"Waaahhh"(sensya mahal effects ko)
Iyak ni baby sky na ikinagising ng mag asawa ngunit bago pa maka tayo si Kathryn ay pinigilan niya na ito."Ako na mahal tulog kana ulit"Sabi ni daniel at pumunta na sa crib ng anak at binuhat ito.
"Baby sky, wag na iyak magigising si Nanay"pag aalo ni daniel sa anak na tila ba na naiintindihan siya nito. Dalawang sbuwan pa lamang si sky ngayon.At hindi mo maitatanggi na magkamukha talaga sila ng Tatay niya.Ang nakuha lamang niya sa Ina ay ang mataba na pisnge at ang magagandang mata.
Naka hinga ng maluwag si Daniel nang makatulog na ulit ito.Kaya dahan dahan niyang binalik muli ang anak sa kanyang crib.
Pinuntahan na niya ka agad ang asawa na nakatulog na ulit at tiyaka hinalikan ang toktok ng ulo nito at tumabi na at natulog ng muli.
*
"Goodmorning sa pinakamagandang asawa ko"sabi ni daniel at niyakap patalikod ang asawa habang nagluluto ng kanilang almusal.
"Nambola kapa! Goodmorning din"at hinarap ni kathryn ang asawa at binigyan ng matamis na halik.
"Sarap naman nun"loko ni daniel sa asawa
"Heh! Cge na mahal tignan mo na si Sky baka iiyak na naman yun pag wala siyang nakikitang Tatay pag gising niya"utos nito sa asawa habang hinahain ang mga niluluto niya.
"Sige po commander"sabay salute pa kay kathryn.
Ang asawa ko talaga sabi ni Kathryn sa sarili.
*
"Sige na anak say Ta-tay Ta-tay T-a-t-ay"Pagtuturo ni Daniel kay sky.
"Ano kaba babe? Ilang buwan pa lang po si baby sky di pa yan nagsasalita ang abnormal mo talaga"sabi ni kathryn kay daniel pag kalabas niya ng banyo.Habang ang mag ama niya naman ay nagkukulitan.
Pero para namang timang diyan si daniel hindi kasi siya maintindihan ng anak.
"Eh! Tina try ko lang mahal baka kasi may super powers itong anak natin baka nagsasalita na".sabi ni daniel na ikinatuwa lamang ito ng asawa habang nagsusuklay sa harap ng salamin.
"Puro ka talaga kalokohan mahal! Maghintay ka lang dadating din tayo diyan"sabi niya sa asawa at kinuha si baby sky sa kama nila.
"Tara mahal! Sa garden tayo magpapahangin".yaya ni kathryn sa asawa at sumunod lamang ito.
*
Habang pinapatulog ni Kathryn si Baby Sky sa mga bisig nito ay kinakantahan ni Daniel ang mag ina."Loving you a love to last...a lifetime"
Huling linya ng kanta ni Daniel at nakatulog na ito sa mga bisig ng ina.
Kaya tumayo si Kathryn sa kama nila at dahang dahang nilagay si baby Sky sa crib nito.
Pagkabalik niya sa kanilang kama ay niyakap siya ka agad ng asawa.
"Ouch! Bali di ako makahinga"sabi nito kay Daniel na parang ginagapos.
"Parang nag lalambing lang eh"at bumitiw sa yakap at tiyaka nag pout.
"Naku! Danilo ha! Tama na drama"sai nito at tiyaka hinalikan si Daniel alam niya kasi na yun lang ang paraan para ma wala na ang pag dadrama nito.
"Hayy! Kaya mahal na mahal kita eh.I Love You mahal"sabi ni daniel tiyaka niyakap and kiss her forhead.
"I love you too"sagot ni Kathryn at nakatulog na.
***
Short update lang po siya! Nagmamadali kasi may pasok at tiyaka medyo hina net!!
Pero sana magustuhan niyo po thank you!At yung story din ng friend ko suppory din!! "Secretly Married to my Celebrity Crush" kathniel din po siya.....m
Cge po thank you talaga love you!!! God bless!!
Comment nga pala sa nanunuod ng LaLunaSangre!
Fb:Blesie Chandria Alico
YOU ARE READING
The Fords
Fanfictionour family will always be a family,many trials but we end happily........ A bernardo-ford story