Teaser

1.5K 38 7
                                    


Si Jovelyn Gonzaga ay isang simpleng estudiyante ng St. Nicholas University. Hindi siya yung sociable na tipo ng tao, pero mayroon din naman siyang kaibigan at lahat na yata ng magagandang katangian ng isang kaibigan ay nasa kanya na; mabait, mapagkakatiwalaan at maasahan. Kung mayroon man itong isang trait na masasabing hindi maganda, iyon na siguro ang pagiging over-protective nito sa mga kaibigan.

Isang araw ay nadawit ang dalaga sa isang gulo kung saan sangkot ang matalik niyang kaibigan. Hindi niya maatim ang pananakit ng mga ito sa best friend niya kaya umeksena na siya at nakipagbugbugan sa mga lapastangang umaaway dito.

Pero kahit anong lakas ng loob niya, hindi pa rin niya kinaya ang lakas at dami ng mga kaaway nila.

Dinala siya sa school clinic dahil sa mga sugat at pasang tinamo niya, at dito niya nakilala ang isang...

Angel? No... a goddess... She's a living goddess.

"Are you okay Miss?" tanong ng diyosa sa tabi niya.

"H-Ha?"

"Sabi ko, you should drink this medicine para mabawasan yung sakit sa katawan mo... o gusto mong ako mismo ang magpainom nito sa iyo?"

Hindi na nakapagreact ang dalaga ng biglang lumapit ang diyosa sa harap niya. She held her cheeks and pressed it to make her open her mouth and in a motion, she put a capsule inside her mouth. After putting the medicine, kinuha nito yung baso ng tubig at pinainom sa kanya.

"I'm your doctor and you're my patient starting today so I want you to always listen to me, understand?"

"Y-Yes Ma'am."

Binigyan siya nito ng isang matamis na ngiti bago bumalik sa table niya ng mapansin ng dalaga ang name plate ng doktor...

Rachel Anne Daquis, M.D.

Ang ganda naman ng pangalan ni Miss Doctor... Miss Doctor ko...

She immediately bit her lower lip to suppress her smile ng mapansin niyang nakatingin pala ito sa kanya.

Jovelyn can't explain why, but she likes the idea of being her personal doctor. Because this way, alam niyang lalo siyang mapapalapit dito.

She doesn't know why pero tila kinikilig siya sa ideya ng doctor-patient love relationship, lalo na kung sila pala iyong dalawa...


--

A/N: 

Hiii guyssss! I have another Gonzaquis story! 😉 Sana suportahan niyo rin tulad ng pagsupport niyo sa Falling In at The Best Damn Thing. 😊

Pasensiya na at hindi ko na masulat yung Epilogue ng TBDT. Matagal rin kasing nawala yung author niyo at medyo nawala na sa isip ko yung istorya. 😭

Like I said, this is another Gonzaquis story, pero this time, time out muna sila sa pagiging volleyball players, which is a challenge for me kasi di ako sanay na i-imagine sila na hindi athletes 😅 dito talaga masusubukan ang imahinasyon ko hahaha.

Layag ship! 😂

In Love With Miss Doctor (Gonzaquis)Where stories live. Discover now