CHAPTER 5 - reasons
*beepp! beepp!*
natauhan lang ako ng may narinig akong busina ng mga trucks.. tinulak ko siya ng napakalakas at sinampal. walang hiya siya! he stole my first kiss and second kiss! the nerve of this guy! i could kill him now but i know i can't because it will ruin my plan. tsk
tinignan niya ako or rather he glared at me, siya pa ang galit ngayon?
"what's your f*cking problem?! you kissed me in front of many students and now you kissed me again! your not even my boyfriend, you psychopath!" hindi ko na siya hinintay pang maka salita at lumabas na sa sasakyan niya. si baby! bakit nakalimutan ko si baby?! arghh!
pumara na ako ng taxi bago pa man maabutan ng devil na 'yon!
~~*~~
I looked at my wristwatch and it said 5:17 pm. I have to go to the underground now, well it's located at my house, so yeah... (Ahahha😂trying hard) ang sinasabi kong underground ay ang training room ko. By the way nasabi ko na bang isa akong gangster? Not that cheap gangster. i am the top 1 girl gangster hindi naman sa nagyayabang pero i am one of the most paid and powerful gangster in the whole world.. Like i was said last chapter i can kill Clayn and chop his flesh while i'm laughing evilly, mwahah! ok, over na. Moving on... I entered the password, syempre hindi ko sasabihin. In-on ko ang ilaw dahil madilim. Underground nga kasi. Nagulat ako dahil may tao! Akala ko ba nasa Korea sila? Bakit sila nandito?
"What the hell all of you doing here?! I thought all of you are in Korea?" tanong ko sa kanila, well, ang sinasabi kong 'sila' ay lahat ng mga ka gang mates ko. Apat lang kami lahat. Pero pag pinagsama mo sila, naku! Isang malaking delubyo!
I looked at Ysabella. The incharged leader if I'm not around.
"ahh.. gail, may ipinadala kasi ang lolo mo na sulat noong sa Korea pa kami. Ang sabi sa sulat umuwi raw muna kami dito sa pinas dahil may mga missions raw tayong gagawin. Umiyak nga si Tamtam eh! hindi na daw kasi matutuloy ang plano nila na dukutin lahat ng mga members ng EXO at BTS. Isali mo na rin ang NCT. Mga baliw talaga." Kita mo na! libre ko na nga ang pamasahe at pera nila papuntang korea for 1 year, para wala munang sagabal sa gagawin kong mission, pinauwi pa sila ni lolo!
"Why don't you go back in Korea and continue your plan. I'll handle lolo. And you, Cyra! What the hell do you think you're doing? Put my bra down!" inamoy amoy ba naman ang workout bra ko! Mga baliw talaga sila Gangsters ba talaga sila? Hayy. Don't ask me, I don't know too.
"But why? Mabango kaya!" ay bwesit
"gail! Dating gawi?" tanong ni ysabella, nagkatinginan kaming lahat, well except kay Cyra na patuloy pa rin sa pag singhot ng bra ko. Abnormal.
Napangisi naman kami. At nagbihis na.
~~*~~
I parked my baby. Ang sinasabi kong baby ay ang kotse ko. Lumabas na ako kay baby. At sinarado ito. As I entered the evil world with our mask on, the crowd goes wild shouting our name.
"Shall we start now?" I asked the announcer, tumango lang ito.
"Hello, everyone! Are you excited? Of course, all of you are excited! For the past 3 years the Harley Quinn's queens are back in business! Let's give them a very warm welcome!" shouted the announcer, napayuko naman ako ng may naramdamang matulis na bagay na pupunta sa direksiyon ko. I smirked when it missed me. Well what a start I guess? Sunod-sunod ang pagtira nila saamin ng mga patalim. Hindi lang 'yan may mga nagpaputok din ng mga baril. What a warm welcome.
....................
"hay! Ang sakit ng paa ko gail! Hilutin mo nga!" utos saakin ni Tamara tamya. Tamtam for short. Napagod siguro sa 'warm welcome' kanina. Ano bang ginawa namin? Ikaw ba naman ang sugudin ng higit 170 na gangster plus we are only four girls with a single piece of knife in our hand. Nakalimutan kasi ni tamtam dalhin mga gamit namin kaya yun ang kinalabasan. Tanga kasi, inuna pa ang candies niya.
"Kung hindi mo kasi inuna mga candies mo, kanina pa sana tayo natapos doon. Ano pa nga ba ang magagawa namin saiyo tamtam?" hindi naman namin pinatay lahat ng gangsters doon noh! Well sapat na para maipadala sila sa hospital na nasa underground hell. Ahhaha!
"So, can we enroll to your school tomorrow gail?" tanong ni Ysabella. Tinanong pa niya. -_- alam ko namang gagawin nila lahat para sundan ako eh.
"tsk!"
"yehey!! kaya Lab ka talaga namin gail eh! ahahaha!" niyakap nila ako ng mahigpit at kinurot. Abnormal. Napa ngiti na lang ako.
~~*~~
Lahat napapatingin saamin habang naglalakad kaming apat, ahahaha. Nakapang nerd ba naman silang tatlo na outfit. Si Ysabella naka eyeglasses at braces. May malaking nunal malapit sa bibig na maluwang ang damit. Si Tamtam na naka pigtail ang buhok habang yakap-yakap ang mga libro na mas Malaki pa ata sa kanya naka eyeglasses rin siya at braces. Si Cyra na weird as always ay naka pigtail rin pero hindi pantay color red ang isa at blue naman ang isa, naka specs rin siya at braces may malaking nunal malapit sa mata at naka dress na tinalo pa si maria clara sa haba at naka knee sock. For short outfit nila is overall abnormal. -_- bonjeng is real.
"ngayon lang ba sila nakakita ng mga nerds?" tanong ni Cyra
"hindi naman cy, pero ngayon lang sila nakakita ng mga abnormal na tao na naglalakad sa hallway ng university." I said as I rolled my eyes.
"ang sama mo saamin gail!" parang bata na sabi ni tamtam.
Nagulat sila ng may humatak sa kamay ko, oo sila lang nakita ko kaya si Clayn kanina na papunta saamin.
"What?" I asked him
"We need to talk" sabi niya lang at kinaladkad ako kung saan man.
Tumigil lang siya sa pagkaladkad saakin ng sinipa ko ang paa niya, bwesit siya maliit lang paa ko!
"ano ba iyon ha?!" sigaw ko sa kanya
"be my girlfriend"
"ano ako hilo? Ayoko nga!" baliw na talaga siya. Tsk!
"You know Althea right? Well she's my girlfriend and I want to show her that I already moved on because I caught her cheating on me" haba non ah
"but still no"
"why?" tinanong pa
"because I said so" tumalikod na ako at nagsimulang maglakad. Ayoko ngang magpagamit.
"yan! Wait!" wait what? I faced him
"come again?"
"I said 'yan'. Short for Merrianne .please I need you. Your help" he said almost begging
Hmmm, kung tatanggapin ko ang offer niya. Mas mapapalapit ako sakaniya and I can make my mission more easier. But Thea is my cousin, it will break her heart.
I don't care anyomore. She used me back then. I can take my revenge to her now. Hitting two birds with one stone, huh? I smirked
"okay" I smiled evilly at the back of my mind.
...........................................................
NOT EDITED
BINABASA MO ANG
When Mr. Cold Gangster Fall In love
ActionYou're only mine! no one can't touch of what's mine!!.... Touch her and I'll kill you! -Clayn