Pangatlong Pahina

3 0 0
                                    

👾👾👾

JIUNE

Ako na ata ang pinakamaswerte sa balat ng lupa. Omo, can you imagine? Yes pwede mong maimagine to, nandito na ako sa bahay ng EXO. Kyaaah! Oh my ghad, kanina pa hindi nawawala yung ngiti sa labi ko.

Pinagmamasdan ko ang mansyon at yung limang kwarto dito sa baba ang gagamitin namin. 3 person per room. Sa 2nd floor, yung kwarto ng EXO at nandun din yung Living Room.

"Jiune right? I'm Rijina, one of your roommate."

Tinignan ko yung babaeng mahaba ang buhok na nasa harapan ko. Ang simple niya. Naka pull-over then skinny pants lang. Maputi siya, yun nga lang pango. Hindi ko rin alam kung matutuwa ako, ang taray niya kasing tignan.

"Ate! Halika na! Ang bigat kaya nang gamit mo!"

Napatingin ako kay Jina at bitbit yung gamit ko. Nilapitan ko siya at hindi na pinansin yung Rijina.

Pumunta na kami sa kwarto at nag ayos ng gamit. Ieenjoy ko ang isang buwan ko dito. Yiieeh, kinikilig ako. Buti nga pinayagan kami nila Mama.

Nagbukas yung pinto at pumasok yung babae lang kanina. Nakangiti na ito ngayon at umupo siya sa kama ko, nakaupo din kasi dito si Jina.

"So how will I call you? Ate? Unnie? Sister? What? Nanay?"

"Do we really need to?"

Nakakagulat etong babaeng to ah. Mukhang feeling close. Okay lang din naman.

"Well, I'll call you nanay!"

Napalingon bigla si Rijina kay Jin ng mabanggit yun. Nalalapit pa pala yung pangalan nila.

"Fine. It's not a big deal."

"So let's just call each other sis."

"I like that."

Mabait naman pala siya. Maganda at matangkad din. Atsaka maputi din.

Tumayo na siya at pumunta sa kama niya. Binuksan niya yung bag niya at nilabas yung laptop at nanuod siya ng hindi ko alam. Basta Horror ata yun. Then narealize ko, wala na. Mukhang wala siya sa mundo namin. 😂😂

JINA

Kanina pa ako excited sa mangyayare. Yiieh, tas may nanay pa ako. Nilapitan ko si Nanay Rijina na kapangalan ko yung last 2 syllables ng name niya at naupo sa kama niya. Sadako yung pinapanuod.

"Nay, samahan mo akong maglibot."

Alam ko namang hindi ko maaaya si Ate Jiune. Yan pa, ichachat na naman yung boyfriend niya.

Tinignan ako ni Nay Rijina ng nakapoker face tsaka ngumiti ulit. Nakakatuwa talaga siya. Ang ganda niya pa.

"Sure, why not."

Mukha englishera din. Tumayo na kami at lumabas ng kwarto. Nasasalubong din namin yung ibang mga babae na hindi naman namin pinapansin. Umakyat kami sa 2nd floor and oh em gee!! Hihimatayin na ba ako?? Si Yeollie yeollie ko. Gustong gusto ko siyang yakapin.

Fan KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon