WHO ARE YOU?
April's POV
Maaga akong gumising para pumasok ng skwelahan dahil marami pa akong tatapusin na project kasi last day na ngayon.
"Ma! Alis na po ako."
"O sige anak may baon kana ba?"
"Wala pa po ma"
Hihi basta baon talaga."Sasakay dapat ako ng sidecar ngunit nakita ko si shania na naglalakad kaya sinabayan ko na sya.
"Uyy shania sabay na tayo!"
"Sure! Ahm wait lang bibili lang ako."
"Sige lang"
Hinintay ko si shania bumili ng kung ano ano di rin nag tagal natapos na syang bumili kaya nagpatuloy na kami sa paglalakad.
"Ano ba yang mga binili mo?"
"Mga kakailanganin sa project natin"
"Ahh kumpleto na gamit ko dito e.di ko na kailangan bumili."
Nakarating na kami sa school kaya hinanda ko na ang I.D ko para ipakita sa guard yun kasi ang nag sisilbing gate pass naming mga studyante.
*(Bell Ring)*
"Shett? Shania dalian mo na baka maunahan pa tayo ni ma am ratonel"
Eto na diba?! Pabebeng sambit ni shania.
Nakapasok na kami sa room kaya naghanda na kami ng mga kakailanganin sa gagawin namin ngayong araw.
Ma am Ratonel: Good Morning Class
Students: Good Morning Ma am Ratonel.
MR:
(Maam Ratonel)
Ok Ilabas nyo na ang gamit nyo na gagamitin natin sa project ngayong araw uulitin ko last day na ito ah.Nakangiti akong nilalabas ang mga gamit ko ngunit wala akong nakapa o nakitang lapis,pambura at ruler.
"Shet shania nawawala gamit ko."
"Nawawala oh? Wala ka talagang dala?"
"Baliw!! Meron akong dala alam ko!"
"Ok"sambit ni shania.
*(Gtrrrrrrr)*
Nagvibrate ang cellphone ko ng may nag text saakin kaya agad ko itong binasa.Unknown?
Unknown:kunin mo sa guard yung mga gamit mo na pinadala ko.
April: Huh? Sino ba ito?
Unknown: Basta kunin mo nalang ang daming tanong e.
April: Eto na nga e!! Ang sungit?!
Sino kaya yun? Tanong ko sa sarili.
Ma am? Excuse me po. Pwede ko po bang kunin yung gamit ko sa guard?
MR:O sige Ms.bersamina kunin mo na bilisan mo lang at baka di ka makatapos.
Hayyst? Sino kaya yung mokong na yun? Napaka sungit malaman ko lang kung sino sya ingungodngod ko yung mukha nun sa muscle ko.
Guard: Miss sayo po ba ito? Pinapabigay po nung lalaki kanina
Shota mo daw po sya?.April: S-shota? Hayyst nakakainis natandaan mo ba yung mukha sir describe mo nga sa mga panget dito sa school. Nakakirita. Nga pala oo akin po yang gamit nayan.
Aaminin ko naging hard ako sa mga panget sa bagbag dala ng galit ko.
Pumasok na ako ng room at nag pasalamat ako sa oras na binigay saakin ni ma am ratonel.
Umupo na ako at gumawa ng mga project.
8 am nung matapos ako sa pag gawa ng project kaya nag breaktime na ako.
Hayyst nakaka gutom naman!
Teka magkano nga ba baon ko?
70? Ahm ? Ok narin.Bumili ako ng Buko juice na tigsasampu at isang tinapay.
Kumain ako sa isang malaking puno ng mangga malapit sa garden."Shania!!! Sigaw ko."
"Bakit kaba nasigaw ang lapit lapit ko lang ah?."
"Ay? Sorry na agad! Nainis lang ako sa lalaki kanina!"
"Bakit? Anong nagyare?
"Ganito kasi yan may nag text saakin ang sabi kunin ko raw yung gamit ko sa guard kanina kaya lumabas ako,
Tapos ng makuha kona sinabi pala sa guard na boyfriend ko daw sya! Badtrip diba?." Nakakainis!"Ayiiiie pumapagibig na yung kaibigan ko.?"
"Ewan nga di kita bate!"
"Haha Sorna oh?!"
Pagkatapos namin kumain ay pumasok na agad kami sa room kasi di ako sanay na nagtatagal sa labas ng room.
Unknown: ang cute mo pala kumain.
April: Lah? Nakita mo akong kumakain?
Unknown: Oo hahaha nainlove nga ako e.
April: Nanggagalit kaba? Humanda ka saakin pag nakita kita ingungudngod kita sa muscle ko.
Wala ka naman pala e. Heeh! Di na sya nag reply e takot naman pala.
Lhyl'S POV
Hayyst! Ang sarap sa pakiramdam pag nakikita kong naiinis sya.
Grrr di pa nga pala ako nakain."Efren samahan mo muna ako bumili sa canteen."
"Di mo ba kayang mag isa? May gagawin pa ako e?"
"Ah sayang naman lilibre pa naman sana kita."
"Hinde!! Sabi ko sasamahan kita kasi kaibigan tayo e. Tropa tayo diba?
"Wahhh Oo nalang"
Bumili na kami ng breakfast namin.
April'S POV
"Grabe talaga shania pati pagkain ko nakita nya! Hayuf diba?"
"Hala ka besshy! Baka kidnapper yan?"
"Grabe naman parang hindi naman?"
"Edi stalker besshy?"
"Tumpak stalker yun halata."
"Ayiiiiiie pakilala mo naman ako besshy haha."
"Hayyst shania?!!"
"Sorry Na!!"
Uwian na namin kaya nag ayos na ako ng gamit para maka uwi na.
--
Chapter 1 is end kung nabitin kayo may chapter 2 naman e pero wag kalimutang mag iwan ng vote like at comment narin kayo para masaya.libre ko kayo lollilop xD.
--
YOU ARE READING
Who Are You
RomanceLike & Vote salamat sa nagbasa at magbabasa palang sana magustuhan nyo.