"Love?"tawag sa akin ni Kathryn yan na naman siya.
"Yes?Mahal?"sabat ko sa kanya habang umuupo siya sa sala.
Na nonood kasi kami ngayon ng She's Dating A Gangster.Ewan ko ba dito sa asawa ko.Dala siguro to sa stage ng pagbubuntis.Kath is now 4 months pregnant.At grabe na stage ang pinagdaanan ko.Pero atleast sulit diba konting tiis na lang makikita na namin ang unang anghel namin.
"I want banana..........but...color pink on the top,blue on the middle,and green on the last."
Andito na naman tayo sa mga colors colors na yan.Ok na yung kanina eh na banana lang kaso may colors pa.
"As you wish commander dun lang ako sa kusina ah"sabi ko at hinalikan siya sa ulo
"Yey, I'll wait love" habang nagsasalita nakatingin pa yan sa t.v.
Totok na totok talaga siya sa t.v.Kaya pumunta na ako sa kusina buti na lang may mga food colorings pa dito kasi nung last nanghingi din siya pero yung nilagyan ko yung mansanas na wala ng balat.Kumuha ako ng saging dito sa ref namin at mga food colorings.At tiyaka nag simula na.Nag peel naman ako ng saging tapos nilagay sa plato.Kumuha ako ng pink na coloring at nagsimulang mag lagay sa ibabaw.Pagkatapos middle na naman ang lalagyan ko.Kumuha ako ng kulay blue.Ta's nilagay na sa middles.And lastly,kumuha ako ng green at linagay sa pinakadulo.
Finally natapos na! Kaya dali dali kong nilinis ang mga kalat sa mesa at pinuntahan ko na ang asawa ko.
Pagdating ko kita kong iba nayung pinanuod niya at tiyaka umiiyak.Teka Umiiyak?!
Dali dali ko siyang pinuntahan
"Love bakit ka umiiyak?"tanong ko sa kanya habang niyayakap ko siya."Eh kasi love oh, walang hiyang asawa nung nalaman niya na buntis ang asawa niya hiniwalayan niya kasi nahihirapan na siya sa mga utos ng misis niya"Pagpapaliwanag niya habang pinupunasan ko ang mga luha niya.
Ganun ba talaga pag buntis? Ang babaw ng emosyon.
"Eh! Love pelikula lang naman yun di naman yun totoo".sabi ko sa kanya habang inaalo siya.Kawawa naman ang baby ko.
"Natatakot ako love baka mangyari sakin yun parati pa naman kita pinahihirapan bak iiwan mo din ako"at niyakap niya ako ng mahigpit
"Mahal naman Hinding hindi mangyayari yun ok? Hindi kita iiwan ngayon pa na may anghel na tayo lalong hindi ko kayo iiwan at papabayaan"Niyakap ko siya ng mahigpit at pinahiga sa dib dib ko.
"Thank you love.I love you so much"sabi niya at papikit na.
"I love you too mahal."
"Love? Can you sing for me?"tanong niya habang nakapikit.
"Ofcourse"
Kaya nag simula na akong kumanta.
🎶Wise..men..says only fools rush in...
But..i Cant..help falling in...love with..you..🎶🎶Shall..i stay..would it be..a sin?..
For i cant help....falling in love..with you...Like a river flows....surely to the sea....darling so it goes somethings....are meant to be🎶🎶Take...my..hand..Take...my whole..life too...for..i cant..help..falling in love....with you....🎶
"Mahal na mahal kita Kathryn Ford"sabi ko at hinalikan siya sa ulo
"I love you too"Nagulat si daniel nang sumabat pa si kath sa sinabi niya..ang akala nito tulog na.Kaya tinignan niya ang asawa at tulog na nga iba na ang breathing pattern nito ibig sabihin na tulog na ito.
Kaya binuhat ko na lang siya at dinala na sa kwarto namin.Dahan dahang ko siyang hiniga sa kama namin at hinalikan ang ulo niya.
Bumaba na lang ako at nakita ko pa ang saging na hiningi niya kanina.
Kinuha ko na lang ito at linagay sa ref baka kasi hanapin niya pagkagising niya.---
5:00 a.m in the morning aga pang gumising si kathryn.Para mag lakad lakad sa labas ng subdivision nila.Nakita niyang tulog na tulog pa ang asawa kaya.Hindi niya na lang ginising baka puyat sabi niya sa utak niya.Kaya lumabas siya ng bahay at nag lakad lakad muna.
SA kabilang dako naman.Nagising si Daniel na wala sa tabi niya ang asawa kaya lumabas siya ng kwarto.
"Kathryn?"ngunit walang sumasagot sa kanya kaya dali dali siyang nag bihis at lumabas ng bahay.
Pagkalabas niya sa gate nakita niya si Kathryn agad agad niya namang itong niyakap
"Mahal! Akala ko nawala kana san kaba nanggaling?" Tanong niya dito.
"Love naman ang praning nag lakad lakad lang ako sa labas para naman ma excercise ko yung katawan ko"piningot niya naman ang ilong ng asawa
"Akala ko kasi iniwan mo na ako"Sabi niya kay Kathryn
"Hinding hindi mangyayari yun.paano na lang ang baby natin kong walang tatay?"
"Oo nga naman love,tara na magluluto na ako"
Pumasok na man ang mag asawa sa bahay nila at nagluto silang dalawa para daw masaya..
Ang huli ay nag order na lang sila dahil na sunog yung hotdog rice at bacon nila...
Tawa lang sila ng tawa habang kumakain...
At masasabi mong ok na sila..parang perpektong pamilya na kong itawag mo sa kanila...
***
Done!! Thank you sa nagbabasa nito.ilove you guys! God bless
YOU ARE READING
The Fords
Fanfictionour family will always be a family,many trials but we end happily........ A bernardo-ford story