyang matatakot? O di kaya'y magiging matandang dalaga siya?