Maaga akong nagising dahil mag peprepare pa ako ng breakfast namin ni Kath.Kabuwanan niya na kasi ngayon kaya malaki na talaga ang baby namin.Hindi na namin inalam ang gender ng baby namin kasi gusto namin surprise.
"Goodmorning Love"sabi ko sa kanya habang nakasiksik ang ulo niya sa dibdib ko.Tulog na tulog pa siya.Puyat lang kahapon kasi nag bonding kaming mag ba barkada.Masayang masaya ang mag ba barkada kasi first baby namin siya ng mag babarkada.Kaya naman napakasaya talaga nila.
Unti unti kong inaalis ang pagkayakap sa akin ni Kath at tumayo na.Hinalikan ko muna siya sa noo at inayos ang kumot bago ako bumaba para makapagluto na.
Pagkadating ko sa kusina namin.Kumuha ako ng egg,bacon at ham.Nag saing na man ako ng kanin.
"Panalangin ko sa habang buhay
Makasama ka makapiling ka
yan ang panalangin ko...
..at hindi papayag ang pusong ito.
..mawala..ka..
sa king ...piling..
mahal ko iyong dinggin....🎶🎶Kanta ko habang piniprito ang egg,bacon at ham.
🎶At wala nang iba...
Pang mas mahalaga...
Kapag aking sasabihin minamahal kita.....🎶Finally natapos na din....
Habang sinasalang ko sa lamesa ang breakfast namin may na amoy akong mabango.Siguro gising na ang pinakamaganda kong asawa.Naliligo na siguro yun.
Pagkatapos ko,pumunta muna ako sa sala namin nililinis ang mga kalat na pinag kainan naming mag babarkada kagabi.
Pagkatapos nun umakyat na ako sa taas.Para puntahan na si misis.
Pagkadating ko nadat nan ko na nag susuklay siya ng buhok kaya nilapitan ko siya at niyakap patalikod.
"Goodmorning Mahal!" Sabi ko habang nakasiksik ang ulo ko sa leeg niya.Ang bango bango niya talaga.Nakakaadik siya.
"Morning too love"sabi niya at humarap sakin.Binigyan niya naman ako ng matamis na halik sa labi.
"Sarap na man nun di pa nga tayo naka breakfast my dessert na ka agad"sabi ko at kinuha ang suklay niya at ako na ang nag suklay.
"Loko ka talaga,Baby si Tatay mo adik."habang hinihimas ang umbok niyang tiyan.
"Adik ako sa Nanay mo baby"sabat ko sa kanya.
"Dapat lang Ha! Pag ikaw nambabae hindi mo na kami kahit kailan makikita ng anak mo"sabi ni kath
"Hala maghahanap pa ba ako? Completo na ako no!"at niyakap na naman siya
"Di natin masasabi"
"Anong di natin masasabi? Ako nga na sasabi ko.Tama na nga lang bal tara na kumain na tayo.Gutom na si baby oh".
Kaya bumaba na kami at hinapit siya sa bewang.
*
Pagkatapos naming kumain ni Kath siya na ang na ensist na maghugas.Hindi magpapapigil eh.Kaya nag oo na lang ako buti na lang hindi madami ang huhugasan niya.Kaya pumunta na lang ako sa kwarto namin at naligo na.
Sa kabilang dako naman.
Si Kathryn habang naghuhugas.Naramdaman niya na biglang sumakit ang tiyan niya.Pero binalewala niya lang ito.
"Oh! Mahal hinay hinay ang tubig oh baka madulas ka"sabi sa kanya ni daniel habang bumibihis.
"Mahal hindi ito tubig.Manganganak na ako"Nataranta na man bigla si Daniel hindi niya na alam kong ano ang gagawin.
Kaya dali dali niyang kinuha ang susi ng sasakyan nila.At binuhat na si Kathryn papuntang ospital.
Habang nag da drive tumawag muna siya sa mama niya.
"Ma! Manganganak na si Kathryn"
Yun lang ang nasabi niya pinatay na ang telepono sa pagmamadali nito.
Dumako ang paningin niya kay Kathryn tila hirap na hirap ito.
"Mahal relax lang ok? Malapit na tayo"kinuha niya naman ang kamay ni Kathryn at hinalikan ito.
Pagkadating sa hospital bumaba ka agad si Daniel at binuhat na si Kathryn Papuntang Delivery Room.
Buti na lang at family doctor nila ni Kath ang mag pa pa anak sa kanya.
"Misis push it ok?"sabi sa kanya ng doctor habang nakakapit ng mabuti sa kamay ni daniel.
"AHHH!!"sigaw ni Kathryn
At umalingaw ngaw ang iyak ng unang anghel ng Fords.
Bumagsak naman ang luha ni Kathryn pag karinig ng iyak ng kanilang unang Anghel na lalaki.
"Skyler Kyazzaion Dreinexxe" Sambit ni Kathryn pagkahawak niya sa kanilang anak
"Ford" Dugtong ni Daniel sa sinabi ni Kathryn at tiyaka hinalikan niya sa noo ang dalawa.
*
"Ay ang gwapo talaga ni Sky kamukhang kamukha ni Daniel"sabi ni karla sa dalawa.
"Ang nakuha niya lang sa Nanay niya ang mga mata at yung cheeks ang cute cute niya talaga mare.Sabi naman ni Min.
"Mama talaga..syempre kamukha naming dalawa ni Kathryn si Sky"sabi ni Daniel habang hawak hawak si Sky.Hindi niya na talaga binitawan ang anak Simula pa kanina.
Pagkagising ni Kathryn mukha kaagad ni Daniel ang nakita niya.
Umuwi na ang dalawang mag anak at mga kaibigan nila ni Kathryn dahil gabi na ito.
"Love?"tawag ni Kathryn kay Daniel habang inaayos si Sky sa higaan nito.
"Yes mahal?"dumako ang tingin ni Daniel kay Kathryn at pinuntahan ito.
Umupo na man siya katabi ng higaan ni Kathryn at pinagsiklop ang kanilang mga kamay.
"Thank you for this".Sabi ni Kathryn sa asawa.
"No mahal Thank you.Kung wala ka wala si baby sky dito sa atin."
Banggit ni Daniel at Hinalikan si Kathryn sa noo at natulog ng muli.Kinuha niya naman ang cellphone at kinunan ng litrato ang mga kamay nila ni Kathryn at Ang kamay ni baby Sky.
**
A picture posted by Supremo_dpMy.Life.
Thank you Love for this.
#babySKY
#NanayAndTatay-----------
Happy Fathers Day to all! And to my Papa i love you!Hi readers! Enjoy this U.D hope you like it Thank you And GOD BLESS!
😘😘kisses😍😘😇
YOU ARE READING
The Fords
Fanfictionour family will always be a family,many trials but we end happily........ A bernardo-ford story