Phần 2

183 4 0
                                    

Chương 55: tác giả có lời muốn nói:

"Killua, hối hận không?" Tiêu Nhiên sờ sờ killua xoã tung tóc bạc, trong mắt có không che giấu được cưng chiều.

"Hối hận cái gì?" Killua ngẩng đầu, nhìn một chút Tiêu Nhiên cùng cách đó không xa đại ca.

"Hối hận sinh ở Zoldyck gia. Nếu như mình là người nhà bình thường hài tử, là có thể kết bạn, là có thể tùy ý cười, nháo, chơi đùa, không có trách nhiệm, không có áp bức, không cần từ nhỏ chịu đựng một ít chính mình khó có thể chịu đựng gì đó." Tiêu Nhiên bồi killua tọa đang phi thuyền đại sảnh biên giới, từ cửa sổ xuyên thấu qua có thể xem đến phía dưới điểm điểm đèn đuốc, sặc sỡ óng ánh.

"Ta... Không biết." Killua lấy tay chặn lại cửa sổ, ánh mắt lộ ra hồi ức biểu hiện, "Gon đã từng nói rất ước ao ta, có thể nhìn thấy đẹp đẽ cảnh đêm, hắn lần kia đi lần thứ ba cuộc thi hội trường trên đường là lần thứ nhất làm phi thuyền, ta không biết tại sao, hẳn là hiếu kỳ phản ứng của hắn đi, ta nói chúng ta toàn gia đều là sát thủ, nhưng là hắn như là không biết sát thủ là đang làm gì như thế, không có căm ghét cũng không có sợ sệt, rất tuyệt phản ứng, ta cảm thấy, khả năng chính là vào lúc ấy bắt đầu đi, cảm thấy có thể cùng Gon làm bằng hữu cái gì, rất tuyệt."

"Vậy ngươi qua lại đáp cái vấn đề này đi, bập bẹ, sát thủ là cái gì?" Tiêu Nhiên mỉm cười hỏi.

"Giết người a, không phải sao?" Killua trong mắt xẹt qua một tia căm ghét, tuy rằng lóe lên liền qua lại bị Tiêu Nhiên bắt được.

"Ta hỏi chính là —— sát thủ là cái gì, bập bẹ." Tiêu Nhiên hơi dừng lại, thu được một cái có chút mờ mịt ánh mắt, "Là nghề nghiệp, như là thợ săn như thế, như là thương nhân như thế, như là lão sư như thế, là một phần nghề nghiệp."

"Mỗi loại nghề nghiệp đều có nhiệm vụ của chính mình phải hoàn thành, giết người là nhiệm vụ của chúng ta, được thù lao là mục đích của chúng ta, chúng ta không phải là vì giết người đi giết người, mà là vì kế sinh nhai."

"Thế giới này, mỗi người chết đi đều có chính mình tất nhiên lý do, muốn sống nhất định phải phải có sống sót thực lực, ngươi cũng giống vậy, killua, ngươi cũng lúc nào cũng có thể sẽ tử, thế nhưng người nhà sẽ không cho phép của ngươi chết đi, sẽ che chở ngươi, cho ngươi ở không có tử vong uy hiếp dưới tình huống trưởng thành."

"Đây là gia tộc tồn tại sự tất yếu, cũng là nó thực hiện nghĩa vụ. Vì lẽ đó, che lấp với gia tộc bên dưới chúng ta cũng nhất định phải gánh chịu tương ứng nghĩa vụ. Không có người nào cũng không trả giá là có thể bình yên sống trên thế giới này, tự cho là tiêu dao người chỉ là không biết mình phó xảy ra điều gì mà thôi."

"Cái kia Gon tới nói đi, hắn đích xác rất tự tại, như là thích làm gì thì làm như thế không buồn không lo sống sót, nhưng là đó là bởi vì hắn không có cái khác theo đuổi, hắn chỉ muốn tìm tới cha của chính mình, không vì mình suy nghĩ, đều là quan tâm người khác, hắn không có thiếu thụ trên thân thể đau xót, không có vật chất trên nhu cầu. Ngươi có thể làm được sao? Ngươi sẽ cam tâm giống như hắn bị một cái phổ thông Ninja làm bao cát như thế đánh, sẽ cam tâm trên người liền mua chocolate đường cầu tiền đều không có sao? Nếu như ngươi có thể, ta không ngại ngươi cứ như vậy vứt bỏ gia đình mà đi , bởi vì ngươi cũng không phải Zoldyck nuôi trong nhà ra tới hài tử, không cần dùng Zoldyck gia phương thức sống sót."

[Thợ săn đồng nhân] Thợ săn yêu phải sát thủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ