E18

12.4K 244 4
                                    

Mabilis na nag lakad si Erra palabas ng kabahayan nakaramdam man siya ng pagkahilo ay pinilit niyang ignorahin iyon.nanghina ang mga paa niya at bahagyang kumirot nanaman ang ulo niya kaya napakapit siya sa bakal na gate nila.

Iha! Tawag sakanya ni Nanay Mila na agad siyang dinaluhan.

Ayos ka lang ba? Tanong nito sakanya.
Di siya makasagot umiikot ang paningin niya nahihilo siya at nag didilim ang paningin niya . Narinig niya na tinawag ni nanay mila si laurencecnaaninag pa niya nag mukha nito na nag mamadaling buhatin siya

Erra wake up. Tawag nito sakanya

Baby wake up please wake up ..

L-Lance tanging nausal niya bago mag dilim ang paningin niya.

Nagising si Erra sa ingay medyo makirot pa ang ulo niya di niya maigalaw ang paa niya.

This is all your fault Laurence kung sana hindi mo pinaramdam sakanya na balewala siya di sana made depressed ang pinsan ko. Hinayaan mo nalang sana si Erra na umuwi sa bahay namin di sana di na siya nasaktan ulit. Narinig ni Erra na saad ni Royce.

Napakaprotective sakanya ni Royce noon paman ito ang tumayog kuya niya mula noon pa man.

Pwede ba wag ka kayong mag sisihan baka mamaya magising na si Erra bawal sakanya nag mastress at ikaw Lance kung anong gusto niya sundin mo oras na may mangyari nanaman masama kay Erra kalimutan mo na na may asawa ka paki sabihan mo rin yang malandi na si Trixsie na wag na wag nang lumapit kay Erra at sayo mag file ka ng restraining order para si na siya makalapit sa inyo. Saad naman ni Deia

Isang beses pa na lumapit siya kay Erra makakalbo ko na yang babae na yan. Baka akala niya nakalimutan ko na na pinunit niya ang paborito kong labgown. Saad naman ni Maxine.

Alagaan mo na ang mag ina mo Lance sana naman ngayon ay natoto ka na at nagising sa katotohanan.mag pakatotoo ka sa sarili mo pare doon ka liligaya isa pa di kabawasan sa pag kakalalake ang pagtangap ng kamalian. Right Love? Saad naman ni Dave.

Exactly Love. Saad naman ni Dianne.

Nakikinig lang siya sa mga ito hindi siya nag abala na magmulat pero hindi nakaligtag sa pandinig niya kanina ang sinabi ni Dave "mag ina" ibig bang sabihin noon buntis siya? Mag kakaanak na ulit siya? May tuwa na bumalot sa puso niya.

Sige na aalis na kami ikaw na ang bahala dito kay Erra siguraduhin mo lang ang pangako mo Lance siguradunin mo lang Pag kakatiwalaan ka namin pero kaapg nakita namin na umiiyak nanaman si Erra nangdahil sayo di mo na siya makikita lalo na ang aank mo. Banta Ni maxine.

Nang maalis na ang mga pinsan niya at naramdaman niya ang pag lapit ni Lance sakanya at pag hawak nito sa mga kamay niya.

I'm sorry honey I'm sorry for being such a jerk for long time.sana mapatawad mo ako sana maayos natin to para sa baby natin pangako ko sayo magiging msbuting asawa na ako sayo wag mo lang akong iwan. Saad nito at hinalikan ang mga kamaya niya. Ramdam ni Erra ang siseridad sa boses nito. Ramdam niya at parang hinahaplos ang puso niya.

Wake uo now Honey ayusin natin to para sa baby natin saad nitong muli habang sapo sapo ang mga kamay niya ramdam niya na umiiyak ito naramdaman niya ang luha nito sa mga kamay niya

Minulat ni Erra ang kanyang mga mata at pinagmasdan nag kanyang asawa

Lance tawag niya rito. Agad umangat ang ulo nito at tinitigan siya.

Totoo ba na mag kakababy na ulit ako? Tanong niya rito.

Tumango ito uo magkakababy na tayo. Saad nito.

Ngumiti siya saka maharang hinimas himas ang maliit pa niyang tiyan. Hindi niya mapigilan na maiiyak ang tagal niyang inintay iyon ang tagal tagal. .

Hello anak ako ang mama mo mahal na mahal kita anak ko .wala sa sariling saad niya.

Nakatingin lang sakanya si Lance napansin iya na may pasa ito saxmay kaliwang mukha at sa may bibig .

Anong nangyari sa mukha mo sinaktan ka ba ni Royce? Tanong niya

Wala ito ..Pwede ba tayong mag usap Erra? Nag susumamong saad nito.

Gusto ko lang malaman kung itutuloy mo padin ang balak mo? Mahinang tanong ni Laurence.

Diba yun naman ang gusto mo Lance? Diba yun naman ang ikakasaya mo?

Uo noon aaminin ko yun ang gusto ko pero nag bago lahat ng iyon Erra sa pag lipas ng panahon pag nakikita kitang nasasaktan nasasaktan na din ako alam ko hindi ka maniniwala sa sinasabi ko ngayon pero yun ang totoo.

noon gustong gusto kong ipakita sayo kung gaano ako kagalit sayo kaya dinadaan ko sa sigaw at masasakit na salita sinaktan kita Erra hindi ko inisip na nag durusa ka rin sa pagkawala ng dalawang angel natin kung tutosin kasalanan ko iyon pinabayaan kita. Dapat ako ang sisihin sa mga nangyari. Naisip ko na annualment lang ang solosyon para hindi kita masaktan ng paulit ulit pero nang bago lahat ng iyon ng umalis ka ng bahay doon ako natakot Erra natakot ako na di nak ita makita natakot ako na tuluyan mo na akong iwan. Hindi ko pala kaya hindi ko pala kaya na mawala ka sa tabi ko pinuntahan kita araw araw sa bahay nila tita Dina pero hindi ako pinapasok ni Royce.

Nanatili lang nakinig si Erra sa sinasabi nito panay ang patak ng luha niya sa mga mata.

Nang malaman ko na naroon ka sa office at pinuntahan mo si Daddy agad kotang sinundan pinangako ko sa sarili ko na iuuwi kita iuuwi kita sa bahay natin Erra mag sisimula tayo ulit aalagaan na kita.pero ng sinabi mo lahat sa akin kanina na gusto mo nang iwan ako at ituloy ang annulment na gusto ko parang gusto kong suntukin ang sarili ko . Gusto kitang habulin pero di ako makatayo para akong sinampal ng katotohanan na sinaktan k oang babaeng mahal ko ang tanga tanga ko kung bakit huli ko na nalaman patawarin mo ako Erra patawarin mo ako sa ginawa ko sayo. Umiiyak na saad nito.

Napahikbi siya sa mga sinabi nito gusto niyang matuwa gusto niyang maging masaya sa sinabi nito pero may pag dududa parin ang puso niya .

Happy ending na ba itoo?
May reason po kung bakit medyo napaaga ang confession ni Papa Lance Madaming ganap pa guys kapit lang😉

The Doctor's Series (Emerald and Lance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon